Dù thế mạnh là mảng sắt thép nhưng Hòa Phát gây bất ngờ khi là đơn vị cung ứng trứng gà lớn nhất miền Bắc với quy mô 900.000 quả/ngày.

Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát, sản lượng trứng gà của Công ty TNHH Gia cầm Hòa Phát đạt quy mô 900.000 quả/ngày, dẫn đầu thị phần số 1 về sản lượng cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc.

Gà đẻ trứng của Hòa Phát có nguồn gốc từ giống Hyline Brown, nhập khẩu từ trang trại Anh, Australia và được nuôi theo mô hình công nghệ cao tại trại giống, tập trung theo chuẩn VietGAP.

Mảng thép gặp khó, Hòa Phát đẩy mạnh bán trứng gà với hơn 900.000 quả/ngày

Bên cạnh giống gà siêu trứng Hy-Line Brown, Hòa Phát mới đây vừa ra mắt dòng trứng gà mới, giống nhập trực tiếp từ Mỹ. Đây là giống gà đẻ trứng hồng Hy-Line Sonia, có nguồn gốc từ Hy-Line International với tỷ lệ đẻ vượt trội, khả năng sinh tồn tốt, tiêu tốn thức ăn thấp, trọng lượng gà xuất bán khi hết thời gian khai thác cao.

Nhà sản xuất thép này cho biết, gà Hy-Line Sonia là giống gà nhanh nhẹn, khỏe mạnh, dễ thích ứng với các điều kiện chăn nuôi khác nhau nên có khả năng sinh tồn lên đến 98%. Ngoài ra, giống gà này còn có lượng tiêu tốn thức ăn trung bình mỗi ngày thấp, chỉ khoảng 101-106g/gà/ngày.

Theo đó, tỷ lệ đẻ của gà Hy-Line Sonia khi đạt đỉnh 95-97%. Tổng số trứng/gà đạt 311-318 quả tại tuần 70, trọng lượng trứng trung bình tại tuần này nằm trong khoảng 63,8-65,8g. Trứng có màu kem hồng tương tự trứng gà ta, phù hợp với xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam.

Được biết, Hòa Phát bắt đầu tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp từ năm 2015, khởi đầu với mảng chăn nuôi và thức ăn gia súc. Sau đó, công ty này mở rộng hoạt động sang mảng gia cầm. Hiện tại công ty bán trứng cho các đại lý tại Hà Nội, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ. Ngoài ra, công ty còn bán gà giống cho các trang trại.

Trong khi khó khăn đang bủa vây lấy ngành thép như hiện nay, thì nông nghiệp với những sản phẩm đầu ra như trứng gà, thịt lợn, bò... sẽ tăng tỷ trọng đóng góp trong tổng lợi nhuận của Hòa Phát.

Về kết quả kinh doanh, 6 tháng đầu năm nay, Hòa Phát ghi nhận 56.665 tỷ đồng doanh thu và hơn 1.830 tỷ đồng lợi nhuận, lần lượt giảm 30% và 85% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các lĩnh vực như nông nghiệp, bất động sản, điện máy gia dụng vẫn được khẳng định tích cực, mảng thép vẫn khó khăn khi nhu cầu giảm.

Năm 2023, Hòa Phát đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 150.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 8.000 tỷ đồng. So với kế hoạch đặt ra, doanh nghiệp này này mới chỉ hoàn thành 23% về lợi nhuận, 37% về doanh thu cả năm.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chung cư Chí Linh Center Vũng Tàu

    Chí Linh Center có vị trí nằm tại Khu trung tâm đô thị Chí Linh, đường 2/9, phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu. Dự án với phía Bắc giáp khu dân cư Bắc sân bay và cảng dầu khí, phía Nam giáp khu công viên thể thao và khu Fairyland, phía Đông gi...

  • Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Chuyện chưa từng có trong lịch sử đang xảy ra tại nhà sản xuất thép lớn nhất Việt Nam

    Tại thời điểm cuối quý 1/2024, nợ phải trả của Tập đoàn Hòa Phát hơn 96.000 tỉ đồng, trong đó nợ đi vay là 77.000 tỉ đồng, cao nhất lịch sử. Trung bình mỗi ngày, doanh nghiệp này phải trả hơn 7 tỉ đồng tiền lãi vay....

  • Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Hơn 165.000 cổ đông Hòa Phát sắp nhận tin vui

    Dự kiến trong quý 2/2024, Tập đoàn Hòa Phát sẽ phát hành hơn 581 triệu cổ phiếu với tỷ lệ 10% để tăng vốn điều lệ. Theo đó, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phiếu HPG sẽ được nhận về 1 cổ phiếu mới....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm