Bất động sản (BĐS) vệ tinh đã chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo các chuyên gia nhận định, khu vực này có nhiều “điểm sáng” hút dòng vốn đầu tư ngay khi đại dịch được kiểm soát.

Bất động sản vệ tinh hấp dẫn giới đầu tư

Nguồn vốn FDI hậu Covid-19 sẽ tập trung tại các thị trường vệ tinh

Bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19, trong 4 tháng đầu năm 2020, Việt Nam thu hút khoảng 12,33 tỷ USD vốn FDI, bằng 84,5% so với cùng kỳ năm 2019; giải ngân được 5,15 tỷ USD, bằng 90,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính chung trong 4 tháng, khối ngoại đã đầu tư vào 18 ngành, lĩnh vực, trong đó, lĩnh vực hoạt động kinh doanh BĐS đứng thứ 4 thu hút được 665 triệu USD.

Dù thu hút vốn FDI có dấu hiệu chững lại trong 4 tháng đầu năm nay, song nhiều ý kiến cho rằng Việt Nam sẽ đón luồng vốn mới sau đại dịch Covid-19 với rất nhiều cơ hội thuận lợi. Việt Nam đang được đánh giá là “điểm sáng” thu hút đầu tư quốc tế nhờ những nỗ lực trong việc khống chế và đẩy lùi dịch Covid-19.

Dòng vốn FDI dịch chuyển mạnh mẽ được đánh giá là cơ hội cho các khu vực vùng ven TP.HCM cùng các đô thị vệ tinh tại trung tâm tỉnh. Những cơ hội rộng mở này sẽ kéo theo sự hưởng lợi của BĐS công nghiệp, BĐS nhà ở, logistic… đặc biệt là BĐS ở các tỉnh thành có lợi thế lớn về quỹ đất và đang được định hướng phát triển theo hướng công nghiệp như: Bắc Ninh, Hưng Yên, Nam Định, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước,…

Chiếm nguồn cung chính trên thị trường

Lực cầu trong thị trường BĐS luôn được dự báo rất khả quan, cả về nhu cầu đầu tư lẫn ở thực. Những tác động khách quan từ thị trường do dịch bệnh cũng dần được cải thiện, tuy nhiên thị trường BĐS nội đô, đặc biệt là TP.HCM tiếp tục đối mặt với những thách thức về nguồn cung.

Tại TP.HCM, DKRA Vietnam dự báo đất nền vẫn sẽ tiếp tục khan hiếm và không có nhiều dự án mới mở bán trong quý II. Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung có thể sẽ tăng nhẹ so với Quý I, dao động khoảng 2.000 – 2.500 căn, căn hộ hạng C tiếp tục khan hiếm. Đối với nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới có thể sẽ giảm.

Trong khi đó, thị trường BĐS tại những tỉnh vệ tinh đang chứng tỏ lợi thế “vượt mặt” nhờ nguồn cung liên tục được bổ sung, mức giá thấp và tiềm năng tăng trưởng dài hạn. Nhiều chuyên gia cho biết, nguồn cung tại các thị trường trung tâm sẽ tiếp tục đối mặt với tình trạng khan hiếm, khu vực vệ tinh sẽ là nguồn cung chính cho thị trường BĐS 2020.

Cơ hội của nhà đầu tư

Khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 đang đẩy nhanh tiến độ hạ tầng

Dưới tác động của dịch Covid-19, tâm lý nhà đầu tư có sự thay đổi, họ không còn mặn mà với các sản phẩm đầu tư “lướt sóng” mà trở nên nhạy bén và cẩn trọng hơn, họ tìm kiếm đến những sản phẩm thực, pháp lý rõ ràng, đáp ứng tốt nhu cầu đầu tư trong trung và dài hạn, đảm bảo an toàn dòng tiền nhưng vẫn có tiềm năng sinh lời tốt.

Dù đây là bước đi thận trọng của hầu hết nhà đầu tư giàu kinh nghiệm hiện nay, tuy nhiên việc lựa chọn sản phẩm đáp ứng được xu hướng này không hề đơn giản.

