CafeLand - Sự phát triển của thương mại điện tử đã thay đổi nhu cầu về không gian kho bãi trên khắp châu Á, theo Colliers. Việc mở rộng các dự án cơ sở hạ tầng trong năm nay dự báo sẽ tiếp tục trở thành động lực cho cho sự phát triển của bất động sản logistics.

Theo Colliers, hầu hết doanh nghiệp tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện ưa chuộng việc mở rộng diện tích kho bãi. Giá thuê tại các thành phố lớn ở Trung Quốc trong năm 2021 dự kiến sẽ tăng lên, với mức tăng trưởng cao nhất là 3% tại Thượng Hải. Trong khi đó, việc nhu cầu được duy trì ở mức ổn định, giá thuê tại hai thành phố lớn của Úc là Sydney và Melbourne nhiều khả năng cũng có mức tăng từ 1 – 2,5%. Loại hình bất động sản này sẽ giúp các doanh nghiệp đa dạng hóa danh mục đầu tư trong năm nay. Bên cạnh đó, việc nhiều công ty tìm cách giảm tải sự phụ thuộc vào Trung Quốc cũng khiến tính cạnh tranh giữa các thị trường tăng lên đáng kể.

Trên khắp châu Á, nhu cầu về bất động sản logistics đã được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của thương mại điện tử. Sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết các nhà đầu tư đã coi bất động sản logistics là một lĩnh vực cốt lõi.

Tại Trung Quốc, với nhu cầu ổn định và nguồn cung hạn chế ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải,..., nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể phải tìm kiếm không gian và cơ hội ở những khu vực khác. Trong khi đó, thị trường Nhật Bản lại nổi bật với những kho hàng lớn và tiên tiến bậc nhất châu Á hiện nay. Ví dụ cụ thể có thể kể đến như các kho bãi nằm tại những thành phố như Nagareyama, Kashima hoặc Ibaraki. Chính phủ Nhật Bản cũng đang thông qua một vài dự thảo để mở rộng sự phát triển của lĩnh vực này trong thời gian tới.

Một trong những thị trường bất động sản lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương là Úc sở hữu nguồn cung kho bãi dồi dào, nhưng tỷ lệ trống đang ở mức cao do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngược lại, Ấn Độ, quốc gia có dân số nhiều thứ hai thế giới lại có nguồn cung tương đối hạn chế. Nhu cầu đối với lĩnh vực bất động sản logistics tại quốc gia này luôn nằm ở mức cao bởi đây là một trong những thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương hiện nay. Tỷ lệ trống tại hai thành phố lớn của nước này là Mumbai và Delhi luôn được duy trì ở mức 10 – 11%, trong khi tỷ lệ trống trung bình tại các khu vực khác là 15 – 30%.

Các chuyên gia của Colliers đánh giá Singapore là thị trường bất động sản logistics phát triển nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc nhiều doanh nghiệp lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiềm năng bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc có thể thay đổi thị trường bất động sản logistics tại khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới.

Sự phát triển của lĩnh vực logistics cũng thúc đẩy nhu cầu phát triển của các chuỗi cung ứng lạnh. Trong tương lai, các chuyên gia của Colliers dự đoán rằng hình thức cung ứng này sẽ trở nên phổ biến hơn trên thị trường châu Á – Thái Bình Dương.

Anh Nguyễn (Realestate Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.