CafeLand - Với việc nhiều nơi trên thế giới vẫn duy trì các lệnh giãn cách xã hội khiến nhu cầu đối với lĩnh vực bất động sản dao động liên tục. Một khi chính phủ các nước gỡ bỏ sắc lệnh, sự thay đổi lớn có thể sẽ diễn ra.

Bất động sản là một trong những lĩnh vực có tốc độ số hóa chậm nhất hiện nay. Tuy nhiên, ngành nghề này đã thay đổi nhiều trong năm 2020 và đón nhận sự đổi mới để vận hành một cách hiệu quả hơn cũng như tối đa hóa tỷ suất lợi nhận.

Cuộc cách mạng PropTech cuối cùng đã diễn ra. Dưới đây là tổng hợp một số cách mà công nghệ có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh bất động sản.

Tự động hóa

Các công ty phải ưu tiên sự thay đổi trong cách vận hành để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều này đã nâng cao vai trò của quá trình tự động hóa. Theo McKinsey, công ty tư vấn quản lý toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, tự động hóa giúp các quy trình mua bán truyền thống diễn ra đơn giản và nhanh gọn hơn. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có khoảng 31% doanh nghiệp đã thực hiện quá trình tự động hóa hoàn toàn ít nhất một chức năng. Vì vậy, vẫn cần thêm thời gian để quá trình này diễn ra phổ biến hơn.

Đưa ra quyết định nhanh hơn, thông minh hơn

Để tối đa hóa lợi nhuận, các nhà đầu tư bất động sản cần có khả năng quan sát, đánh giá và đưa ra các quyết định một cách nhanh và sáng suốt hơn trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp khó khăn. Quá trình này có thể được đẩy nhanh nếu họ biết cách thu thập thông tin về tài sản và xác định xem nó có đáp ứng các yêu cầu cá nhân hay không. Sức mạnh của công nghệ đã giúp việc thu thập dữ liệu giờ đây không còn phức tạp như trước kia. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng cao cho những khoản đầu tư trong tương lai.

Cải thiện mối quan hệ với khách hàng

Công nghệ không chỉ là một công cụ phục vụ cho công việc mà nó cũng có thể là chất xúc tác giúp xây dựng các mối quan hệ bền vững với khách hàng. Sự thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ. Vì vậy, khách hàng chính là yếu tố then chốt của mọi vấn đề. Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hay Instagram, một nhà đầu tư có thể giao tiếp và trao đổi cũng như chia sẻ về những điều khác nhau.

Thay đổi hình thức làm việc

Bên cạnh những lợi ích rõ ràng mà công nghệ đem lại, năm 2020 chứng kiến sự phát triển vượt bậc của các ứng dụng họp mặt trực tuyến như Zoom, Slack, Zappier, Airtable hay Trello. Chính những ứng dụng trên đã giúp các doanh nghiệp duy trì hoạt động cũng như hiệu suất công việc khi làm tại nhà. Các chuyên gia dự đoán rằng xu hướng này sẽ còn được áp dụng rộng rãi trong thời gian tới bởi sự hiệu quả mà các ứng dụng kể trên đem lại.

Mở rộng quy mô

Nếu doanh nghiệp bất động sản của bạn có cùng một quy trình cốt lõi, được thúc đẩy bởi cùng một công nghệ, thì bạn có thể mở rộng quy mô một cách đơn giản. Hiện tại là thời điểm thích hợp để đánh giá xem các quy trình có thể được cải tiến thông qua công nghệ hay không. Từ đó, nhà đầu tư và lãnh đạo các doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp mới. Hãy cố gắng tập trung vào những quy trình đã hoạt động tốt và làm cho chúng trở nên tốt hơn.

Anh Nguyễn (Business Cloud)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.