Theo đó những sản phẩm trong các khu đô thị quy mô lớn luôn “được lòng” nhà đầu tư nhờ khả năng khai thác kinh doanh tốt, tiềm năng gia tăng giá trị được đảm bảo khi khu đô thị hình thành, pháp lý vững chắc hơn so với các sản phẩm đất nền hoặc nhà ở riêng lẻ.

Thỏa mãn tốt nhu cầu trên, ngay từ khi công bố mở bán Phố thương mại Bến Thành Norlan vào đầu tháng 5, dự án khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2 (TP. Vị Thanh) nhanh chóng “bật nhiệt” cho thị trường địa ốc Hậu Giang khi thu hút lượng lớn nhà đầu tư quan tâm tới dự án.

Hiện, dự án đã có GCNQSDĐ và đang được đẩy nhanh tiến độ hạ tầng nên rất “được lòng” nhà đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư cho biết, biên độ tăng giá của Cát Tường Western Pearl 2 được đánh giá cao ở đầu tư dài hạn, bởi nơi đây là một khu đô thị hoàn chỉnh với đầy đủ tiện ích phục vụ hoàn hảo cho đời sống cư dân và là đòn bẫy quan trọng thu hút an cư, đầu tư và gia tăng giá trị vượt trội cho dự án.

Xu hướng phát triển bất động sản xanh khép kín

Vấn đề sức khoẻ đang được quan tâm hàng đầu hậu Covid thế nên chọn mua BĐS xanh vùng ven đang trở thành xu hướng cho nhà đầu tư và nhiều người dân có nhu cầu an cư, những sản phẩm tại khu đô thị xanh đầy đủ tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu an cư, sức khoẻ cũng như đầu tư đang đón đầu “khẩu vị” người mua BĐS hậu Covid-19.

Tuy nhiên, các khu đô thị này chỉ có thể phát triển tại thị trường vệ tinh nơi có đủ quỹ đất để hình thành dự án quy mô lớn, đặc biệt tại các tỉnh vệ tinh có tiềm năng phát triển công nghiệp và BĐS vượt bậc như: Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước hay xa hơn là khu vực Tây Nam Bộ với điểm nóng Long An, Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ… với hệ thống giao thông hạ tầng hoàn thiện đặc biệt thu hút đầu tư.

Cát Tường Western Pearl 2 khu đô thị xanh khép kín đẳng cấp

Cát Tường Western Pearl 2 cũng dành gần 55% diện tích cho mảng xanh và các tiện ích công cộng, với nhiều tiện ích đẳng cấp như: Khu kinh tế đêm The Regina Khánh Ngọc với nhiều tiện ích dịch vụ du lịch, thương mại độc đáo; Công viên ánh sáng kỳ quan cổ đại The Miracle và hệ thống công viên cây xanh dày đặc – “lá phổi” xanh của dự án; trường học quốc tế… đáp ứng hoàn hảo nhu cầu sống xanh – khỏe và đầy đủ tiện ích cho khách hàng.

Với những “điểm sáng” nổi bật, BĐS vệ tinh đang đón nhận lượng lớn nhà đầu tư quay lại thị trường hậu Covid-19, đây cũng là tín hiệu lạc quan giúp bức tranh thị trường khởi sắc hơn trong thời gian tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Cát Tường Western Pearl Hậu Giang

    Khu đô thị Cát Tường Western Pearl Hậu Giang

    Cát Tường Western Pearl tọa lạc tại phường 5, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Dự án nằm dọc theo con kênh Xà No và nằm trên mặt tiền các trục đường Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt....

  • Giới thiệu dự án Cát Tường Western Pearl tại An Giang

    Giới thiệu dự án Cát Tường Western Pearl tại An Giang

    Ngày 06/10 tới đây, chủ đầu tư Cát Tường Group sẽ tổ chức lễ giới thiệu dự án Cát Tường Western Pearl tại Khách sạn Đông Xuyên, 9A Lương Văn Cù, phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

  • Thị trường bất động sản Hậu Giang sắp “bùng nổ”?

    Thị trường bất động sản Hậu Giang sắp “bùng nổ”?

    Kinh tế phát triển, hạ tầng giao thông được đầu tư nâng cấp mở ra nhiều cơ hội cho bất động sản Hậu Giang. Không ít nhà đầu tư nhanh nhạy từ khắp các tỉnh thành cũng đã đến Hậu Giang để tìm kiếm cơ hội....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.