CafeLand - Những người thuộc thế hệ Millennials có hiểu biết về công nghệ và ý thức môi trường sẽ định hình lại một cách đáng kể thị trường nhà ở hạng sang.

Trái ngược hoàn toàn với định kiến “lười biếng” về thế hệ này, Millennials giờ đây không sống trong tầng hầm của cha mẹ. Họ đang săn tìm những ngôi nhà trị giá hàng triệu đô la Mỹ.

Chiếm 38% tổng dân số nước Mỹ, thế hệ Millennials - những người sinh từ năm 1981 đến năm 1996 – đại diện cho nhóm khách hàng mua nhà lớn nhất tại quốc gia này, theo cuộc khảo sát của Hiệp hội môi giới quốc gia được công bố vào năm ngoái.

“Họ quan tâm đến việc sở hữu nhà . Họ chỉ chờ đợi lâu hơn để mua căn nhà đầu tiên”, Bradley Nelson, Giám đốc tiếp thị của công ty môi giới Sotheby’s International Realty cho biết.

Ông nói rằng, Millennials đang phá vỡ quan điểm truyền thống về ngôi nhà đầu tiên mà các thế hệ đi trước từng chấp nhận.

Biệt thự 6 phòng ngủ trị giá 17,5 triệu đô la Mỹ này đang được rao bán trên thị trường tại Austin, Texas

“Trước đây, mọi người thường mua những ngôi nhà có giá khiêm tốn, sống trong đó cho đến khi lập gia đình và sau đó mới chuyển sang một nơi ở lớn hơn. Millennials không đi theo lối mòn đó và không có gì lạ khi những bất động sản đầu tiên mà họ sở hữu là một ngôi nhà sang trọng trị giá hàng triệu đô la ở Mỹ hoặc nước ngoài”.

Kết quả là, thế hệ Millennials nhanh chóng trở thành lực lượng thống trị phân khúc bất động sản hạng sang.

Một báo cáo mới của Sotheby’s vào năm 2021 cho biết: “Thế hệ baby boomers (những người sinh từ năm 1946 đến 1964) đang lựa chọn nghỉ hưu ở những vùng có nhiều ánh nắng. Trong khi đó, làm việc từ xa cho phép thế hệ Millenials tới sống ở các thành phố nhỏ và có giá cả phải chăng hơn. Các yếu tố như tính bền vững sẽ là quan tâm đối với thế hệ gồm khoảng 72,1 triệu người này tại Mỹ. Họ cũng là nhóm có tỷ lệ người trưởng thành lớn nhất tại Mỹ, và sở hữu những thói quen tiêu dùng độc đáo mà sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến định hướng của thị trường nhà ở hạng sang”.

Nhu cầu định hình lại thị trường

Ngôi nhà 17 phòng ngủ trị giá 46 triệu đô la Mỹ được rao bán ở Aspen với diện tích 5 triệu feet vuông.

Millennials là thế hệ được giáo dục tốt nhất trong lịch sử nước Mỹ, có thu nhập cao hơn và được thừa kế nhiều hơn bất kỳ thế hệ nào trước đó, theo một báo cáo vào tháng 5/2020 của Viện Brookings.

Đặc trưng bởi sự hiểu biết về công nghệ và ý thức về môi trường, sở thích của thế hệ Millennials sẽ định hình thị trường bất động sản một cách đáng kể. Sự thay đổi này đã được thể hiện trong đại dịch Covid-19. Sau khi vi-rút Covid-19 bắt đầu bùng phát, người mua đã đổ xô đến các khu vực không bị hạn chế đi lại, gần gũi với thiên nhiên và chất lượng sống toàn diện.

Tại Mỹ, các thành phố và thị trấn như Aspen của Colorado, Austin của Texas và Montecito của California đều là những nơi đang được hưởng lợi chính từ làn sóng này.

“Đó là sự khác biệt của việc chọn nơi bạn muốn sống so với sống tại nơi bạn làm việc. Millennials đang suy nghĩ về phong cách sống tổng thể của mình. Điều này đã đẩy các thị trường nhà ở hạng hai này lên vị trí hạng nhất trong danh sách được quan tâm”, Nelson nói.

