CafeLand - Bruce McNeilage, nhà phát triển bất động sản ở đông nam nước Mỹ, chia sẻ những kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Theo ông, có ba yếu tố bạn phải có trước khi đầu tư bất động sản.

#1 Vốn

Bước đầu tiên quan trọng nhất là bạn phải biết loại bất động sản bạn muốn mua. Đó là loại căn hộ dành cho một gia đình, một căn hộ thông tầng duplex hay một tòa nhà chung cư nhỏ dành cho nhiều gia đình? Có một tầm nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn mua là bước đầu tiên để xác định tổng vốn đầu tư và các khoản vay từ ngân hàng hoặc nhà đầu tư tư nhân.

Điều quan trọng là phải thiết lập các mục tiêu dài hạn. Việc thu lợi nhuận từ một ngôi nhà dành cho một gia đình sẽ dễ dàng hơn là một chung cư cho nhiều người thuê. Nếu mục tiêu là thu lợi nhuận nhanh chóng, hãy thử bắt đầu với những căn hộ dành cho gia đình.

Khi bạn biết mục tiêu của mình và loại bất động sản muốn đầu tư, hãy vạch ra chiến lược tài chính của mình. Mục tiêu của mọi nhà đầu tư bất động sản chính là giữ cho khoản đầu tư từ tiền túi của bản thân càng thấp càng tốt.

Xét cho cùng, mục tiêu của bạn là gia tăng lợi nhuận trong một thời gian dài. Nhiều người đầu tư bất động sản bằng nguồn vốn của mình. Nhưng nếu mục tiêu của bạn là sửa sang lại căn hộ và thu lợi nhuận nhanh chóng, thì vay ngân hàng là một chiến lược phù hợp hơn.

Có nhiều lý do khiến các nhà đầu tư phải tiết kiệm tiền vốn của mình. Nếu phát triển mô hình cho thuê bất động sản, họ có thể sẽ phải thực hiện quá trình cải tạo lại nhà. Giữ lại ngân sách bên lề cho cả việc sửa chữa, bảo trì thường xuyên và những chi phí phát sinh bất ngờ sẽ giúp cho dòng tiền của nhà đầu tư luôn dương. Thay vì đổ toàn bộ lợi nhuận hàng tháng vào công việc sửa chữa, hãy giữ lại một khoản ngân sách để giải quyết mọi tình huống phát sinh ngoài ý muốn.

#2 Tự tu sửa

Nhiều nhà đầu tư rót tiền vào bất động sản nhưng không có thời gian để tự cải tạo căn hộ đó. Sẽ là một chiến lược khôn ngoan nếu bạn có thể phát triển các mối quan hệ hợp tác có lợi.

Ông Bruce McNeilage cho biết ông đã xây dựng một đội ngũ thợ sửa chữa có tay nghề cao. Họ đã giảm đáng kể chi phí bằng cách tự mình thực hiện cải tạo nhà.

Khi bạn khởi động doanh nghiệp của mình, hãy tìm kiếm các đồng nghiệp đáng tin cậy để có thể tự mình thực hiện sửa chữa bất động sản. Bạn có thể cắt giảm chi phí lao động bằng cách tự mình thực hiện nhiều công việc.

#3 Lựa chọn đối tác tài chính phù hợp

Tìm kiếm một đối tác tài chính hoặc ngân hàng địa phương hiểu biết về nơi bạn đang định đầu tư bất động sản là một chiến lược vô cùng quan trọng.

Một đối tác tài chính trong khu vực sẽ tin tưởng và dành cơ hội đầu tư cho bạn hơn là một ngân hàng quốc gia đang tìm cách tối đa hóa lợi nhuận. Hãy tìm hiểu xung quanh và lựa một đối tác tài chính đặt niềm tin vào bạn và kế hoạch của bạn. Những đối tác đó có thể sẽ thiết lập nên những mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp với bạn sau này.

Nếu bạn có thể vạch ra chiến lược đầu tư rõ ràng, tìm được đối tác tài chính tốt, sử dụng nguồn vốn của bản thân và ngân sách cho vay một cách hợp lý, bạn sẽ đạt được những bước tiến dài trong hành trình đầu tư bất động sản của mình.

  • Bí quyết giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước

    Bí quyết giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước

    CafeLand - Mua nhà không chỉ là đầu tư bất động sản mà còn là một khoản đầu tư lâu dài cho cuộc sống. Bạn hãy lập kế hoạch tiết kiệm tiền để đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà mơ ước của mình.

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.