Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc mới đây với các đơn vị tư vấn và các địa phương liên quan khảo sát tìm giải pháp để kết nối đi và đến Sân bay quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Thể yêu cầu, trong đề án kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay này vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương…
Xem thêm: Giá đất sân bay long thành
Tuyến đường này phải tách riêng, không có các phương tiện khác lưu thông để tránh ùn tắc và không đi vào trung tâm TP.HCM.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ.






-
Thông tin mới nhất về việc triển khai xây dựng đường băng thứ 3 sân bay Long Thành
Đường băng thứ 3 sân bay Long Thành dài 4km, rộng 60m, đáp ứng khai thác máy bay Airbus A380 hoặc tương đương.
-
Chốt tỷ lệ chuyến bay nội địa - quốc tế tại sân bay Long Thành
Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức đánh giá, chủ động điều phối và phân định tỷ lệ khai thác quốc tế - nội địa tại 2 cảng hàng không Tân Sơn Nhất và Long Thành.
-
Máy bay đầu tiên tiếp cận đường băng sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành tại Đồng Nai đã chính thức đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên trước khi đưa vào khai thác.