Thông thường, mọi người có xu hướng nhầm lẫn giữa hai vai trò đó là chủ nhà và nhà đầu tư bất động sản.

Chủ nhà không phải lúc nào cũng là nhà đầu tư bất động sản, vì để trở thành nhà đầu tư bất động sản, bạn sẽ gặp nhiều thách thức hơn việc trở thành chủ nhà cho thuê tài sản. Dưới đây là 4 điểm khác biệt chính giữa nhà đầu tư bất động sản với chủ nhà.

1. Tập trung vào việc ra quyết định thông minh

Không giống như chủ nhà tập trung vào thương lượng, thu tiền thuê hàng tháng, điều phối và sửa chữa,... nhà đầu tư bất động sản tập trung vào mục tiêu cuối cùng là phát triển hoạt động kinh doanh và tìm cách kiếm tiền từ bất động sản thông qua việc liên tục tạo ra dòng tiền dương.

Vì vậy, để trở thành một nhà đầu tư bất động sản, bạn không nên lãng phí thời gian vào những công việc lặt vặt liên quan đến quá trình cho thuê bất động sản mà hãy tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh bất động sản. Nhà đầu tư bất động sản cần tập trung vào việc trau dồi kiến thức, nghiên cứu và đưa ra quyết định thông minh để tạo ra lợi nhuận lớn.

Trong khi đó, bạn sẽ cần thuê một chuyên gia để thực hiện các công việc quản lý bất động sản, chẳng hạn như liên lạc với người thuê nhà, giám sát bảo trì, kiểm tra tài sản,... Đương nhiên là bạn sẽ phải trả tiền để thuê một nhà quản lý như vậy, nhưng đổi lại, bạn sẽ có thời gian để phát triển công việc kinh doanh và tập trung vào quá trình kiếm lợi nhuận.

2. Mở rộng chiến lược đầu tư bất động sản

Đầu tư bất động sản là một ngành công nghiệp khổng lồ có nhiều cơ hội mà bạn có thể tận dụng. Chủ nhà thường chỉ tập trung vào việc cho thuê tài sản, đặc biệt là cho thuê truyền thống. Tuy nhiên, một nhà đầu tư bất động sản sẽ cần nỗ lực mở rộng chiến lược đầu tư bất động sản của mình và thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Bên cạnh cho thuê truyền thông, bạn cũng có thể thử nhiều chiến lược cho thuê bất động sản khác, chẳng hạn như cho thuê ngắn hạn, co-living, co-working,... Hơn nữa, ngoài chiến lược cho thuê bất động sản, bạn cũng có thể nghiên cứu thêm chiến lược “mua đi bán lại” (mua, cải tạo và bán lại). Điều quan trọng là bạn phải lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp với ngân sách, kế hoạch và mục tiêu của mình. Điều này không có nghĩa là bạn không thể thử sức với nhiều loại chiến lược đầu tư bất động sản cùng một lúc. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bản thân có đủ thời gian, kiến thức và nguồn lực để thực hiện chúng.

3. Tích lũy kiến thức đầu tư bất động sản

Để đầu tư bất động sản thành công, bạn cần sử dụng các công cụ hỗ trợ để sắp xếp công việc một cách hiệu quả. Quan trọng là bạn phải tìm kiếm và tích lũy kiến thức liên quan đến hoạt động đầu tư bất động sản để giảm thiểu rủi ro đầu tư thua lỗ. Kiến thức về thị trường là chìa khóa thành công của mọi nhà đầu tư bất động sản. Khi đã có kiến thức, bạn sẽ biết cách phân tích xu hướng thị trường bất động sản. Từ đó, bạn có thể hiểu cách mua bán bất động sản cũng như cách xác định những vị trí tiềm năng để đầu tư và tạo ra dòng tiền dương.

Ngoài ra, việc phân tích thị trường bất động sản cũng sẽ giúp bạn có được những thông tin chi tiết về hành vi của người mua và người bán trên thị trường đầu tư bất động sản cũng như cách họ thay đổi và ảnh hưởng đến giá bất động sản. Trong khi đó, chủ nhà thường không quan tâm nhiều đến quá trình này.

4. Đầu tư từ xa

Thông thường, chủ nhà sẽ cho thuê tài sản mà họ đang sở hữu và xung quanh khu vực mà họ đang sinh sống. Trong khi đó, các nhà đầu tư bất động sản sẽ tập trung vào tìm kiếm những vị trí tốt nhất để đầu tư sinh lợi. Họ cũng không ngần ngại đầu tư vào các bất động sản ở các tỉnh, thành phố khác vì họ cần mở rộng hoạt động đầu tư và phát triển doanh nghiệp của mình. Là một nhà đầu tư, đừng nghĩ rằng đầu tư bất động sản ở những tỉnh, thành phố khác thì bạn sẽ không có quyền kiểm soát tài sản của mình. Công nghệ có thể cung cấp cho bạn mọi công cụ cần thiết để bạn quản lý tài sản của mình ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Cuối cùng, điểm khác biệt lớn nhất giữa chủ nhà với nhà đầu tư bất động sản là thực tế, phần lớn chủ nhà đều có tình cảm gắn bó với tài sản của họ. Trong khi đó, nhà đầu tư sẽ chỉ xem tài sản như một công cụ để kinh doanh tạo ra lợi nhuận.

  • Tại sao cần đánh giá hiệu suất đầu tư bất động sản?

    Tại sao cần đánh giá hiệu suất đầu tư bất động sản?

    Việc lựa chọn bất động sản tiềm năng chỉ là bước khởi đầu trong quá trình bạn gia nhập thị trường đầu tư bất động sản. Khi thời gian trôi qua, bạn sẽ cần theo dõi và đánh giá hiệu suất đầu tư để xem liệu bạn có đang đi đúng hướng hay không.

Dương Thảo An (Mashvisor)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.