Theo nguồn tin của một số nhà môi giới Nhật Bản, tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống tại đất nước thuộc khu vực Đông Á này có tháng thứ 4 liên tiếp tăng lên.

Ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã buộc rất nhiều công ty và doanh nghiệp giảm diện tích thuê văn phòng hoặc thay đổi địa điểm làm việc. Miki Shoji, một công ty nghiên cứu và theo dõi tỷ lệ diện tích văn phòng bị bỏ trống trên toàn quốc cho biết mức tỷ lệ trống trung bình tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản đã tăng lên 1,97% trong trong tháng 6. Trước đó, mức tỷ lệ trong tháng 5 là 1,64%.

“Việc tái định cư văn phòng và ký kết hợp đồng mới đã bị trì trệ do ảnh hưởng từ sư bùng phát của virus corona”, người đại diện của công ty Miki Shoji cho biết. “Một vài hợp đồng thuê văn phòng cũng đã bị hủy bỏ do nhân viên chủ yếu làm việc tại nhà”.

Nhiều nhân viên bắt đầu làm việc tại nhà kể từ thời điểm mà virus corona lây lan trên khắp lãnh thổ Nhật Bản khiến các công ty đặt câu hỏi liệu rằng họ có thật sự cần một không gian văn phòng rộng lớn. Công ty giải pháp công nghệ thông tin Fujitsu đã trở thành ví dụ tiêu biểu cho việc các công ty đã hủy bỏ việc thuê văn phòng làm việc, vì Fujitsu cho phép khoảng 80.000 công nhân tại Nhật Bản có thể làm việc linh hoạt theo các khung giờ khác nhau.

Trước đó, trong khoảng thời gian trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu về không gian văn phòng tại thủ đô Tokyo đã tăng lên khi các công ty mở rộng hoạt động và cố gắng chuyển sang các văn phòng mới hơn nhằm mở rộng quy mô cũng như thu hút các nhân tài tới làm việc.

Tỷ lệ văn phòng bị bỏ trống tại Tokyo từng giảm xuống mức 1,49% trong tháng 2, đánh dấu mức thấp nhất kể từ khi công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu Miki Shoji bắt đầu tổng hợp dữ liệu hàng tháng vào năm 2002.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.