Đầu tư vào co-working
Cách mọi người làm việc đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Trước đại dịch, các công việc tự do (freelance) và nền kinh tế gig dựa trên các công việc tạm thời và linh hoạt đã và đang gia tăng. Còn trong và sau đại dịch, làn sóng sa thải do kinh tế suy thoái đã và sẽ làm tăng đáng kể số lượng lao động mới tham gia vào thị trường này.
Tuy nhiên, cũng có nhiều người lao động thấy rằng làm việc tại nhà không phải lúc nào cũng lý tưởng. Cố gắng hoàn thành công việc khi bạn ở chung trong một căn hộ nhỏ với vợ/chồng, con cái và vật nuôi khiến mọi thứ bị gián đoạn và năng suất lao động đi xuống.
Để giảm bớt vấn đề này, nhiều lao động trong nền kinh tế gig và ngay cả các lĩnh vực truyền thống đang chuyển sang làm việc tại các không gian co-working. Mặc dù người lao động tự kinh doanh hay làm việc cho doanh nghiệp, họ có thể chia sẻ không gian làm việc, các nguồn lực và chi phí tại các co-working.
Nhu cầu đối với co-working sẽ tăng lên khi số lượng lao động tự do gia tăng và nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự. Do đó, co-working sẽ là một lựa chọn khôn ngoan trong danh mục của các nhà đầu tư bất động sản thương mại.
Tận dụng công nghệ phân tích dữ liệu và AI
AI và máy học đã trở nên phổ biến trong nhiều ngành, nhưng ngành bất động sản sẽ cần nhiều thời gian hơn cho quá trình đổi mới công nghệ so với các lĩnh vực khác. Mặc dù điều này có thể khiến các nhà đầu tư bất động sản truyền thống tụt hậu trong thế giới mà công nghệ là một phần tất yếu, nó lại tạo cơ hội đáng kể cho những nhà đầu tư sở hữu tư duy hiện đại và nhanh nhạy.
Cụ thể, quản lý dữ liệu hiệu quả cho phép trích xuất thông tin chính xác và chi tiết, từ đó xác định các cơ hội và thách thức hoặc rủi ro đối với vận hành bất động sản và doanh nghiệp. Các công cụ phân tích dữ liệu (như tỷ lệ lấp đầy, tính hiệu quả trong chi phí và vận hành) cũng tạo cơ sở để chủ sở hữu bất động sản có thể thương thảo các hợp đồng giá trợ lớn.
Khu vực nội đô và ngoại ô đều sở hữu tiềm năng nhất định
Trong đại dịch Covid-19, nhiều chuyên gia nhận định người dân chủ yếu muốn “bỏ phố về quê”. Còn hiện nay, khi đại dịch được phần nào kiểm soát, thành phố New York lại đang chứng kiến lượng người mới đến gần gấp đôi so với năm 2019, phần lớn được thúc đẩy bởi những người lao động trẻ tuổi, những người mong muốn được hưởng cuộc sống năng động và đa dạng tại các đô thị.
Những xu hướng này không hoàn toàn mới. Nhiều thị trường nhà ở ngoại ô đã trở nên hấp dẫn nhờ giá nhà phải chăng và diện tích rộng rãi để làm việc tại nhà trước và trong đại dịch. Sự tăng trưởng của vùng ngoại ô cũng thúc đẩy sự xuât hiện của nhiều doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ cần thiết cho cư dân, đồng thời tạo thêm việc làm tại địa phương.
Do đó, nhà đầu tư nên đa dạng hóa danh mục với một tỷ lệ cân đối giữa các bất động sản ngoại ô và nội đô để đạt lợi nhuận bền vững. Đa dạng về mặt vị trí địa lý cho các tài sản cũng sẽ giúp họ giảm thiểu rủi ro trước các thảm họa khí hậu và thiên tai khó lường.
Bất động sản công nghiệp và kho vận sẽ thắng lớn
Thương mại điện tử toàn cầu đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về mặt doanh số bán lẻ trong thời kỳ đại dịch, đạt mức ấn tượng 26,7 nghìn tỷ USD. Trong khi mua sắm tại chỗ đã dần phục hồi toots khi các đợt phong tỏa và biện pháp kiểm soát dịch được dần gỡ bỏ, thương mại điện tử sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽt trong năm 2021 và 2022. Chính các thương hiệu bán lẻ truyền thống cũng đang chuyển mình sang thương mại điện tử, kéo theo nhu cầu về bất động sản công nghiệp và kho vận để hỗ trợ quá trình phân phối cũng ngày càng lớn.
Nhờ tiềm năng đó, chuyển đổi từ bán lẻ truyền thống sang thương mại điện tử sẽ thu hút đáng kể vốn đầu tư. Các nhà đầu tư bất động sản thương mại bắt đầu ưu tiên những bất động sản này ngay từ bây giờ sẽ có vị trí tài sản đắc địa hơn và tiềm năng tăng trưởng lớn hơn.
Tóm lại, thị trường bất động sản thương mại dường như đã sẵn sàng cho một sự chuyển đổi lớn hơn bao giờ hết. Các doanh nhân thông thái sẽ đánh giá các ưu thế và hạn chế của các xu hướng này, từ đó cân nhắc việc tăng tổng giá trị danh mục đầu tư phù hợp để đạt được thành công tài chính trong năm 2021 và những năm sắp tới.
-
Cơ hội mới cho bất động sản thương mại trong mùa dịch
CafeLand - Các mặt bằng thương mại bị bỏ trống là một vấn đề đã tồn tại trong hơn một năm nay đối với các nhà môi giới và các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.
-
6 chiến lược đầu tư bất động sản kinh điển cho năm 2024
Bất động sản tiếp tục là một khoản đầu tư hữu ích trong năm 2024, có tiềm năng thu nhập thụ động và tăng giá lâu dài. Đây cũng là một cách thông minh để đa dạng hóa danh mục đầu tư bên cạnh cổ phiếu, trái phiếu và quỹ tương hỗ truyền thống....
-
4 dấu hiệu cho thấy bạn nên dừng giao dịch bất động sản
Trong quá trình giao dịch, nhiều nhà đầu tư bất động sản mới rất ngại việc phải dừng một thỏa thuận mua bán. Dù đã phát hiện ra vấn đề, nhưng phần lớn trong số họ vẫn quyết định tiếp tục giao dịch với tâm lý “được ăn cả, ngã về không”....
-
Căn hộ hàng hiệu hấp dẫn nhờ lợi suất và giá bán tăng
Lợi thế của các căn hộ hàng hiệu là giúp nhà đầu tư đạt mức lợi suất tốt hơn và giá trị chuyển nhượng cao hơn nhờ chất lượng và thương hiệu gắn liền với dự án.