Hơn 50% nhân viên nhớ văn phòng
Trong một cuộc khảo sát với 1.500 nhân viên công ty tại 5 quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bao gồm Singapore, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc và Nhật Bản, có tới 2/3 trong số những người từ 35 tuổi trở xuống tiết lộ rằng họ nhớ văn phòng làm việc so với 60% đối với nhóm nhân viên từ 35 đến 49 tuổi, và 52% đối với những người trên 50 tuổi.
Lý do chính cho việc họ nhớ văn phòng làm việc không phải là năng suất vì họ hoàn toàn có thể làm việc hiệu quả tại nhà. Thay vào đó, những thứ khiến họ bỏ lỡ nhiều nhất là văn hóa làm việc, những thứ không thể có được khi làm tại nhà.
Xem xét cụ thể những người tham gia khảo sát tại Singapore, 42% trong số họ chọn cách giao lưu với đồng nghiệp là lý do chính để muốn quay trở lại văn phòng. Bên cạnh đó, họ cũng coi văn phòng là một môi trường chuyên nghiệp cho phép phân biệt rõ ràng giữa cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp.
Đối với thế hệ Y, họ coi trọng việc có văn hóa tại nơi làm việc là chìa khóa cho hạnh phúc của họ. Văn phòng mang đến cho họ một nơi để kết nối với nhiều người khác nhau, cộng tác và chia sẻ ý tưởng cũng như giải phóng năng lượng và sức sáng tạo của họ.
Ý nghĩa cho văn phòng trong tương lai
Không có nghi ngờ gì khi các doanh nghiệp và nhân viên công nhận rằng làm việc tại nhà có thể được thực hiện một cách hiệu quả cho một số vai trò và chức năng. Bản thân thế hệ Y sẽ đòi hỏi sự linh hoạt cao hơn và họ muốn văn phòng vẫn là nơi đáp ứng các nhu cầu cấp cao hơn của họ.
Trong khi Covid-19 đã khiến chúng ta nghĩ khác về bản chất công việc và cân nhắc cho sự linh hoạt hơn về những gì tương lai nắm giữ, môi trường văn phòng sẽ tiếp tục đóng một vai trò cơ bản đối với phần lớn lực lượng lao động trong tương lai.
Cần có sự thực dụng nhất định vào lúc này. Vì sau khi đại dịch được kiểm soát, cách sử dụng văn phòng có thể khác đi rất nhiều, các công ty sẽ cần phải hình dung lại cả hình thức và chức năng của nó khi nó áp dụng cụ thể cho nhân viên.
Sẽ có một số nơi duy trì cả hai hình thức làm việc song song bao gồm làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà để tạo sự thuận tiện cho nhân viên. Báo cáo của JLL, Home and Away: The New Workplace Hybrid, chỉ ra hai mô hình đang dần trở nên phổ biết là “Hub and Spoke”, sự kết hợp các vị trí đô thị và ngoại ô và “Core and Flex”, thứ sẽ cho thấy các công ty chọn trụ sở chính được bổ sung bởi các văn phòng linh hoạt và vệ tinh.
Đối với các doanh nghiệp, để giữ chân và thu hút những người làm việc từ xa, trải nghiệm của nhân viên sẽ cần phải điều chỉnh để phản ánh nhu cầu của họ ngoài việc phát triển để đáp ứng các yêu cầu về an toàn sức khỏe.
Không gian làm việc sẽ được thay thế hoặc thiết kế lại nhằm cung cấp một lựa chọn an toàn cho sự hợp tác và sáng tạo giữa những người làm việc từ xa và làm việc tại chỗ. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các chuyên gia bất động sản của công ty phải làm việc với nhóm nhân sự của họ để điều chỉnh và củng cố trải nghiệm của nhân viên nhằm xây dựng một cộng đồng, nơi tất cả đều đóng vai trò quan trọng như nhau và khuyến khích những người lao động lâu năm cảm thấy có mục đích trong tổ chức.
Đương nhiên, các doanh nghiệp cần xem xét nhu cầu kinh doanh và chi phí phát sinh cho một cam kết như vậy. Nhưng chúng ta đang bước vào thời đại mà văn phòng cần phải phù hợp với tương lai để thúc đẩy sự gắn kết, cộng tác và năng suất làm việc cho công ty.
Các công ty sẽ phải quyết định điều này có ý nghĩa như thế nào đối với hoạt động kinh doanh và thế hệ nhân viên mới của họ khi họ xem xét dấu ấn của văn phòng đối với tương lai của mình.
-
Công nghệ quản lý bất động sản cho thuê 2020: Những điều quan trọng nhất là gì?
CafeLand - Nếu bạn đã không đến văn phòng trong nhiều tháng thì đã thêm cụm từ "WFH" vào từ điển của mình. Trong khi các ngành khác có rất nhiều cách thức để làm việc từ xa, lĩnh vực bất động sản lại gặp tương đối nhiều khó khăn.
-
9 công nghệ được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực bất động sản
CafeLand - Trong giai đoạn hiện nay, công nghệ ngày càng trở nên vô cùng quan trọng đối với bất động sản. Tuy nhiên, công nghệ thay đổi từng ngày nên những gì phổ biến ngày hôm qua có thể không phổ biến vào ngày mai.
-
Thị trường văn phòng Việt Nam hưởng lợi từ tăng trưởng offshoring
Việt Nam được đánh giá là thị trường gia công tốt thứ 7 toàn cầu. Theo Statista, doanh thu thị trường offshoring của nước ta dự kiến đạt 0,84 tỷ USD với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2024 – 2028 là 8,78%....
-
Thị trường văn phòng Việt đang bắt kịp với văn phòng quốc tế như thế nào?
Tiệm cận với các xu hướng quốc tế là điều phổ biến và tất yếu đối với các dự án bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc văn phòng hạng A.
-
“Ngày tàn” của mô hình kinh tế chia sẻ đã điểm?
Tình hình kinh doanh ảm đạm kéo dài và nộp đơn xin bảo hộ phá sản của những tên tuổi lớn trong ngành bất động sản theo đuổi mô hình kinh tế chia sẻ, như WeWork và Airbnb, dường như đang báo hiệu giai đoạn suy tàn của một mô hình từng được kỳ vọng sẽ ...