CafeLand - Khi mua nhà mới, người mua thường tìm kiếm những ngôi nhà hoặc mảnh đất ở những khu vực có vị trí tốt nhất. Tuy nhiên, chủ nhà có thể bỏ lỡ một số lợi thế khi không cân nhắc đến những khu vực chưa thực sự phát triển.

Dưới đây là những lý do thuyết phục chủ nhà nên suy nghĩ tới việc xây dựng hoặc mua nhà tại các khu vực mới phát triển.

#1: Giá cả phải chăng

Bạn muốn ở một khu vực gần các tụ điểm ăn uống, mua sắm và giải trí nổi tiếng. Ngay cả khi bạn đang đang suy tính đầu tư bất động sản, bạn cũng sẽ muốn sở hữu bất động sản trong một khu vực đáng mơ ước.

Oliver Somoza, Giám đốc điều hành của Công ty Turnkey Property Pro có trụ sở tại Philadelphia, cho rằng khi bạn mua nhà ở khu vực đẹp nhất trong thành phố, bạn phải trả quá nhiều cho một bất động sản. “Nhưng khi bạn đầu tư vào một vùng lân cận ít phổ biến hơn, số lượng bất động sản bạn có thể đầu tư sẽ lớn hơn nhiều.”

#2: Cá nhân hóa

Khi bạn xây hoặc mua một ngôi nhà ở khu vực có tiềm năng phát triển, bạn sẽ mua ở mức giá thấp hơn. Điều đó có nghĩa là bây giờ bạn có đủ tiền để tạo ra một không gian lý tưởng cho bản thân

Mick Lynch, Phó Chủ tịch của Công ty nâng cấp và cải tạo nhà Power Home Remodeling, giải thích: “Giờ đây, bạn có thể cân nhắc việc cải tạo không gian mới phù hợp với sở thích cá nhân, thay vì điều chỉnh nhu cầu của bạn dựa trên không gian đã có”.

#3: Tăng giá trị khi bán lại

Vì đó là khu vực đang phát triển, bạn có thể đầu tư vào bất động sản ở đây trước khi giá bắt đầu tăng vọt. Và kết quả của việc cải tạo, bạn có thể tăng đáng kể giá trị bán lại của ngôi nhà.

“Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu xu hướng bất động sản ở khu vực đó”, ông Mick Lynch chia sẻ và cảnh báo rằng bạn không nên chỉ dựa vào những lời truyền miệng. Điều này có thể gây sai lầm tai hại trong đầu tư. Điều quan trọng là phải thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu cộng đồng dân cư ở khu vực đó và đưa ra quyết định khu vực nào là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Ông Matt van Winkle, người sáng lập và là giám đốc điều hành của Công ty môi giới bất động sản RE/MAX Northwest, cho biết thông thường phải mất từ ​​5 đến 10 năm để một khu vực mới bắt đầu chuyển đổi xu hướng phát triển. Những người mua sớm có thể sẽ gặt hái lợi nhuận to lớn trong tương lai.

#4: Thu hút người thuê và người mua

Nếu bạn đang mua một bất động sản để đầu tư kiếm lời bằng cách cho thuê hoặc bán, có một số lợi thế nhất định khi chọn một bất động sản ở các khu vực đang phát triển. Chi phí ban đầu thấp hơn, bạn có thể bán nhanh kiếm lời.

Nhiều người đang tìm cách giảm chi phí sinh hoạt trong khi nhiều căn hộ ở nhiều khu vực đang được định giá quá cao. Vì vậy, nhiều người đang chuyển sang những khu vực lân cận đang phát triển. Bạn sẽ có thể tăng tiền thuê khi khu vực lân cận trở nên hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, những người mua cũng sẽ phải cạnh tranh nhau để dành được một căn nhà đã được nâng cấp hoàn hảo nếu bạn đang có ý định bán.

#5: Tạo nhà ở giá rẻ chất lượng cao

Nếu một nhà đầu tư mua một khu chung cư cũ với ý định sửa chữa và cho thuê lại, thì họ sẽ cung cấp nhà ở sạch sẽ và giá cả phải chăng cho những người đã sống trong khu vực này.

Điều bạn cần làm là tìm đúng khu vực có xu thế phát triển.

Không có phép tính toán nào chính xác để xác định một khu vực sắp phát triển. Tuy vậy, có một số nguyên tắc mà bạn có thể áp dụng.

Hãy tìm những khu vực có thể dễ dàng đi đến khu trung tâm thành phố hoặc những khu vực nằm dọc theo các tuyến đường trung chuyển. Điều này dựa trên thực tế rằng không ai muốn mất hàng giờ để di chuyển trên đường phố.

Các khu vực tiếp giáp với các khu vực này cũng mang lại nhiều tiềm năng tăng trưởng do hiệu ứng lan tỏa. Khi người mua không đủ khả năng mua nhà ở khu vực có xu thế phát triển, thì họ sẽ tìm mua ở các khu vực tiếp giáp xung quanh.

Dương Thảo An (My Move)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.