CafeLand - Không thể phủ nhận tầm quan trọng của yếu tố may mắn với các nhà đầu tư hiện nay. Tuy nhiên, kỹ năng và kiến thức mới là những điều kiện tiên quyết trên thị trường bất động sản.

Trước khi bước chân vào thị trường rộng lớn này, bạn cần biết những sai lầm cơ bản mà các nhà đầu tư hay mắc phải. Dưới đây là tổng hợp một số suy nghĩ sai lệch về đầu tư bất động sản mà các nhà đầu tư, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm thường gặp.

1. Bất động sản là nơi có thể làm giàu nhanh chóng

Đây là suy nghĩ của rất nhiều người trước khi họ bắt đầu tham gia vào thị trường bất động sản. Mọi người tin rằng bất động sản sẽ giúp họ trở nên giàu có một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản thực tế là một công việc rất khó khăn và ẩn chứa nhiều rủi ro. Để kiếm được tiền từ bất kỳ khoản đầu tư nào không phải là một chuyên đơn giản, và bất động sản tất nhiên cũng tương tự. Do đó, bạn nên gạt bỏ suy nghĩ rằng bất động sản sẽ giúp bạn trở nên giàu có một cách nhanh chóng.

2. Đánh giá sai về giá trị của tài sản

Một số nhà đầu tư thực hiện giao dịch mà không có bất kỳ khoản đánh giá và nghiên cứu thích hợp nào. Đây có thể là sai lầm tiếp theo mà các nhà đầu tư, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm thường mắc phải. Nhiều người dễ bị chú ý bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài của các dự án và ngay lập tức đổ tiền vào những tài sản đó. Việc này sẽ dễ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng về sau. Trước khi thực hiện giao dịch, bạn cần thẩm định giá trị chính xác về tài sản mà mình đang quan tâm.

3. Chi trả quá nhiều tiền cho tài sản

Đây là một cạm bẫy chết người đối với các nhà đầu tư. Khi bạn trả quá nhiều, lợi nhuận ngay lập tức sẽ bị giảm xuống sau khi giao dịch được thực hiện thành công. Thậm chí, bạn có thể đối mặt với những khoản lỗ khổng lồ nếu chi trả quá nhiều tiền cho một tài sản.

4. Không lập kế hoạch

Điều tồi tệ nhất mà một nhà đầu tư có thể làm đó là mua bán không có kế hoạch. Đôi khi, sức nóng của thị trường sẽ thu hút và khiến bạn khó cưỡng lại được việc mua nhà. Tuy nhiên, một nhà đầu tư hoặc người mua thông thái chắc chắn luôn lập kế hoạch trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Mua bán bất động sản là một quá trình dài hạn. Do đó, những điều phát sinh bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Vì vậy, bạn cần lên kế hoạch một cách chi tiết, cụ thể và cẩn thận để giảm thiểu rủi ro khi mua bán nhà đất.

5. Thực hiện giao dịch mà không cần tư vấn

Đôi khi việc nghĩ rằng bản thân quá tài giỏi và không cần sự trợ giúp của người khác sẽ làm hại chính mình. Suy nghĩ này xuất hiện một cách phổ biến trong xã hội hiện nay. Tất nhiên, trong trường hợp may mắn, mọi giao dịch trước kia của bạn sẽ diễn ra thuận lợi. Mặc dù vậy, trước những yếu tố bất ngờ như đại dịch Covid-19 khiến thị trường biến động liên tục, liệu bạn sẽ phản ứng như thế nào?

Đó là lý do vì sao các dịch vụ tư vấn bất động sản ra đời. Những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề theo cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những lời khuyên từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp vì nó cũng giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn để xử lý nhiều tình huống khác nhau.

Nếu đầu tư bất động sản là một việc làm đơn giản, chắc chắn tất cả mọi người sẽ làm điều đó. Tuy nhiên, thực tế đây là một quá trình phức tạp, yêu cầu nhà đầu tư phải trang bị đầy đủ các yếu tố nếu không muốn đối mặt với những hệ quả nghiêm trọng. Trước khi bạn tham gia đầu tư bất động sản, hãy lập kế hoạch phù hợp và định giá tài sản kỹ lưỡng. Quan trọng hơn, bạn cần phải nỗ lực và quyết tâm với lựa chọn của mình.

Anh Nguyễn (Biz Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.