Sau khi trễ hẹn bàn giao căn hộ 5 tháng, CTCP Đầu tư kinh doanh và phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà, chủ đầu tư Dự án Nam Xa La (Hà Đông, Hà Nội) mới đây có thông báo bàn giao đến khách hàng, nhưng khi kiểm tra thực địa, nhiều người “ngã ngửa” khi Dự án chưa hoàn thiện.

Khách hàng bức xúc phản đối Công ty Phúc Hà bàn giao căn hộ khi dự án chưa đủ điều kiện bàn giao - Ảnh: Trọng Tuyến

Bàn giao căn hộ khi chưa lắp thang máy

Theo phản ánh của anh Trần Quốc Cường, một đại của nhóm khách hàng Dự án Nam Xa La, thay vì bàn giao căn hộ đúng hẹn trước ngày 30/4/2014 như hợp đồng, chủ đầu tư đã lùi thời hạn bàn giao căn hộ đến ngày 30/9/2014 đối với tòa CT1 và ngày 15/12/2014 đối với tòa CT2.

Đến ngày 24/9/2014, Công ty Phúc Hà có thông báo đến khách hàng việc bàn giao căn hộ tại tòa CT1. Tuy nhiên, khi đến thực địa dự án, nhiều khách hàng “ngã ngửa” khi thang máy tòa nhà chưa được lắp đặt vì chưa có nguồn điện, bể nước ngầm mới hoàn thiện phần ép cọc, các căn hộ chưa sơn xong, chưa có đủ thiết bị vệ sinh, chiếu sáng, trong khi các tầng dịch vụ vẫn đang xây thô tường ngoài…

Bức xúc vì dự án chưa đủ điều kiện mà chủ đầu tư đã thông báo bàn giao, khách hàng đã không nhận nhà theo thông báo của chủ đầu tư, đồng thời có đơn kiến nghị chủ đầu tư phải hoàn thiện dự án. Trước những bức xúc của khách hàng, ngày 2/10, Công ty Phúc Hà có thông báo cho rằng, chủ đầu tư chỉ tiến hành “tạm bàn giao”, trong khi việc bàn giao căn hộ đủ điều kiện sẽ được tiến hành trước ngày 30/12/2014.

Chủ đầu tư muốn khách hàng… thông cảm

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Sơn Ca, một đại diện khác của nhóm khách hàng mua căn hộ tại Tổ hợp Nam Xa La cho biết, Công ty Phúc Hà liên tục lùi thời hạn bàn giao nhà, trong khi tiến độ dự án không được đẩy nhanh, nên khách hàng chưa biết khi nào mới chính thức nhận được căn hộ đủ điều kiện theo hợp đồng.

Cũng theo ông Ca, theo biên bản cuộc họp giữa khách hàng và chủ đầu tư vào ngày 5/6/2014, Phúc Hà sẽ phải chịu phạt chậm bàn giao nhà nếu không bàn giao được căn hộ cho khách hàng trước ngày 30/9/2014. Nếu bị phạt, theo ước tính của ông Ca, Công ty Phúc Hà sẽ mất khoảng 30 tỷ đồng cho gần 600 khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này.

“Có lẽ do sợ bị phạt số tiền lớn, nên Công ty Phúc Hà đã cố tình thông báo đến khách hàng nhận nhà khi dự án chưa đủ điều kiện bàn giao”, ông Ca dự đoán lý do chủ đầu tư thông báo nhận nhà tới khách hàng khi chưa đủ điều kiện bàn giao và cho biết thêm, rất nhiều khách hàng hiện nay đòi chủ đầu tư phải chịu phạt chậm bàn giao căn hộ theo thỏa thuận.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Vũ Minh Tuyến, Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Phúc Hà thừa nhận, Dự án tổ hợp Nam Xa La đúng là bị chậm tiến độ. Về việc này, chủ đầu tư đã nhiều lần có văn bản xin lỗi khách hàng, đã tiến hành hội nghị khách hàng và cam kết nỗ lực để bàn giao căn hộ trong thời gian gần nhất.

Về việc khách hàng yêu cầu phạt chậm bàn giao nhà, đại diện này cho biết, doanh nghiệp muốn được khách hàng chia sẻ khó khăn và tiếp tục ủng hộ chủ đầu tư hoàn thiện dự án, bởi doanh nghiệp đã rất nỗ lực để triển khai dự án, dù thị trường địa ốc gặp khó khăn. Còn nếu khách hàng không thể tiếp tục chia sẻ, doanh nghiệp sẽ căn cứ vào các điều khoản hợp đồng để phân xử.

Vị đại diện này cũng giải thích, việc chủ đầu tư “tạm bàn giao” căn hộ khi hạ tầng dự án chưa đủ điều kiện, vì muốn tạo điều kiện cho các khách hàng muốn nâng cấp nội thất, lắp đặt thêm trang thiết bị. Trong thời gian này, chủ đầu tư cũng sẽ đẩy mạnh hoàn thiện tổ hợp để đưa 2 cao ốc vào hoạt động trước ngày 30/12/2014.

Phương Anh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.