Dưới đây là một số điều mà chủ nhà cần đặc biệt lưu ý khi có ý định cải tạo nhà cho thuê để tránh “mất tiền oan”.

Cho dù bạn đang đầu tư cho thuê căn hộ dài hạn hay ngắn hạn, qua một khoảng thời gian, bạn sẽ cần cân nhắc đến việc cải tạo tài sản để nó phù hợp với nhu cầu của khách thuê tiềm năng.

Trước khi bắt đầu, có một điều bạn cần chắc chắn rằng căn nhà đó không phải là nơi bạn sẽ sinh sống. Điều này có nghĩa là mặc dù bạn đang lo lắng về một số vấn đề nhất định ở đó, nhưng người thuê nhà của bạn chỉ cần một không gian đủ để ở. Trước tiên, hãy quên đi những thứ đắt tiền và tập trung vào việc khiến cho tài sản phù hợp với nhu cầu chung của người thuê nhà. Dưới đây là một số vấn đề mà bạn cần lưu ý trước khi cải tạo nhà cho thuê.

1. Sửa chữa trước khi thay thế

Là một nhà đầu tư bất động sản, bạn cần hiểu rằng không nên thay thế bất cứ thứ gì nếu nó có thể sửa chữa được. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm một số tiền đáng kể. Do đó, đừng vội thay thế một món đồ nếu nó có thể sửa chữa được. Chẳng hạn, hãy cân nhắc việc sơn lại tủ bếp của bạn thay vì lắp mới, hoặc hãy tham khảo ý kiến của thợ sửa chữa nếu điều hòa bị hỏng trước khi quyết định mua một cái mới.

2. Tập trung vào nhà bếp và phòng tắm

Đây là hai khu vực mà người thuê sẽ quan tâm và chú trọng tới nhất khi xem nhà. Không ai muốn thuê một căn nhà có khu bếp xập xệ hoặc phòng tắm cũ kỹ, ẩm mốc.

Dẫu vậy, trước khi suy xét đến việc tháo dỡ hoặc đổi mới hoàn toàn nhà bếp và phòng tắm, bạn nên cân nhắc việc lau dọn và sơn mới tường hoặc tủ trước để xem nó có hiệu quả hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc lắp đặt thêm hoặc thay đổi đèn chiếu sáng ở hai khu vực này. Những thay đổi nhỏ này có thể tạo nên tác động lớn và hoàn toàn khác biệt cho bất động sản của bạn.

3. Lựa chọn vật liệu cải tạo phù hợp

Bạn cần biết vật liệu nào tiết kiệm chi phí, vật liệu nào sẽ khiến bạn mất nhiều tiền hơn khi cải tạo. Bạn nên cân nhắc đầu tư vào sàn gỗ cứng tốt vì về lâu dài, nó tiết kiệm chi phí hơn nhiều và rất dễ làm sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét lắp đặt gạch, nhất là ở khu vực nhà bếp và phòng tắm bởi vì chúng dễ dàng làm sạch và ít cần bảo trì.

Đặc biệt, bạn không nên sử dụng những vật liệu đắt tiền khi những vật liệu giá thành rẻ có thể đáp ứng được mục đích tương tự. Đá granite và đá cẩm thạch là những lựa chọn phổ biến cho mặt bàn bếp. Tuy nhiên, đối với một căn hộ cho thuê, bạn không nhất thiết phải lắp đặt bàn bếp với những vật liệu giá thành cao như vậy. Hãy cố gắng chọn một giải pháp thay thế có giá thành rẻ hơn như mặt bàn bằng gỗ trông giống đá granite để tiết kiệm tiền lắp đặt và bảo trì. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng những vật liệu chất lượng quá kém. Việc “ham rẻ”, sử dụng những vật liệu chất lượng kém sẽ khiến bạn sớm phải thay mới chúng và điều này có thể khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn.

4. Giữ mọi thứ ngăn nắp và sạch sẽ

Đây là một trong những lưu ý quan trọng nhất khi bạn đầu tư vào một bất động sản để cho thuê. Một căn hộ sạch sẽ và gọn gàng sẽ luôn thu hút và gây ấn tượng mạnh với mọi khách hàng tiềm năng cho dù diện tích không quá lớn. Do đó, bạn có thể không thực hiện cải tạo cho tài sản nhưng bạn cần phải dọn dẹp cẩn thận tài sản của mình sau mỗi lần cho thuê dài hạn hoặc lưu trú ngắn hạn. Chẳng hạn, hãy chắc chắn rằng không có đồ ăn thừa bị mốc trong tủ lạnh, làm sạch màng dầu mỡ bám trên bếp, thông tắc cống,... Nếu bạn không thể tự mình thực hiện, hãy thuê dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp. Bạn sẽ mất một chút chi phí, nhưng nó hoàn toàn đáng giá.

Ngoài ra, trước khi cân nhắc cải tạo bất động sản, bạn cũng nên cân nhắc một vài yếu tố phong thủy đơn giản. Điều này có thể hữu ích cho cả chủ nhà lẫn người thuê. Đồng thời, hãy nhớ rằng việc cải tạo nhà cho thuê không đòi hỏi nhiều sự sáng tạo. Bạn nên giữ mọi thứ đơn giản. Điều rất quan trọng là không cải tạo quá đà. Việc cải tạo quá mức có thể tiêu tốn của bạn rất nhiều tiền mà chưa chắc người thuê tiềm năng đã thích những sự thay đổi “quá lố” như vậy.

Chủ đề: Cải tạo nhà ở,
Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.