Toàn bộ khối lượng khai thác khoảng 2,2 triệu m3 của 2 mỏ cát trúng đấu giá trên sông Tiền và sông Hậu sẽ được cung cấp cho các công trình sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và giá bán cát do UBND tỉnh này quy định.

UBND tỉnh Đồng Tháp mới đây đã thông báo kết quả trúng đấu giá quyền khai thác tại mỏ cát trên sông Tiền thuộc xã An Nhơn, huyện Châu Thành và mỏ cát trên sông Hậu thuộc xã Định Yên, huyện Lấp Vò.

Được biết, 2 mỏ cát này có tổng diện tích gần 40 ha, tổng trữ lượng khoảng 2,2 triệu m3. Có 18 doanh nghiệp tham gia đấu giá, 2 khu mỏ được đấu giá thành công với tổng số tiền gần 194 tỷ đồng.

Hơn 2,2 triệu m3 của 2 mỏ cát trúng đấu giá trên sông Tiền và sông Hậu thuộc tỉnh Đồng Tháp sẽ được cung cấp cho các công trình sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh này

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, toàn bộ khối lượng khai thác của 2 mỏ cát trúng đấu giá chỉ cung cấp cho các công trình sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh và giá bán cát do UBND tỉnh quy định.

Cụ thể, mỏ cát trên sông Tiền có diện tích 12,19 ha, trữ lượng thăm dò khoảng 475.410m3 loại khoáng sản cát san lấp, giá khởi điểm hơn 4,8 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV Trường An Thoại Sơn (TP Long Xuyên, An Giang) trúng đấu giá quyền khai thác với số tiền hơn 56 tỷ đồng, gấp gần 12 lần giá khởi điểm.

Còn mỏ cát trên sông Hậu có diện tích 27,28 ha, trữ lượng hơn 1,7 triệu m3, thuộc loại khoáng sản cát san lấp, giá khởi điểm hơn 17,4 tỷ đồng. Công ty TNHH Đông Thành (Đồng Tháp) trúng đấu giá với số tiền hơn 137 tỷ đồng, gấp gần 8 lần giá khởi điểm.

Theo quy định, các đơn vị trúng đấu giá mỏ cát phải nộp hồ sơ đề nghị cấp phép thăm dò khoáng sản tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp trước ngày 10/1/2024 để được cấp phép.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết, hiện nay nhu cầu cung ứng cát cho các công trình trong tỉnh và các tuyến cao tốc của Trung ương tăng đột biến so với nhu cầu của những năm trước, trong khi nguồn khai thác cát có hạn.

Năm 2023, nhu cầu về cát của tỉnh Đồng Tháp khoảng 19,9 triệu m3 (chưa kể cung ứng cho cao tốc ngoài tỉnh). Theo đó, việc có thêm nguồn cung từ 2 mỏ cát vừa đấu giá thành công này được kỳ vọng sẽ góp phần hạ nhiệt “cơn khát” cát đắp nền, cát xây dựng cho các dự án trên địa bàn tỉnh.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.