CafeLand - Với phần lớn các nhà môi giới, lợi nhuận luôn là mục tiêu cuối cùng. Dù vậy, mức lợi nhuận mà mỗi người nhận được sẽ khác nhau và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong vai trò là một nhà môi giới, liệu bạn có biết cách để tăng thêm lợi nhuận?

Larry Kendall, nhà sáng lập của Ninja Selling System, hệ thống buôn bán bất động sản hàng đầu nước Mỹ, đồng thời là chủ tịch danh dự của The Group đã chia sẻ hai vấn đề lớn nhất mà các nhà môi giới phải đối mặt ở thời điểm hiện tại, bao gồm:

1. Thiếu nguồn cung

2. Quảng cáo bằng cách nào: tạo danh sách khách hàng tiềm năng, truyền thông xã hội và công nghệ.

Một trong những lý do khiến các nhà môi giới không thể nâng cao thu nhập là do họ thường không tập trung vào những vấn đề đỏ, theo ông Kendall. Thay vào đó, họ thường mắc kẹt với những vấn đề lớn để rồi ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh cuối cùng.

Những lo lắng khiến các nhà môi giới chi tiêu một cách không hiệu quả. Họ bỏ nhiều tiền hơn để đầu tư kinh doanh trong khi chỉ kiếm lại được một phần bằng, thậm chí là ít hơn khoản tiền đã bỏ ra. Điều này gây ra vấn đề lớn.

“Một số nhà môi giới ngày nay có suy nghĩ rằng nếu không đăng ký một nền tảng công nghệ hay một chương trình quảng cáo nào đó được nhiều đồng nghiệp sử dụng, họ sẽ bị tụt lại phía sau. Đây chính là vấn đề”, ông Kendall chia sẻ.

Ông cùng các chuyên gia bất động sản của Rismedia đã đưa ra một số giải pháp nhằm giúp những nhà môi giới gia tăng khoản lợi nhuận của bản thân.

1. Gạt bỏ những điều khiến bản thân phân tâm. Nếu có một giải pháp hiệu quả, một nhà môi giới thậm chí còn không cần đến các ứng dụng công nghệ hiện đại. Vì vậy, hãy cố gắng gạt bỏ những điều khiến bạn phân tâm và tập trung vào những thứ bạn có thể kiểm soát cũng như có ảnh hưởng lớn trong quá trình làm việc.

2. Ghi nhớ các yếu tố cốt lõi. Có một vài yếu tố cố lõi trên thị trường bất động sản vẫn được giữ nguyên cho dù thị trường có thay đổi như thế nào.

Tần suất: Bất động sản là một cuộc chơi đường dài nên bạn sẽ không thể bán được sản phẩm một cách thường xuyên. Vì vậy, việc bán hàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, từ vi mô cho đến vĩ mô.

Tính độc đáo: Mỗi giao dịch bất động sản sẽ mang một màu sắc riêng. Bản thân người mua, người bán và thị trường cũng là duy nhất. Bên cạnh đó, sẽ không có bất cứ tài sản nào trên thị trường bất động sản giống nhau 100%. Hoàn cảnh và thái độ của các bên trong mỗi giao dịch cũng sẽ khác nhau. Tất cả tạo nên tính độc đáo cho các giao dịch bất động sản

Quy mô giao dịch: Mua bán nhà đất là một trong những quyết định tài chính mang nhiều cảm xúc nhất trong cuộc đời của mỗi con người.

Tính phức tạp: Có rất nhiều quy trình và các chi tiết liên quan đến một giao dịch bất động sản.

Rủi ro: Tất nhiên, lợi nhuận cao đồng nghĩa với mức rủi ro sẽ lớn hơn. Các nhà môi giới phải chấp nhận điều đó nếu muốn nâng cao mức lợi nhuận trong ngành nghề này. Đó là lý do vì sao họ nên tìm đến các chuyên gia trong ngành để tìm lời khuyên, qua đó giảm thiểu mức rủi ro có thể gặp.

3. Tập trung xây dựng các mối quan hệ. Sự thành công trên thị trường bất động sản được xây dựng từ nền tảng là các mối quan hệ. Kendall cho biết: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, chỉ có 6% người lao động trong ngành nghề môi giới bất động sản thực sự tập trung vào việc phát triển các mối quan hệ”. Đây là yếu tố mà các nhà môi giới có thể kiểm soát. Do đó, hãy cố gắng tập trung xây dựng và phát triển các mối quan hệ bền vững với tất cả các bên liên quan.

  • Mua bán nhà đất và những vấn đề cần quan tâm

    Mua bán nhà đất và những vấn đề cần quan tâm

    CafeLand - Mua nhà có thể là một trong những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi chúng ta. Vì vậy, làm thế nào để mua nhà một cách đơn giản, hiệu quả và hợp lý là câu hỏi chung của rất nhiều người.

  • 5 mẹo bỏ túi để tránh bị “hớ” khi mua nhà

    5 mẹo bỏ túi để tránh bị “hớ” khi mua nhà

    CafeLand - Người mua nhà rất khó biết khi nào mình đang trả giá quá cao hay khi nào nên quyết định ngừng theo đuổi một căn nhà. Những mẹo bỏ túi sau đây từ các chuyên gia bất động sản của Redfin sẽ vô cùng hữu ích cho những người đang trong quá trình “săn” một ngôi nhà giá hợp lý.

Anh Nguyễn (Rismedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.