CafeLand - Thị trường nhà ở Nha Trang đang có hơn 6.900 căn từ 37 dự án đất nền, biệt thự, nhà liền kề và căn hộ. Trong đó đất nền chiếm ưu thế với 51% thị phần, theo sau là căn hộ chiếm 44% và cuối cùng là biệt thự, nhà liền kề với 5%, theo Savills Việt Nam.

Tận dụng lợi thế giáp biển và gần với các hạ tầng du lịch, hầu hết các dự án tập trung tại các phường dọc theo bờ biển, cách bãi biển từ 1 đến 2km và khá nhiều trên đường Trần Phú. Các dự án phát triển theo xu hướng nghỉ dưỡng đang lan rộng về khu vực phía Tây.

Theo Savills, phân khúc đất nền hiện bao gồm 7 dự án sơ cấp với giá chào bán từ 3,6 triệu đồng đến 12,3 triệu đồng/m2. Trong khi phân khúc biệt thự, nhà liền kề chỉ có 2 dự án đang bán đó là khu dân cư Bắc Vĩnh Hải và Khu biệt thự Ocean Front.

Ngoại trừ Khu dân cư Vĩnh Điềm Trung và Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, hầu hết các dự án khu dân cư được phát triển theo ý tưởng ngôi nhà thứ 2, nhắm đến người mua từ các tỉnh khác, đặc biệt từ Hà Nội và Tp.HCM.

Trong tương lai có 33 dự án nhà ở với tổng diện tích hơn 860 ha, phần lớn các dự án bất động sản gắn liền với đất. Savills cho rằng, Nha Trang sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt với Cam Ranh và Bãi Dài vì phần lớn các dự án tương lai là biệt thự nghỉ dưỡng nha trang và các khách sạn 4 đến 5 sao. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng các dự án này khá chậm. Hiện nay có 14 địa điểm được đánh dấu rõ ràng, trong đó có 6 dự án hiện là đất trống và các dự án còn lại đang trong quá trình xây dựng.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.