Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể trong buổi làm việc mới đây với các đơn vị tư vấn và các địa phương liên quan khảo sát tìm giải pháp để kết nối đi và đến Sân bay quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Thể yêu cầu, trong đề án kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành phải đề xuất được một số trục giao thông kết nối thẳng từ sân bay này vào TP.HCM qua đường bộ và đường sắt cũng như hình thành trục kết nối ngang để liên kết hệ thống các đường giao thông với các đô thị lớn trong khu vực như Vũng Tàu, Biên Hòa, Bình Dương…
Xem thêm: Giá đất sân bay long thành
Tuyến đường này phải tách riêng, không có các phương tiện khác lưu thông để tránh ùn tắc và không đi vào trung tâm TP.HCM.
Dự án sân bay quốc tế Long Thành được xây trên diện tích 5.000 hecta, là cảng hàng không đạt cấp 4F. sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm sau khi hoàn tất ba giai đoạn vào năm 2050. Trong đó, giai đoạn I (hoàn thành năm 2025), sân bay sẽ khai thác đường cất hạ cánh và nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ.







-
Chỉ đạo mới của Phó Thủ tướng về sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam tập trung hoàn thiện các công việ...
-
Đồng Nai muốn xin giữ lại khu đất hơn 81ha bố trí tái định cư dự án sân bay Long Thành
Tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ cho điều chỉnh, đưa khu đất hơn 81ha ra khỏi dự án tái định cư sân bay Long Thành giao cho tỉnh này đấu giá, sớm đưa khu đất vào sử dụng theo quy hoạch....
-
Đề xuất không vội dời 100% chuyến bay quốc tế về Long Thành
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.