Chung cư từ lâu đã trở thành lựa chọn của nhiều hộ gia đình, đặc biệt với những người muốn định cư lâu dài tại các thành phố lớn nhưng không có nguồn tài chính quá lớn. Ngoài ra, có nhiều lý do khác để người mua ưa chuộng loại hình bất động sản này.

1. Đa dạng lựa chọn

Nếu bạn tìm kiếm một nơi ở tại các trung tâm thành phố lớn, gần như chắc chắn số lượng chung cư được rao bán sẽ nhiều hơn số lượng nhà đất được rao bán. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một căn chung cư gần nơi làm việc, trường học, bệnh viện,… , nhưng sẽ rất khó để tìm được một căn nhà mặt đất đáp ứng đủ các yêu cầu trên.

Giá cả và kích thước của các căn chung cư cũng tương đối đa dạng, có thể giúp bạn dễ dàng tìm kiếm một tài sản phù hợp với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của bản thân.

Bên cạnh đó, số lượng chủ đầu tư/đơn vị vận hành các dự án chung cư cũng rất đa dạng, cho phép bạn có thể nghiên cứu và tìm hiểu xem đơn vị nào cung cấp các chính sách tốt và phù hợp nhất với bản thân.

2. Lựa chọn tốt cho người chưa có kinh nghiệm

Mua một căn chung cư có lẽ là một ý tưởng phù hợp cho những người chưa có kinh nghiệm trên thị trường bất động sản.

Từ lâu, thị trường bất động sản luôn là một nơi đặc thù, với rất nhiều giao dịch có giá cao ngất ngưởng. Do đó, với những người chưa có kinh nghiệm hoặc có nguồn tài chính không quá dư giả, việc mua một căn chung cư sẽ dễ dàng hơn nhiều so với mua một căn nhà mặt đất.

Giá chung cư (ngoại trừ các dự án sang trọng/cao cấp) thông thường có giá rẻ hơn đáng kể so với giá nhà mặt đất trong cùng một khu vực tại các thành phố lớn. Vì vậy, việc mua chung cư sẽ giúp bạn cảm thấy bớt áp lực hơn, đồng thời cũng giúp bản thân có thêm kinh nghiệm khi tham gia thị trường bất động sản.

3. Có nhiều tiện nghi

Một trong những lý do để bạn cân nhắc mua một căn hộ chung cư thay vì một ngôi nhà mặt đất là để tận hưởng một số tiện nghi cao cấp mà bạn phải tốn rất nhiều chi phí nếu muốn mua và lắp đặt trong một ngôi nhà.

Ví dụ, tùy thuộc vào dự án căn hộ bạn mua, bạn có thể có quyền sử dụng những thứ như hồ bơi, phòng tập thể dục, spa và những tiện ích chung khác. Tất nhiên, bạn sẽ mất một khoản phí nhất định để sử dụng các tiện ích này, song chi phí sẽ nhỏ hơn rất nhiều nếu bạn muốn đem tất cả những thứ này vào căn nhà mặt đất.

4. Giá cả phải chăng

Khi quyết định mua một căn nhà để sinh sống, vấn đề về tài chính luôn được đặt lên hàng đầu. Không phải gia đình nào cũng có điều kiện kinh tế để có thể mua cho mình một căn nhà đất lớn, giao thông thuận tiện. Ngược lại, nếu mua nhà đất với chi phí thấp thì thường là những căn hộ trong hẻm, giao thông đi lại khó khăn. Chính vì thế, mua nhà chung cư chính là lựa chọn hoàn hảo nhất, giúp bạn giải quyết được các vấn đề trên.

Hiện nay, trên thị trường bất động sản đang có rất nhiều căn hộ chung cư có mức giá khác nhau, thậm chí có rất nhiều chung cư hạng sang với nội thất hoàn thiện và tiện nghi có mức giá hợp ý, vừa túi tiền người mua.

Bên cạnh đó, tùy vào từng dự án, khi mua chung cư các bạn còn có khả năng nhận được nhiều ưu đãi, chẳng hạn như được hỗ trợ tài chính từ ngân hàng với mức lãi suất hấp dẫn, hoặc cũng có thể được đóng tiền trả góp, chia nhỏ từng đợt để thanh toán.

5. An ninh tốt

Khi sống trong các khu chung cư, dù lớn hay nhỏ, tình hình an ninh vẫn luôn được thắt chặt và đảm bảo. Căn hộ chung cư luôn có đội ngũ bảo vệ thường xuyên đi kiểm tra 24/24 giờ.

Thậm chí, các chung cư cao cấp còn có khóa cửa Intercom cho phép hiển thị hình ảnh khách đến thăm và kết nối trực tiếp với hệ thống an ninh tòa nhà. Vì vậy, trong trường hợp xảy ra việc nguy cấp, bạn chỉ cần nhấn nút báo động khẩn cấp, đội ngũ bảo vệ sẽ nhanh chóng xuất hiện.

  • Quy định giấy phép xây dựng chung cư mini thế nào?

    Quy định giấy phép xây dựng chung cư mini thế nào?

    Theo quy định hiện hành, xây dựng công trình phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chủ công trình xây dựng, trừ các trường hợp được miễn giấy phép xây dựng.

  • Quy định PCCC tại các chung cư mini thế nào?

    Quy định PCCC tại các chung cư mini thế nào?

    Từ đầu năm đến nay, liên tục xảy ra các vụ cháy chung cư mini, nhà cao tầng làm nhiều người thương vong, thiệt hại nhiều tài sản gióng lên hồi chuông cảnh báo về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) khu dân cư. Vậy, quy định về PCCC tại các chung cư hiện nay thế nào? Chung cư mini có bắt buộc phải xin cấp phép về PCCC không?

  • Cách thoát hiểm khi cháy chung cư người dân cần biết

    Cách thoát hiểm khi cháy chung cư người dân cần biết

     Theo thống kê, trong các vụ hỏa hoạn xảy ra phần lớn nguyên nhân tử vong là ngạt khí do hít nhiều khói nên khi có cháy xảy ra, việc đầu tiên để thoát nạn là bình tĩnh, tìm lối thoát hiểm bộ.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.