CafeLand - Thương lượng là một quá trình quan trọng trong bất kỳ giao dịch bất động sản nào. Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra thuận lợi đòi hỏi người mua cần có nhiều kỹ năng.

Viki Fairbairn, một nhà môi giới đồng thời là chuyên gia kinh tế tại chuyên trang bất động sản Realtor chia sẻ: “Để đảm bảo có thể mua bán bất động sản với mức giá phù hợp nhất, bạn cần bắt đầu bằng những phân tích rõ ràng. Một khi bạn xác định được phạm vi giá cả phù hợp, hãy xem liệu rằng con số đó có thật sự thoải mái với yêu cầu cũng như nguồn tài chính của bản thân hay không. Một giao dịch bất động sản tốt nhất là khi mức giá thấp nhất mà người bán đưa ra và mức giá cao nhất mà người mua có thể trả tương đương nhau”.

Nhiều nhà môi giới khuyên người mua nên bỏ qua những lời đề nghị đầu tiên nhưng Fairbairn lại nhìn nhận mọi thứ theo hướng khác.

“Tôi nghĩ rằng mọi thứ được đưa ra đều có lý do riêng của nó. Lời đề nghị ban đầu sẽ phù hợp phụ thuộc vào thị trường, người mua và cả những đánh giá của bạn. Nếu cả người mua và người bán đều có những cách nhìn tương đồng với nhau thì những lời đề nghị đầu tiên hoàn có có cơ sở của chúng”, cô chia sẻ.

Khi kết thúc quá trình thương thảo, tất cả mọi lời đề nghị đều cần được gửi bằng văn bản cho người bán. Quyết định chấp nhận hay từ chối vì vậy sẽ phụ thuộc vào người bán.

“Nếu người bán từ chối mức giá mà bạn đưa ra sau khi đã thương lượng, bạn cần xem xét mọi vấn đề liên quan đến các ưu đãi, bao gồm giá cả, ngày sở hữu, tiền đặt cọc, điều kiện và điều khoản. Sau đó, bạn có thể đưa ra thêm những thương lượng mới về các vấn đề đó. Một khi mọi thứ đã được thống nhất, cả hai bên đều đồng ý với một quyết định chung, mọi việc sẽ được giải quyết một cách đơn giản", Viki Fairbairn nói thêm.

Ngoài ra, cô cũng chia sẻ rằng sai lầm lớn nhất mà một người mua thường mắc phải đó là mua một căn nhà với giá trị vượt quá ngưỡng tài chính của bản thân.

“Bạn cần tính toán trước các khoản chi phí trong tương lai vì những điều này sẽ quyết định khả năng chi trả của bạn. Đôi khi, người mua thường bỏ qua những rủi ro mà mình có thể gặp phải để mua nhà, đó hoàn toàn là một quyết định sai lầm. Thậm chí, nếu không tính toán kỹ lưỡng, bạn hoàn toàn có thể mất khả năng chi trả cho mọi khoản chi phí khác”, cô cho biết.

Bên cạnh đó, một sai lầm phổ biến khác khi mua nhà là để cảm xúc chi phối. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đã đánh giá và đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất để bạn không bị cuốn vào những tài sản hào nhoáng khiến bản thân đánh mất sự kiên định.

  • Điều kiện cấp sổ đỏ cho đất nông nghiệp năm 2021

    Điều kiện cấp sổ đỏ cho đất nông nghiệp năm 2021

    CafeLand - Xin hỏi luật sư quy định mới nhất hiện nay về điều kiện để được cấp sổ cho đất nông nghiệp? Hồ sơ, thủ tục thực hiện như thế nào? Xin cảm ơn luật sư.

  • Một số câu hỏi quan trọng khi mua bán nhà ở

    Một số câu hỏi quan trọng khi mua bán nhà ở

    CafeLand - Tham quan một dự án hoặc một ngôi nhà mà bạn muốn mua là việc làm quan trọng trước khi thực hiện giao dịch. Vì vậy, hãy cố gắng chuẩn bị những câu hỏi thiết yếu để làm rõ các vấn đề với nhà môi giới.

Anh Nguyễn (Crebnow)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.