CafeLand - Đại dịch Covid-19 đã gây ra thiệt hại cho nền kinh tế vốn phụ thuộc vào xuất khẩu. Niềm tin của các nhà sản xuất tại Nhật Bản trong quý 2-2020 đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

Đại dịch nhấn chìm Nhật Bản xuống mức thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng năm 2009

Cuộc khảo sát của Ngân hàng Nhật Bản (Bank of Japan – Ngân hàng Trung ương) cho thấy tâm trạng của các nhà sản xuất đã giảm xuống mức thấp trong một thập kỷ khi các biện pháp giãn cách được đưa ra trong suốt tháng 5 đã buộc các doanh nghiệp phải đóng cửa và người tiêu dùng phải ở nhà.

Theo ông Hiroshi Shiraishi, chuyên gia kinh tế cấp cao của BNP Paribas Securities: “Các ngành công nghiệp trên toàn thế giới dường như đã bị ảnh hưởng nặng nề, đồng thời nền kinh tế cũng sẽ chịu thiệt hại lớn do đại dịch Covid-19 gây ra”.

Trong tháng 6, chỉ số đo lường tâm lý của các nhà sản xuất giảm từ 25 điểm xuống 17 điểm. Đây là mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 12/2009. Các công ty lớn cũng dự kiến ​​sẽ tăng vốn chi tiêu thêm 3,2% vào quý 1/2021.

Một dấu hiệu khác cho thấy, sự ảm đạm đang ảnh hưởng đến thị trường việc làm, các công ty dự kiến ​​sẽ cắt giảm 5,6% tỉ lệ tuyển dụng mới trong năm 2021. Đây cũng là lần giảm đầu tiên kể từ năm 2010.

Nhật Bản đang rơi vào suy thoái và chuẩn bị chịu sự sụt giảm sâu sắc nhất trong quý hiện tại.

Thúy Vi (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.