CafeLand - Nếu bạn đã không đến văn phòng trong nhiều tháng thì đã thêm cụm từ "WFH" vào từ điển của mình. Trong khi các ngành khác có rất nhiều cách thức để làm việc từ xa, lĩnh vực bất động sản lại gặp tương đối nhiều khó khăn.

Sau năm 2008, giá trị của bất động sản đã giảm xuống nhanh chóng do ngành này thiếu năng động trong việc áp dụng công nghệ. Tuy nhiên, hiện nay thời thế thay đổi đã khiến ngành bất động sản không thể đứng ngoài cuộc cách mạng về công nghệ.

Các nền tảng quản lý tài sản trực tuyến

Thời điểm mà các công ty phải in các tấm băng rôn quảng cáo hay quảng cáo trên các đài địa phương đã qua. Bây giờ, các khách hàng tiềm năng đang nằm ngay trên tay. Một số nơi mà các công ty có thể sử dụng để tìm kiếm khách hàng có thể kể đến như Zillow, Craigslist, Facebook Marketplace và Apartments.com,..

Các công ty như Apartment List và Zumper có thể thúc đẩy danh sách và lập hóa đơn cho bạn dựa trên số lượng hợp đồng thuê được đặt. Điều này thường hoạt động hiệu quả hơn đối với các nhà quản lý tài sản của các căn hộ lớn hơn là các chủ nhà nhỏ.

Những lựa chọn khác tạo khả năng cung cấp danh sách từ một nền tảng quản lý duy nhất. Các công ty quản lý tài sản trực tuyến có rất nhiều tính năng bổ sung, vì vậy khách hàng tiềm năng không phải là trọng tâm chính của họ. Các công ty cung cấp dịch vụ này bao gồm Yardi, RealPage, AppFolio và TenantCloud.

Ứng dụng kỹ thuật số

Sau khi tài sản được liệt kê, vấn đề tiếp theo sẽ là hợp đồng thuê nhà. Nhiều chủ sở hữu đang nhận ra rằng áp dụng ứng dụng kỹ thuật số là điều rất tốt, nhưng lại làm gián đoạn quy trình thông thường. Vì hầu hết các trang web bây giờ đều cho phép các ứng dụng kỹ thuật số, điều quan trọng là tìm một trang web đáp ứng nhu cầu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có một số tài sản, bạn nên chọn một công cụ cho phép bạn tạo các mẫu ứng dụng mà bạn có thể tùy chỉnh trong khi vẫn đảm bảo rằng tất cả những người có ý định thuê nhà đều nhận được cùng một đơn đăng ký.

Ngoài ra, hãy suy nghĩ về mức phí cho dịch vụ này trên các trang web. Loại phí thường được tính liên quan đến các ứng dụng cho thuê bao gồm phí đăng ký, phí xử lý và phí sàng lọc. Những chủ nhà nhỏ thường gộp mọi thứ vào một khoản phí. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng phần mềm ứng dụng cho thuê của bạn cho phép bạn tạo và tùy chỉnh các khoản phí, ai trả chúng và khi nào người đăng ký bị tính phí.

Thu tiền trực tuyến

Thu tiền thuê nhà trực tuyến có thể là một lợi thế nhưng mức phí để sử dụng nó cũng không hề rẻ. Các nền tảng thu tiền cho thuê trực tuyến điển hình thường cũng sẽ xử lý dựa trên các danh sách, ứng dụng, kế toán, quản lý bảo trì và quản lý cho thuê.

Ba loại giao dịch tiêu chuẩn là biểu phí thẻ tín dụng, biểu phí thẻ ghi nợ và phí thanh toán bù trừ tự động (ACH). Hầu hết phí giao dịch được tính cho nhà cung cấp, trong trường hợp này là chủ nhà hoặc người quản lý tài sản.

Người thuê nhà của bạn sẽ phải trả ít nhất một khoản phí giao dịch nhỏ khi thanh toán tiền thuê nhà trực tuyến và nếu họ muốn sử dụng thẻ thì mức phí mà họ phải chịu sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, sự tiện lợi của việc quản lý tài sản trực tuyến vượt xa khỏi những rủi ro liên quan. Công nghệ đã được tạo ra với mục đích làm cho cuộc sống của chủ nhà dễ dàng hơn, và đã đến lúc tận dụng nó.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.