CafeLand - Khảo sát gần đây của Savills cho thấy các khách thuê tiềm năng đang tìm kiếm các ưu đãi giảm giá thuê lên tới 40% so với cuối năm trước.

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về thị trường bán lẻ, đại dịch Covid-19 khiến nhiều khách thuê nhà phố phải tái cấu trúc kinh doanh. Rất nhiều chuỗi ăn uống và thời trang tại các vị trí đắc địa có kinh doanh giảm sút phải đóng cửa. Nhà phố tại khu vực trung tâm phụ thuộc lĩnh vực thương mại du lịch bị hoàn trả do chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn chế đi lại giữa các quốc gia cùng với những trở ngại của việc xây dựng tuyến Metro.

Khảo sát gần đây của Savills cho thấy các khách thuê tiềm năng đang tìm kiếm các ưu đãi giảm giá thuê lên tới 40% so với cuối năm trước ở mức tối đa 20%.

Các khách thuê tiềm năng đang tìm kiếm các ưu đãi giảm giá thuê lên tới 40% so với cuối năm trước

Trong khi đó ở các trung tâm thương mại, tính đến cuối quý 2/2020, tổng nguồn cung đạt khoảng 1,5 triệu m2, ổn định theo quý và tăng 5% theo năm.

Nửa cuối năm 2020, hơn 96.000m2 diện tích bán lẻ sẽ gia nhập thị trường, trong đó, khu ngoài trung tâm chiếm 84% thị phần. Hầu hết các dự án ngoài trung tâm là các khối đế bán lẻ phục vụ chủ yếu nhu cầu của dân cư nội khu. Với lưu vực bán lẻ thấp chủ mặt bằng khó có thể tìm được khách thuê lâu dài. Xu hướng chuyển dịch ra ngoài khu trung tâm có thể dẫn đến giá thuê giảm dần.

Nhờ dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả cũng như triển vọng tích cực về kinh tế, niềm tin của chủ mặt bằng, đặc biệt ở khu trung tâm ngày càng được củng cố.

Nhằm hỗ trợ khách thuê bị ảnh hưởng trong thời gian giãn cách xã hội, hầu hết các chủ mặt bằng đã giảm giá thuê đến 30% vào tháng 4 và tháng 5.

Khi lưu lượng khách mua sắm phục hồi kể từ tháng 6, các trung tâm bán lẻ ngoài trung tâm phục đã đề xuất giảm giá thuê đến 15% hoặc giảm phí dịch vụ đến 2USD/m2/tháng để hỗ trợ khách thuê. Chủ đầu tư ở khu trung tâm có ít chương trình hổ trợ hơn do có nhiều khách thuê dài hạn.

Sau giai đoạn giãn cách xã hội, doanh thu bán lẻ TP.HCM trở lại đà tăng trưởng theo tháng ở mức 20% vào tháng 5 và 5% vào tháng 6.

Cũng theo Savills, đại dịch thúc đẩy thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh các cửa hàng bán lẻ truyền thống buộc phải thay đổi chiến lược trong giai đoạn giãn cách xã hội. Các nhà bán lẻ bắt đầu sử dụng công nghệ để tăng doanh thu và cải thiện dịch vụ.

Cùng với việc tập trung nhiều hơn vào truyền thông xã hội, các trang web được nâng cấp và nền tảng thương mại điện tử và ứng dụng di động có sự tăng trưởng.

Người tiêu dùng nhanh chóng nhận thấy sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến với dịch vụ giao hàng nhanh và hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, qua đó tăng thêm sức mua. Các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang mở các cửa hàng trực tuyến.

  • Đồng loạt trả mặt bằng tại trung tâm TP.HCM

    Đồng loạt trả mặt bằng tại trung tâm TP.HCM

    CafeLand – Hàng loạt mặt bằng kinh doanh thuộc các tuyến phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm quận 1, TP.HCM đang bị bỏ trống. Nhiều nơi đăng bảng cho thuê cả tháng trời nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.