Mặc dù hiện tại đã là tháng 6/2020 nhưng Cơ quan Thuế Nhật Bản mới đây mới công bố chính thức các số liệu về giá nhà đất tại nước này trong năm 2019.

Theo đó, năm 2019 đánh dấu năm thứ 5 liên tiếp giá nhà đất tại xứ sở hoa anh đào tăng lên. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo do ảnh hưởng chung từ Covid-19, năm 2020 sẽ là năm khó khăn với thị trường nhà đất tại nơi đây.

Giá đất trung bình tăng từ 1,3% trong năm 2019 lên 1,6% trong năm 2018. Cơ quan Thuế Nhật Bản cho biết điều này xảy ra là nhờ vào sự thúc đẩy của ngành du lịch cũng như việc tái phát triển đô thị khi Thế vận hội Olympic mùa hè dự kiến ​​diễn ra vào năm 2020. Ngoài ra, các biện pháp của chính phủ cũng góp phần không nhỏ giúp giá nhà đất tại Nhật Bản tăng nhanh.

Nhật Bản, nơi phải vật lộn với sự thiếu ổn định của thị trường nhà đất kể từ sau thời điểm “nền kinh tế bong bóng” bùng nổ vào đầu những năm 1990 cũng như sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, đã đạt được những sự ổn định trong vài năm trở lại đây.

Mặc dù vậy, khi phải đối mặt với những khó khăn từ đại dịch Covid-19, Cơ quan Thuế đã theo dõi các xu hướng và nhiều khả năng phải hạ thuế suất lần đầu tiên sau nhiều năm. Khả năng cao là giá nhà đất sẽ giảm trong năm 2020 do lĩnh vực du lịch bị cấm và Thế vận hội Olympic cũng đã bị hoãn.

“Triển vọng cho môi trường kinh tế và xã hội là không chắc chắn. Điều đó cũng tương tự đối với thị trường bất động sản”, một quan chức của Cơ quan Thuế Nhật Bản cho biết.

Giá đất giảm sẽ làm gia tăng thiệt hại do virus corona gây ra cho nền kinh tế Nhật Bản. Hiện tại, đất nước vùng Đông Á này đang đối mặt với nguy cơ rơi vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất kể từ sau thời điểm Thế chiến thứ II.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.