CafeLand – Hàng loạt mặt bằng kinh doanh thuộc các tuyến phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm quận 1, TP.HCM đang bị bỏ trống. Nhiều nơi đăng bảng cho thuê cả tháng trời nhưng vẫn chưa tìm được khách thuê.

Đường Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Nguyễn Trãi hay Hai Bà Trưng là những tuyến phố sầm suất bậc nhất tại khu vực trung tâm quận 1. Dù giá thuê mặt bằng trên các tuyến đường này luôn ở tốp đầu song để có được một địa chỉ buôn bán ở đây không phải dễ dàng.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2020 đến nay, trên các tuyến đường này đồng loạt nhiều đơn vị trả lại mặt bằng. Chủ nhà đang tìm mọi cách để tìm kiếm khách thuê mới.

Một mặt bằng đang tìm người cho thuê trên đường Lê Thánh Tôn

Một chủ nhà đang cho thuê lại mặt bằng có diện tích 4x20, một trệt, một lửng, một lầu trên đường Lê Thánh Tôn (đối diện chợ Bến Thành) với giá khoảng 7.000 USD/tháng.

Mặt bằng trên đường Lý Tự Trọng có chiều ngang 12m đang được cho thuê lại với giá 27.000 USD/tháng

Chỉ trên một đoạn ngắn của con phố Nguyễn Trãi sầm uất nhưng có tới hàng chục mặt bằng đang bị bỏ trống tìm người cho thuê lại

Mặt bằng đang cho thuê lại trên phố Nguyễn Trãi

Mặt bằng này trước đây là chi nhánh của một ngân hàng

Mặt bằng trước đây kinh doanh thời trang cao cấp trên đường Nguyễn Trãi đang cho thuê lại với giá 8.000 USD/tháng

Theo chủ một cửa hàng đang kinh doanh trên phố Nguyễn Trãi cho biết, đây là lần đầu tiên anh thấy mặt bằng trên tuyến phố này trống nhiều đến như vậy. Trước đây, để thuê được mặt bằng ở đây là rất khó khăn.

Theo các chủ kinh doanh ở đây, lý do có nhiều mặt bằng bị trả là những tháng đầu năm kinh doanh gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh khiến lượng khách quốc tế giảm rõ rệt. Trong khi đó, giá thuê mặt bằng quá cao nên nhiều người không kham nổi.

Mặt bằng góc giao lộ Lý Tự Trọng – Nguyễn Trung Trực đang tìm kiếm khách thuê

Mặt bằng đang tìm khách thuê trên phố Hai Bà Trưng

Nhiều cửa hàng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng

Theo một chuyên gia bất động sản, cho biết giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại vị trí trung tâm đang quá cao. Nhiều người cố gắng thuê mặt bằng đẹp với kì vọng kinh doanh tốt nhưng thực tế thị trường khó khăn, dịch bệnh khiến lượng khách sụt giảm kinh doanh không như kỳ vọng. Một số khác dù đang kinh doanh tốt nhưng giá mặt bằng không ngừng tăng cũng buộc họ phải thay đổi chiến lược tìm các thị trường có chi phí mặt bằng thấp hơn.

  • Giá mặt bằng leo thang, khách thuê than thở

    Giá mặt bằng leo thang, khách thuê than thở

    CafeLand - Giá nhà tăng, cộng với sự ra đời ồ ạt của các cửa hàng tiện lợi và siêu thị mini đã thúc đẩy giá thuê nhà phố mặt tiền phục vụ buôn bán, kinh doanh tăng vọt.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.