CafeLand - Trong lĩnh vực bất động sản, cụm từ Gazundering được hiểu là quá trình người mua thương thảo nhằm đưa ra mức giá thấp hơn mức giá đã thỏa thuận trước đó giữa đôi bên.

Đối với các nhà môi giới và người bán, quá trình này là tương đối đáng sợ. Vậy làm cách nào để có thể giảm bớt điều đó? Dưới đây là một số chỉ dẫn từ các chuyên gia.

Lên lịch trao đổi cụ thể

Mặc dù không phải bất kỳ giao dịch nào cũng có thể làm được như vậy, nhưng bạn nên lên lịch trao đổi hợp đồng với người mua vào một ngày cụ thể. Cách này sẽ khiến cả người mua và người bán có những động thái nhanh chóng và tránh thay đổi suy nghĩ trong quá trình mua bán.

Hoàn thành công việc sửa chữa nhanh chóng

Trong trường hợp bạn biết ngôi nhà mà mình định bán có bất kỳ hỏng hóc nào, hãy nhanh chóng sửa chữa để giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch. Những quá trình này nên được hoàn thiện càng sớm càng tốt vì khi đó, người mua sẽ không phải mất nhiều thời gian để kiểm tra lại.

Trung thực

Trong mọi hoàn cảnh, bạn nên trung thực. Bạn không nên thổi phồng giá trị của ngôi nhà và hãy thông báo cụ thể về bất kỳ thiệt hại hay hỏng hóc nào trong ngôi nhà của mình. Hơn thế nữa, nếu bạn đưa ra mức giá quá cao so với giá trị thực tế của tài sản, người mua có thể dễ dàng phát hiện và quá trình Gazundering lại tiếp tục xảy ra.

Chú ý các dấu hiệu cảnh báo

Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng để phát hiện, nhưng có một số dấu hiệu cảnh báo nhất định bạn cần chú ý để ngăn chặn quá trình này. Ví dụ: nếu người mua đưa ra mức giá mua cao hơn đáng kể so với giá mà bạn yêu cầu, thì đây có thể là một dấu hiệu cho thấy sự rủi ro vì nhiều khả năng họ đang có ý định thương thảo nhằm hạ thấp mức giá đó khi trao đổi trong những lần tiếp theo. Mặc dù những đề nghị như vậy nghe có vẻ hấp dẫn và có thể giúp bạn thu được những khoản lãi khổng lồ nhưng hãy chấp nhận một đề nghị thực tế hơn để tránh các rủi ro về sau.

Chủ động trong quá trình giao dịch

Rõ ràng, mọi người đều muốn quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, do đó, bạn nên là người chủ động trong tất cả các quá trình. Bạn nên là người đi trước trong công việc cũng như giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để đảm bảo rằng tất cả thông tin mà đôi bên trao đổi trước đó sẽ không thay đổi quá nhiều trong quá trình mua bán.

Kết luận

Gazundering là một vấn đề phổ biến trên thị trường bất động sản. Mặc dù vậy, có nhiều cách để giải quyết vấn đề này hiệu quả. Nếu không may gặp phải vấn đề này, trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm, nhờ cậy tới những chuyên gia môi giới có thể là một ý tưởng tốt. Ngoài ra, giữ vững lập trường và quan điểm của bản thân cũng là những yếu tố tiên quyết để tránh gặp phải vấn đề này.

Anh Nguyễn (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.