Khi dân số thế giới tăng lên, nhu cầu về nhà ở và các tiện nghi đi kèm cũng tăng theo. Chính những điều này, cùng với một số lý do khác, biến thị trường bất động sản thành một khoản đầu tư với khả năng sinh lời lớn cho nhiều người.

Hoạt động đầu tư bất động sản tương đối ổn định

Không giống như thị trường chứng khoán hoặc các loại hình đầu tư khác, thị trường bất động sản thường chứng kiến mức độ biến động ít hơn, hay nói cách khác, thị trường bất động sản thường có sự ổn định lớn hơn.

Điều đó có nghĩa là nhà đầu tư trên thị trường bất động sản ít có khả năng gặp phải những tổn thất đáng kể do sự thay đổi liên tục của thị trường, ngay cả khi thị trường đi xuống. Ngoài ra, vì bất động sản là tài sản vật chất hữu hình nên nó không chịu rủi ro ở mức độ lớn (ví dụ: biến động tiền tệ hoặc thay đổi lãi suất) như các loại hình đầu tư khác.

Thị trường bất động sản cung cấp dòng tiền ổn định

Khi đầu tư vào một số phân khúc nhất định trên thị trường bất động sản, chẳng hạn như cho thuê nhà ở/phòng trọ/chung cư, nhà đầu tư có thể sẽ nhận được nguồn thu nhập một cách ổn định, qua đó bù đắp phần nào chi phí ban đầu.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê có thể sẽ đem về nhiều lợi ích nếu các nhà đầu tư muốn tạo ra nguồn thu nhập thụ động ổn định. Ngoài ra, vì giá trị bất động sản có xu hướng tăng theo thời gian nên giới đầu tư cũng sẽ thấy giá trị tài sản của mình tăng lên, qua đó có nghĩa là khoản đầu tư ban đầu sẽ có xu hướng đem về lợi nhuận ngày càng lớn theo thời gian.

Danh mục đầu tư đa dạng

Đầu tư bất động sản giúp đa dạng hóa danh mục đầu tư. Nếu nhà đầu tư hướng tới sự ổn định tài chính dài hạn, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư là điều nên làm. Có một danh mục đầu tư đa dạng cũng có nghĩa là rủi ro cũng sẽ được giảm thiểu, đặc biệt là khi nhà đầu tư biết cách xử lý và quản lý.

Các khoản đầu tư rất dễ “bay hơi”, nhưng khi có một khoản đầu tư đa dạng, nhà đầu tư sẽ có thể thu được lợi suất cao vì đặt tiền của mình vào nhiều khoản đầu tư khác nhau. Điều đó có nghĩa là khi một khoản đầu tư có hiệu suất thấp, nhà đầu tư vẫn có thể dựa vào các khoản đầu tư khác mà mình có.

Dễ dàng kiểm soát

Bất động sản cho phép nhà đầu tư có tiếng nói trong cách sử dụng và quản lý tài sản của mình. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư có thể chọn đầu tư vào các loại hình bất động sản phù hợp với mục tiêu đầu tư của mình, chẳng hạn như bất động sản cho thuê ở hoặc bất động sản thương mại.

Nhà đầu tư cũng có thể chọn tự mình quản lý tài sản hoặc thuê người quản lý tài sản, qua đó giúp bản thân có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các khoản đầu tư của mình.

Có khả năng tận dụng được đòn bẩy tài chính

Đòn bẩy tài chính hiểu đơn giản là vay tiền để gia tăng lợi tức đầu tư. Về cơ bản, nhà đầu tư đang sử dụng tiền đi vay để đầu tư bất động sản. Phương pháp này có thể giúp nhà đầu tư nhanh chóng xây dựng một danh mục đầu tư bất động sản đa dạng, tạo ra lợi nhuận đáng kể theo thời gian.

Có thể thương lượng giá

Nếu như các khoản đầu tư khác như vàng, chứng khoán,… thường được niêm yết mức giá trong từng thời điểm và nhà đầu tư bắt buộc phải mua với mức giá đó mà không thể thương lượng, thì giá của bất động sản có thể được linh động tùy vào khả năng thương lượng của nhà đầu tư.

Một nhà đầu tư giỏi là người có khả năng thương lượng để mua được bất động sản tốt nhưng giá “hời”, mang về khoản lợi nhuận tốt. Nhà đầu tư có thể thương lượng được giá bất động sản nếu nắm được lợi thế của giao dịch như: Giao dịch diễn ra trong thời điểm đi xuống của bất động sản, người bán vì lý do nào đó cần bán gấp, bất động sản có nhiều khuyết điểm… Tùy vào từng trường hợp mà nhà đầu tư có thể khéo léo hạ giá của bất động sản.

  • Chìa khóa đầu tư bất động sản cho người mới

    Chìa khóa đầu tư bất động sản cho người mới

    Bất động sản là một lĩnh vực đặc thù với những khoản đầu tư có giá trị lớn. Với những nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm, việc nắm bắt những “chìa khóa” quan trọng có thể giúp họ giảm bớt rủi ro và tăng tỷ lệ thành công.

  • Bí quyết xác định thời điểm phù hợp để bán nhà

    Bí quyết xác định thời điểm phù hợp để bán nhà

    Bán nhà có thể là quá trình khó khăn đối với nhiều người. Một trong những vấn đề được nhiều người đánh giá là yếu tố then chốt để việc bán nhà diễn ra thành công, tối đa hóa lợi nhuận, chính là thời điểm thích hợp để bán nhà.

  • Quy tắc 2% trong đầu tư bất động sản là gì?

    Quy tắc 2% trong đầu tư bất động sản là gì?

    Có rất nhiều nguyên tắc được các chuyên gia trong ngành chia sẻ để giúp nhà đầu tư bất động sản định hướng chiến lược đầu tư tốt hơn. Nhiều quy tắc trong số đó thực sự rất hữu ích và có thể giúp các nhà đầu tư tránh được các “bẫy” khi tìm kiếm và giao dịch bất động sản.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.