Đông Nam Á là một thị trường bất động sản triển vọng nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng phát triển, chủ nghĩa tiêu dùng gia tăng, và sự mở rộng của tầng lớp trung lưu.

https://eastendtastemagazine.com/wp-content/uploads/2022/12/Skyline-of-Manila-by-the-River-Pasig-min.jpg

Các loại bất động sản để đầu tư

Nhà ở

Nhà ở là loại hình đầu tư phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Điều này là do sự gia tăng của tầng lớp trung lưu do nhiều người có nhu cầu sở hữu nhà. Nhà ở mang lại thu nhập thường xuyên cho các nhà đầu tư thông qua cho thuê và định giá căn nhà tăng theo thời gian.

Bất động sản thương mại

Bất động sản thương mại ở Đông Nam Á mang lại cho nhà đầu tư lợi tức rất tốt. Các tài sản như văn phòng, không gian bán lẻ và khách sạn mang lại nguồn thu nhập ổn định khi kinh tế, tiêu dùng và du lịch trong khu vực đều phát triển mạnh mẽ.

Bất động sản công nghiệp

Bất động sản công nghiệp ngày càng trở nên phổ biến ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Khu vực này đã trải qua sự bùng nổ hoạt động sản xuất, làm gia tăng nhu cầu với các bất động sản công nghiệp. Cũng như nhà ở, bất động sản mang lại thu nhập từ cho thuê và gia tăng giá trị vốn.

Bất động sản phức hợp

Các bất động sản phức hợp mang đến cho các nhà đầu tư cơ hội đa dạng hóa các khoản đầu tư của họ. Những tài sản này kết hợp không gian dân cư, thương mại và văn phòng, khiến chúng trở thành những khoản đầu tư hấp dẫn. Chúng mang lại nguồn thu nhập ổn định và dòng tiền tốt nếu có sự kết hợp phù hợp giữa các không gian.

Các yếu tố cần xem xét khi đầu tư vào bất động sản ở Đông Nam Á

Tăng trưởng kinh tế

Yếu tố đầu tiên cần xem xét khi đầu tư vào thị trường bất động sản Đông Nam Á là nền kinh tế của khu vực. Tăng trưởng kinh tế đáng chú ý trong khu vực dẫn đến nhu cầu bất động sản mạnh mẽ. Điều kiện kinh tế ổn định và dân số thuộc tầng lớp trung lưu ngày càng tăng là yếu tố sống còn đối với các nhà đầu tư tiềm năng.

Tốc độ tăng trưởng GDP ở Đông Nam Á tăng đều qua các năm là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư.

Ổn định chính trị

Ổn định chính trị là một yếu tố quan trọng khác khi đầu tư vào bất động sản Đông Nam Á. Một quốc gia ổn định về chính trị thường có nghĩa là môi trường đầu tư ổn định. Các nhà đầu tư thích rót vốn vào các nước có môi trường chính trị ổn định, giúp giảm tối đa các rủi ro tiềm ẩn.

Nhân khẩu học và nhu cầu thị trường

Khi xem xét đầu tư vào bất động sản ở Đông Nam Á, nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ về nhân khẩu học của khu vực, đặc biệt là mật độ dân số và nhu cầu thị trường. Mật độ dân số của một số thành phố thịnh vượng nhất trong khu vực đang tăng vọt, làm tăng nhu cầu về nhà ở để phục vụ dân số ngày càng tăng.

Cơ sở hạ tầng và giao thông

Yếu tố cuối cùng cần cân nhắc khi đầu tư vào Đông Nam Á là sự sẵn có của cơ sở hạ tầng và giao thông. Chất lượng của cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường xá, sân bay và bến cảng, đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia bằng cách đảm bảo khả năng vận chuyển, tiếp cận hàng hóa và dịch vụ dễ dàng.

Quy định pháp lý

Nhà đầu tư cần xem xét các quy định về quyền sở hữu bất động sản của cá nhân, tổ chức nước ngoài tại từng quốc gia. Một số nước Đông Nam Á đã áp đặt các hạn chế cụ thể về sở hữu nước ngoài đối với bất động sản, nhất là các tài sản thiết yếu đối với sự phát triển của quốc gia.

Bên cạnh đó, hệ thống luật và quy định về thuế rất khác nhau giữa các quốc gia Đông Nam Á. Nhà đầu tư cần tìm nắm rõ các loại thuế áp dụng trước khi đầu tư vào một bất động sản.

  • Bất động sản Đông Nam Á sẽ hồi phục trong năm 2023

    Bất động sản Đông Nam Á sẽ hồi phục trong năm 2023

    Theo báo cáo Triển vọng Đông Nam Á 2023 của công ty Cushman & Wakefield, sự phục hồi của kinh tế Đông Nam Á gần với mức trung bình trước đại dịch sẽ mang đến động lực mạnh mẽ cho thị trường bất động sản khu vực.

Lam Vy (ETD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.