CafeLand - Người dân khu dân cư Phi Long 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM đang hàng ngày phải vật lộn trong cảnh thiếu thốn đủ thứ. Điều đáng nói, đây không phải là căn hộ bình dân mà là khu căn hộ dán mác cao cấp.

Mới đây, câu chuyện về 70 hộ dân ở khu tái định cư Dọc Bún, phường La khê, TP. Hà Nội "khát nước" và thiếu điện khiến cho người ta khó tin đó là sự thật.

Tuy nhiên, không chỉ ở các khu tái định cư hay các khu dân cư giá rẻ mới xảy ra tình trạng trên mà ngay cả tại không ít khu căn hộ cao cấp cũng cùng chung cảnh ngộ. Khu căn hộ cao cấp Phi Long 5, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM như ở đây là một ví dụ.

Ròng rã chờ đợi, người dân đã quen với việc "tự túc" mọi thứ

Có nhà nhưng phải sống trong cảnh thiếu thốn đã đành, song có không ít hộ còn rơi vào cảnh trớ trêu hơn khi mua được đất nhưng mãi vẫn chưa xây được nhà do chủ đầu tư quá chậm trễ trong hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Hệ thống nước sạch, điện, đường sá,... vốn được chủ đầu tư "vẽ" ra rất đầy đủ và bài bản. Và rồi, cuối cùng tất cả vẫn nằm trên giấy sau 10 năm chờ đợi.

Trước bức xúc của người dân, ông Phan Mộng Hoàng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam, chủ đầu tư dự án lại cho rằng những thiếu thốn trở ngại này là điều "dễ thông cảm".

Chờ đợi và hi vọng, nhưng có lẽ tình hình sáng sủa hơn của 50 hộ dân khu dân cư Phi Long 5, xã Bình Hưng, vẫn chưa biết đến khi nào thay đổi khi mà chủ đầu tư vẫn tỏ thái độ thờ ơ như thế này.

Cái mác căn hộ cao cấp đối với nhiều người mua nhà như trong dự án này có lẽ đã trở thành câu chuyện bi hài và là nỗi ám ảnh cười ra nước mắt.

Nguồn video:VTV

  • 70 hộ dân khu tái định cư Dọc Bún: Khát nước và thiếu điện

    70 hộ dân khu tái định cư Dọc Bún: Khát nước và thiếu điện

    CafeLand - Mặc dù đã bỏ gần cả trăm triệu đồng đóng phí cơ cơ sở hạ tầng nhưng đổi lại, điện không có thắp, cơm phải đi mua nước lọc về nấu vì nước quá bẩn. Câu chuyện này đang tiếp diễn hàng ngày tại khu tái định cư Dọc Bún, La Khê, Hà Nội.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.