Tổng sản lượng bán nhà tại Aspen đạt mức cao kỷ lục hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ trong quý 3/2020, trong khi tại một số khu vực lân cận của Park City, Utah, giá bán trung bình tăng hơn 50% trong suốt mùa hè, theo số liệu từ Sotheby’s Luxury Outlook năm 2021.

Bên ngoài nước Mỹ, bán đảo Mornington Peninsula nằm bên ngoài Melbourne trên bờ biển đông nam của Úc cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng doanh số tương tự của thị trường bất động sản.

Những thay đổi vĩnh viễn

Căn biệt thự trị giá 5,7 triệu đô la Mỹ ở Koh Samui, Thái Lan

Trong tương lai, các nhà phát triển có khả năng tích hợp các tính năng công nghệ cao không chạm vào nhiều ngôi nhà hơn, đồng thời tập trung củng cố các thông tin xác thực về tính bền vững trong các tòa nhà mới, Nelson nói.

Từ các hệ thống địa nhiệt tiết kiệm năng lượng và các tấm pin mặt trời đến các mái nhà xanh, “đây là những tính năng hấp dẫn nhất”, ông nói thêm. “Nếu một ngôi nhà đã sẵn sàng để chủ nhân chuyển vào ở có các tính năng bảo vệ môi trường, được lắp đặt bộ sạc Tesla trong nhà để xe, thì giá trị của chúng sẽ gia tăng bởi rất nhiều người mua đang quan tâm đến những yếu tố đó”.

Nhìn chung, thị trường bất động sản hạng sang tại Mỹ đã đủ độ chín để tăng trưởng.

Theo một cuộc khảo sát của Sotheby’s International Realty vào tháng 12/2020, 63% đại lý được thăm dò ý kiến cho biết, giá nhà hạng sang sẽ tăng trong ba năm tới tại các thị trường tương ứng. Hơn 70% số người được hỏi cho biết nhu cầu tăng cao vào cuối năm 2020.

Cơn gió ngược trong ngắn hạn

Dinh thự ở Montecito, California trị giá 17 triệu đô la Mỹ trên diện tích hơn 17 nghìn feet vuông.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, việc phân phối vắc-xin rời rạc và các hạn chế kiểm dịch mới có thể cản trở sự quan tâm của khách hàng nước ngoài. Theo báo cáo, chỉ 1/3 các đại lý của Sotheby’s dự kiến nhu cầu tăng lên trong nửa đầu năm 2021.

Ngoài ra, trong bối cảnh nguồn thu thuế tổng thể do đại dịch giảm một cách đáng kể, các chính phủ trên toàn cầu đang định giá lại thuế tài sản và bất động sản như một biện pháp lấp đầy khoảng trống ngân sách.

Nelson nói: “Đối với tất cả người mua, các tác động về thuế sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua nhà của họ”.

Do nhiều khách hàng trẻ giàu có đang muốn nhanh chóng sở hữu ngôi nhà mơ ước, thê hệ Millenials phải đối mặt với nguồn cung ít ỏi các lựa chọn có thể đáp ứng thị hiếu độc đáo của mình. Số lượng nhà ở tồn kho đang ở mức thấp kỉ lục, đặc biệt là những ngôi nhà có đủ các tính năng mà họ đang tìm kiếm.

Tuy nhiên, Nelson cho biết thêm rằng: “Với việc tạo ra của cải ngày càng tăng và chi phí vốn giảm, đây sẽ là cơ hội đầy hứa hẹn cho thị trường nhà ở hạng sang”.

  • Ảnh hưởng của nhóm khách hàng du mục kỹ thuật số lên thị trường nhà ở

    Ảnh hưởng của nhóm khách hàng du mục kỹ thuật số lên thị trường nhà ở

    CafeLand - Brenda, một nhà khoa học máy tính trước đây làm việc tại New York, gần đây đã thay thế chuyến đi làm bằng tàu điện ngầm hàng ngày bằng một bữa sáng 30 phút với khung cảnh ngoạn mục ở Dubrovnik, Croatia. Cô ấy là một "du mục kỹ thuật số", có nghĩa là cô ấy sử dụng công nghệ để kiếm sống và làm việc của mình từ xa.

Lam Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.