Theo Công ty tư vấn BĐS CB Richard Ellis Viet Nam, bất chấp nguồn cung mặt bằng bán lẻ ở thủ đô Hà Nội hiện có trên 1.000 m2, song nguồn cung này vẫn ít so với nhu cầu thực tế của thị trường. Mặt bằng bán lẻ mặt phố vẫn là “phân khúc” luôn đắt khách thuê và “cháy hàng”.
Cũng theo CBRE, việc trung tâm thương mại Tràng Tiền đóng cửa để sửa chữa và nâng cấp khiến nguồn cung mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội giảm nhẹ trong thời gian qua. Vì sự thiếu hụt đó, các cửa hàng mặt phố ở các khu “VIP” như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa đang khá đắt khách thuê, cho dù mức giá khá cao.
‘Cháy’ mặt bằng bán lẻ mặt phố

Tuy nhiên, diện tích mặt bằng bán lẻ ở khu vực xa trung tâm nội thành vẫn còn trống chưa có khách thuê chiếm khoảng 12%. Dự kiến, cuối năm nay, nguồn cung mặt bằng bán lẻ sẽ rất dồi dào với sự đóng góp của 8 khu trung tâm thương mại lớn, sẽ làm cho thị trường này sôi động trở lại và không còn diện tích trống.

Giám đốc điều hành CBRE, ông Richard Leech, cho biết, trong thời gian tới, các trung tâm thương mại mới “mọc lên” có xu hướng chuyển dịch ra ngoài trung tâm để tạo ra phong cách mua sắm mới cho người tiêu dùng với hạ tầng cơ sở và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ.

Cụ thể, dự án Trung tâm thương mại Indochina Plaza Hà Nội tọa lạc tại đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy sẽ cung ứng vào thị trường mặt bằng bán lẻ lên đến 18.000 m2, với thời gian thuê từ 3 - 10 năm, có mức giá hấp dẫn từ 20 - 80 USD mỗi m2 một tháng. Đây là trung tâm thương mại mới cho những khách hàng phía tây Hà Nội mua sắm.
Theo Văn Trường (Đất Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0