Mua nhà là một mục tiêu lớn đối với nhiều người vì nhiều lý do khác nhau. Nó có thể mang lại cảm giác an toàn và đạt được giấc mơ cuộc đời. Quyền sở hữu nhà cũng có thể được coi là một khoản đầu tư dài hạn thông minh.

https://www.cardinalfinancial.com/wp-content/uploads/2021/10/DisadvantagesofRenting-1.jpg

Quyền sở hữu nhà đã được chứng minh là một trong những công cụ tốt nhất để xây dựng sự giàu có.

Tuy nhiên, việc sở hữu nhà không phù hợp với tất cả mọi người. Hoặc, nó có thể phù hợp với bạn, nhưng không phải lúc này. Nói cách khác, có một số tình huống khiến thuê nhà hợp lý hơn mua nhà.

Tín đồ của chủ nghĩa xê dịch

Không phải ai cũng hài lòng khi sống tại cùng một nơi trong nhiều năm. Chẳng hạn, bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp và việc chuyển chỗ ở có thể mang đến những cơ hội lớn hơn và tốt hơn. Hoặc có thể bạn sắp lập gia đình và bạn sẽ muốn chuyển từ một căn hộ nhỏ trong thành phố đến một ngôi nhà ba phòng ngủ ở vùng ngoại ô trong 1-2 năm.

Các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn không chắc mình sẽ sống ở một căn nhà trong vòng tối thiểu 5 năm, thì thuê nhà sẽ là một ý kiến hay so với mua. Thời gian ở ngắn hơn có thể khiến bạn mua hớ và bán lỗ căn nhà, chưa kể đến các loại thuế phí bạn cần trả khi chuyển nhượng bất động sản.

Lãi suất cao

Chỉ vài năm trước, người mua nhà đã hưởng một bữa tiệc lãi suất thế chấp thấp kỷ lục. Nhưng do lạm phát ngoài tầm kiểm soát, các ngân hàng trung ương đã tiến hành nhiều đợt tăng lãi suất điều hành, kết quả là và lãi suất thế chấp cũng tăng theo.

Mua một ngôi nhà trong một môi trường lãi suất tăng thường rất khó khăn, bởi bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn cho các khoản thanh toán thế chấp hàng tháng. Nếu không đủ khả năng để giải quyết tình huống này, thì bạn nên tiếp tục đi thuê nhà cho tới khi lãi suất giảm trở lại.

Mục tiêu là đầu tư

Giá bất động sản có xu hướng theo chu kỳ và chủ nhà không nên tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn. Xây dựng vốn chủ sở hữu cần có thời gian, thậm chí mất vài năm để bắt đầu có lãi từ việc bán nhà.

Nếu bạn đang muốn mua nhà để tạo ra lợi nhuận nhanh chóng, thì ngôi nhà để bạn ở không nên là công cụ đầu tư. Thay vào đó, các chuyên gia khuyên bạn nên thuê một nơi để ở và sở hữu các tài sản đầu tư hoặc cho thuê.

Bằng cách này, bạn có thể tạo ra thu nhập cho thuê ngay lập tức, có thể dùng để trả tiền thế chấp mua nhà và các chi phí liên quan. Bạn cũng dễ dàng chuyển nhượng căn nhà đang sở hữu hơn mà không gây ra xáo trộn đến cuộc sống của bản thân và gia đình. Trong khi đó, ngôi nhà bạn thuê sẽ giúp bạn tận hưởng tất cả các tiện ích sống đa dạng mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt cần thiết.

Ngại sửa chữa và bảo trì

Khi bạn thuê nhà, chủ sở hữu tài sản chịu trách nhiệm sửa chữa các bồn rửa bị rò rỉ và thay thế máy nước nóng. Khi bạn là chủ nhà, những nhiệm vụ đó phụ thuộc vào chính bản thân bạn và gia đình.

Tất nhiên, bạn có thể thuê ai đó phụ trách các công việc này. Nhưng, cho dù bạn tự làm hay thuê ngoài, theo nguyên tắc thông thường, ví dụ như tại Mỹ bạn có thể phải bỏ ra 1% giá trị căn nhà của mình cho việc bảo trì. Điều đó có nghĩa là, nếu ngôi nhà của bạn trị giá 250.000 USD, bạn sẽ phải chi khoảng 2.500 USD mỗi năm cho việc bảo trì và sửa chữa.

Do vậy, những người không có thời gian hoặc kỹ năng để giải quyết các công việc duy tu căn nhà nên cân nhắc đi thuê nhà hơn là mua nhà.

  • Nên cho thuê nhà mới mua hay nhà đang ở?

    Nên cho thuê nhà mới mua hay nhà đang ở?

    Nhiều người đang xem xét việc mua một căn nhà thứ hai để cho thuê bất động sản đang ở hiện tại. Tuy nhiên, liệu điều đó có thật sự phù hợp nếu mục tiêu mà bạn hướng đến là tối đa hóa lợi nhuận không?

Lam Vy (BR)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.