Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc mới đây với các đơn vị tư vấn và các địa phương liên quan khảo sát tìm giải pháp để kết nối đi và đến Sân bay quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Thể yêu cầu, trong đề án kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay này vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương…
Xem thêm: Giá đất sân bay long thành
Tuyến đường này phải tách riêng, không có các phương tiện khác lưu thông để tránh ùn tắc và không đi vào trung tâm TP.HCM.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ.








-
“Chốt” kịch bản khai thác Cảng hàng không Long Thành và Tân Sơn Nhất
Ngày 11/8, Bộ Xây dựng cho biết, đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) làm việc với các hãng hàng không, nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá tác động phương án khai thác Cảng Hàng không quốc tế Lon...
-
Khi nào sân bay quốc tế Long Thành đón chuyến bay thương mại đầu tiên?
Ngày 19/12 tới đây, sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay đầu tiên từ Hà Nội. Theo đó, máy bay sẽ lăn vào nhà ga hoàn thiện qua hệ thống ống lồng, hoàn thành thủ tục khánh thành giai đoạn đầu của dự án....
-
Long Thành sẽ là 'siêu sân bay' trong một thập kỷ tới
Tổ chức OAG đánh giá sân bay Long Thành có thể gia nhập nhóm sân bay phục vụ trên 100 triệu khách mỗi năm, cùng các trung tâm hàng không lớn nhất thế giới trong thập kỷ tới.