CafeLand - Trong giai đoạn hiện nay, công nghệ ngày càng trở nên vô cùng quan trọng đối với bất động sản. Tuy nhiên, công nghệ thay đổi từng ngày nên những gì phổ biến ngày hôm qua có thể không phổ biến vào ngày mai.

Nhưng những xu hướng công nghệ nào tồn tại ngày nay sẽ vẫn sẽ tiếp tục hữu ích trong 5 hoặc 10 năm tới? Dưới đây là một số loại hình công nghệ mà các chuyên gia của Forbes đã đưa ra.

1. Hệ thống quản lý nhà đầu tư

Hệ thống quản lý nhà đầu tư và cổng thông tin nhà đầu tư sẽ tiếp tục phát triển để tạo ra các trải nghiệm liền mạch hơn cho những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tư nhân. Các nhà đầu tư có thể xem danh mục đầu tư bất động sản của họ bằng cách đăng nhập vào trang web hoặc ứng dụng môi giới. Điều này sẽ làm tăng tính minh bạch và làm cho các giao dịch tư nhân trở nên hấp dẫn hơn đối với nhiều nhà đầu tư.

2. Tự động hóa

Công nghệ tự động dành cho các tòa nhà hỗn hợp giúp mọi người có thể tham quan, đi lại và bảo trì dễ dàng. Tất cả các lối vào sẽ được tự động hóa, bao gồm cả thang máy có thể mở từ ứng dụng di động. Điều hòa, thiết bị đèn chiếu sáng được trang bị cảm biến đóng /mở. Ngoài ra, lịch bảo trì cũng được gửi một cách tự động khi có vấn đề xảy ra.

3. Số hóa quá trình giao dịch

Một xu hướng được áp dụng hiện nay có thể tồn tại trong thời gian dài là số hóa quá trình giao dịch. Mọi khía cạnh của cuộc sống của chúng ta đã trở nên hiện đại hóa, bao gồm cả giao dịch bất động sản. Những tiến bộ trong các lĩnh vực, chẳng hạn như tài liệu ghi âm điện tử, công chứng trực tuyến (RON), chữ ký điện tử và tiền ký quỹ trực tuyến. Việc tự động hóa các quy trình thủ công sẽ làm cho quá trình giao dịch bất động sản diễn ra nhanh chóng và minh bạch hơn.

4. Sử dụng ki-ốt bán hàng tự động

Trong ngành công nghiệp kho tự quản, việc sử dụng ki-ốt đã phát triển theo cấp số nhân vì sự xuất hiện của Covid-19. Giờ đây chúng sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu nếu các chủ cơ sở muốn duy trì tính cạnh tranh. Việc đặt ki-ốt trước một căn hộ và thanh toán tiền thuê thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh, chắc chắn không phải là xu hướng mới, nhưng hiện đã trở thành tiêu chuẩn cho việc đơn giản hóa các giao dịch.

5. Sử dụng các ứng dụng mô phỏng và duy trì tham quan trực tuyến

Sử dụng các chuyến tham quan nhà ở trực tuyến, được hướng dẫn thông qua các ứng dụng mô phỏng hiện là điều bắt buộc phải làm đối với các doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh virus corona đang lây lan rộng. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng các bức ảnh phải chân thực và sắc nét nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các kênh truyền thông phổ biến như Youtube.

6. Chatbots

Chatbots được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo sẽ là tương lai của các giao dịch bất động sản. Chatbots là phương pháp cốt lõi để xử lý các yêu cầu của khách hàng về thương mại điện tử, ngân hàng và ứng dụng kỹ thuật số. Nó đang trở nên phổ biến trong lĩnh vực bất động sản thông qua SMS hay Facebook Messenger. Chatbots cung cấp dịch vụ nhanh và đáng tin cậy hơn so với giao tiếp trực tiếp qua điện thoại hoặc email truyền thống.

7. Sự phổ biến của iBuyers

iBuyers đang trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là sau những sự biến động liên tục của nền kinh tế thế giới ngày nay và mọi người thường thay đổi công việc với tần suất cao hơn. Do đó, các đại lý truyền thống sẽ phải làm tốt hơn trong việc truyền tải giá trị của họ, như việc có thể mua hàng giá cao hơn và có cách tiếp cận quy trình cá nhân tốt hơn.

8. Tầm quan trọng của các nền tảng truyền thông xã hội

Bất động sản thương mại thậm chí chưa bắt đầu khai thác sức mạnh đằng sau truyền thông xã hội. Chúng ta sẽ thấy các nền tảng truyền thông xã hội thậm chí còn trở nên quan trọng hơn để bắt đầu một công việc kinh doanh. Dữ liệu, số liệu phân tích và thông tin chi tiết là những thứ cực kỳ có giá trị. Chúng chỉ ra cụ thể những gì mà khách hàng đang mong đợi và tìm kiếm.

9. Mở rộng nền tảng quản lý tài sản ngắn hạn

Các nền tảng và phần mềm quản lý tài sản ngắn hạn (ví dụ: Airbnb) sẽ trở nên phổ biến hơn. Việc triển khai các nền tảng này đã làm thay đổi hoàn toàn ngành khách sạn và tạo cơ hội cho các chủ sở hữu tận dụng những thiếu sót của các thương hiệu khách sạn truyền thống. Nó sẽ trở thành đòn bẩy cho phép các chủ sở hữu thu được nhiều lợi nhuận từ tiềm năng thu nhập của tài sản ngắn hạn.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.