Ảnh minh hoạ
Ngày 14/4, tại Hội nghị công bố đồ án quy hoạch tỷ lệ 1/500, TP.Hà Nội đã chính thức công bố phương án, vị trí xây dựng cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu – một công trình hạ tầng chiến lược kết nối trực tiếp giữa huyện Thanh Trì, Gia Lâm (Hà Nội) và tỉnh Hưng Yên.
Cầu lớn, đường rộng, tầm nhìn xa
Tổng chiều dài toàn tuyến lên tới 7,5km, trong đó riêng phần cầu vượt sông Hồng và cầu dẫn đã dài tới 7,2km. Cầu Ngọc Hồi có quy mô mặt cắt ngang 33m, gồm 6 làn xe cơ giới cùng làn hỗn hợp, tách nhập, lề đi bộ. Các đoạn đường dẫn hai bên cầu cũng cực kỳ “khủng”: mặt cắt ngang từ 60 đến 80m, gồm cầu dẫn trung tâm, đường gom đô thị song hành và vỉa hè hai bên.
Điểm đầu cầu kết nối với tuyến đường Vành đai 3,5 tại huyện Thanh Trì, điểm cuối dừng ở xã Kim Đức, huyện Gia Lâm – ngay giáp ranh với địa phận tỉnh Hưng Yên.
Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án lên tới 11.770 tỷ đồng, được chia làm 6 dự án thành phần. Trong đó, riêng dự án xây dựng cầu chính và đường dẫn hai đầu cầu đã chiếm tới 10.198 tỷ đồng.
Dự kiến, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ tối thiểu 50%, phần còn lại do ngân sách Hà Nội và Hưng Yên đảm nhiệm – bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư và các tuyến đường gom song hành.
“Cầu nối” cho phát triển vùng Thủ đô
Theo giới chuyên gia, việc hình thành cầu Ngọc Hồi sẽ không chỉ rút ngắn hành trình giữa Hà Nội và Hưng Yên, mà còn giải phóng áp lực giao thông cho các cây cầu hiện hữu, đồng thời tạo động lực cho sự phát triển công nghiệp, logistics, bất động sản, thương mại ở cả hai đầu cầu.
Đây cũng là “mắt xích” quan trọng giúp hoàn thiện hệ thống giao thông liên kết vùng Thủ đô, tăng khả năng thu hút đầu tư và phát triển đô thị vệ tinh ở Hưng Yên – nơi đang nổi lên là điểm nóng về công nghiệp, đô thị hóa và nhà ở giá vừa.
-
Hà Nội chi gần 880 tỷ đồng xây cầu vượt Lê Trọng Tấn – Quốc lộ 6
Hà Nội vừa chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư cầu vượt tại nút giao đường Lê Trọng Tấn – Quốc lộ 6, với tổng mức đầu tư dự kiến gần 880 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2026–2028.
-
Phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch mà Đồng Nai vừa đề xuất có gì đặc biệt?
Dự án xây dựng cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu khoảng 11,37km, trong đó chiều dài cầu hơn 3km, tĩnh không thông thuyền 55m. Quy mô đường trục chính đô thị, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt cắt ngang cầu 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp.
-
Bất động sản 24h: Đề xuất phương án cụ thể cho dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái
Thông tin mới về khu công nghiệp tỷ USD tại Bình Dương; Thông tin mới nhất về xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM với Nhơn Trạch; Danh sách và tên gọi dự kiến 34 tỉnh sau sáp nhập... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.






-
Hà Nội: Chậm nhất vào năm 2030, chuyển đổi 100% xe buýt xăng dầu sang xe buýt điện
UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch 149/KH-UBND ngày 28/5/5025 Triển khai thực hiện Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn Thành phố....
-
Chuyển nhượng căn hộ Hà Nội bỗng tăng vọt: Điều gì đang diễn ra?
Sau nhiều tháng chững lại, thị trường bất động sản thứ cấp Hà Nội đã ghi nhận bước chuyển mình rõ rệt trong tháng 4/2025, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư. Giao dịch tăng mạnh ở những dự án đã bàn giao, có chất lượng sống tốt và khả năng khai thá...
-
Nguồn cung tăng vọt, bất động sản nhà ở đang phục hồi mạnh mẽ
Ngành bất động sản nhà ở phục hồi mạnh mẽ ở cả nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ. Pháp lý các chủ đầu tư được đẩy mạnh, nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn nhất nước cũng tăng trưởng 51% so với cùng kỳ....