Với mỗi khoản đầu tư, bạn đều phải đối mặt với rủi ro. Đầu tư bất động sản cũng như vậy, bạn cần phải thực hiện tính toán rủi ro và lợi nhuận.

Nói chung, khoản đầu tư bất động sản có lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Mặt khác, một số khoản đầu tư bất động sản có thể thu về lợi nhuận thấp nhưng mức độ rủi ro cũng thấp hơn. Tuy nhiên, một nhà đầu tư bất động sản thông minh sẽ tìm cách để có được khoản đầu tư với lợi nhuận cao và giảm thiểu rủi ro xuống mức thấp nhất. Vậy làm thế nào để đầu tư bất động sản thành công và ít rủi ro?

1. Tìm kiếm bất động sản ít cần sửa chữa và bảo trì

Hầu hết các nhà đầu tư bất động sản thành công thường sẽ tìm kiếm và đầu tư vào những tài sản ít cần sửa chữa và bảo trì. Mặc dù chi phí mua những tài sản như vậy có thể đắt hơn một chút, nhưng chắc chắn bạn sẽ không cần quá lo lắng đến vấn đề cải tạo hay bảo trì tiềm ẩn. Đây được coi là một cách giảm thiểu rủi ro trong đầu tư bất động sản. Khi đó, bạn có thể sử dụng thu nhập cho thuê của mình để đầu tư vào tài sản khác thay vì phải chi tiêu quá nhiều vào việc sửa chữa và bảo trì.

Nếu không có ý định sử dụng chiến lược “mua đi bán lại” (mua, cải tạo, bán lại), thì bạn không nên đầu tư vào bất động sản cần sửa chữa quá nhiều. Hơn nữa, các nhà đầu tư cũng không nên mua những bất động sản quá cũ. Rất có thể hệ thống ống nước, hệ thống điện hoặc sàn nhà của những tài sản này đều cần phải sửa chữa và điều đó có thể tốn rất nhiều tiền để bảo trì hoặc thay thế. Vì vậy, về mặt tài chính, bạn nên mua một bất động sản ít cần sửa chữa và bảo trì nếu bạn định cho thuê bất động sản hoặc chỉ đơn giản là giữ một khoảng thời gian chờ khi được giá thì bán lại.

2. Mua bất động sản ở vị trí đẹp

Vị trí đẹp gần như là điều kiện tiên quyết khi đầu tư bất động sản. Vị trí cũng là một yếu tố đo lường tiêu chuẩn nhất định đối với bất động sản và người thuê tiềm năng mà bạn có thể cho thuê tại đó. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn biết về những vị trí tiềm năng trước khi quyết định đầu tư bất động sản.

Hơn nữa, hãy nhớ rằng việc đầu tư vào một bất động sản rất đẹp nhưng nằm ở một vị trí tồi tệ có thể khiến bạn khó cho thuê hoặc bán không được giá. Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn phải đảm bảo nghiên cứu tất cả các khía cạnh của bất động sản trước khi giao dịch.

3. Hãy để ý tới khu vực mà dân cư có thu nhập trung bình cao

Cho dù bạn định đầu tư một căn hộ hay nhiều căn hộ để cho thuê, thì bạn cũng nên tìm kiếm tài sản ở khu vực mà dân cư có thu nhập trung bình cao. Lý do là vì thu nhập trung bình quyết định đối tượng người thuê mà bạn sẽ gặp. Trong hầu hết các trường hợp, một người thuê nhà có thu nhập trung bình ở mức cao thường sẽ thanh toán tiền nhà đúng hạn. Đồng thời, họ cũng sẽ chăm sóc và bảo vệ tài sản của bạn khá chu đáo. Nói cách khác, nếu bạn cho một người có thu nhập tương đối cao thuê nhà, thì điều này cũng có nghĩa là bạn đang giảm thiểu rủi ro trong khoản đầu tư của mình.

Mặt khác, nếu bạn cho thuê một bất động sản ở một khu vực mà dân cư có thu nhập thấp, thì khả năng người thuê chậm thanh toán là khá lớn.

4. Mua đúng tài sản

Bạn cần phải xác định những tài sản phù hợp với danh mục đầu tư bất động sản của mình. Nói chung, bạn nên xem xét nhiều tài sản. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không đầu tư quá nhiều tiền để sở hữu một bất động sản nào đó. Tóm lại, mục tiêu mà một nhà đầu tư bất động sản cần theo đuổi là tìm kiếm một tài sản có tiềm năng sinh lời với mức giá đầu tư ban đầu hợp lý. Suy cho cùng, quy tắc vàng trong đầu tư luôn là “mua đáy - bán đỉnh”, có nghĩa là mua với giá thấp và bán lại với giá cao.

5. Tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn

Bạn sẽ thấy những chuyên gia bất động sản uy tín luôn xuất hiện trong hầu hết các chuyên mục và diễn đàn về đầu tư bất động sản. Lý do là vì họ đã có được những kỹ năng và kiến thức cần thiết đủ để thành công trong lĩnh vực bất động sản. Việc tìm kiếm và hợp tác với một chuyên gia bất động sản đáng tin cậy có thể không dễ dàng. Tuy nhiên, là một nhà đầu tư bất động sản mới, bạn có thể cân nhắc chia lợi nhuận với họ để thu được kiến thức trong hoạt động đầu tư. Điều này sẽ giúp bạn tận dụng kiến thức của họ và biến nó trở thành lợi thế của bạn.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.