Thực tế, có nhiều hình thức đầu tư sinh lời, và bất động sản chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác giúp thị trường bất động sản trở nên đặc biệt với các nhà đầu tư.

Đầu tư bất động sản là công việc đòi hỏi thời gian và sự cẩn thận. Ngoài ra, các nhà đầu tư phải chấp nhận thực tế rằng đôi khi sẽ mất những khoản phí lớn mà không thể thu lợi ngay lập tức. Dù vậy, thị trường bất động sản luôn là một trong những nơi giúp nhà đầu tư kiếm lời nhiều nhất, cũng là một nơi lưu trữ an toàn trong thời kỳ lạm phát. Những điều này đã được chứng minh trong quá khứ.

Ngày nay, với sự hỗ trợ của công nghệ, việc tiếp cận với thị trường bất động sản đã trở nên đơn giản hơn. Theo khảo sát của chuyên trang Realtytimes, có tới 45% khách hàng tìm kiếm tài sản thông qua internet. Việc tham quan tài sản cũng đơn giản hơn nhiều khi có sự xuất hiện của các ứng dụng thực tế ảo. Thậm chí, ngay cả trong mùa dịch, thị trường nhà đất toàn cầu vẫn đạt mức tăng trưởng nóng. Đây có thể là một lợi thế khi tham gia thị trường bất động sản.

Mặt khác, khi tham gia thị trường bất động sản, cả người mua lẫn người bán có cơ hội tiếp xúc với nhiều bên khác nhau, ví dụ như các ngân hàng, tổ chức cho vay, cơ quan bảo hiểm,… qua đó mở rộng mối quan hệ.

Ngoài ra, thị trường bất động sản có thể biến một người mua thành nhà đầu tư chuyên nghiệp, thông qua các chiến lược thực tế, từ những việc đơn giản nhất như chụp ảnh, đăng bài trên các kênh bán hàng cho đến những quá trình phức tạp hơn như làm thủ tục pháp lý, chốt đơn.

Về việc lựa chọn loại hình, các nhà đầu tư cần nhớ rằng giá cả là yếu tố quan bậc nhất đối với lĩnh vực bất động sản thương mại, ảnh hưởng trực tiếp tới thời gian bán hoặc cho thuê tài sản. Nếu nhà đầu tư đưa ra mức giá quá cao, việc điều chỉnh giá sẽ mất thời gian, dễ làm mất khách hàng tiềm năng. Để lựa chọn và định giá một cách hợp lý, nhà đầu tư nên tìm kiếm lời khuyên từ các chuyên gia có kinh nghiệm hoặc những công ty bất động sản uy tín.

Một yếu tố quan trọng khác sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của nhà đầu tư là tính pháp lý. Mỗi địa phương lại có những quy định riêng về luật đất đai, do đó các nhà đầu tư cần hiểu rõ vấn đề này để giảm thiểu rủi ro, đặc biệt liên quan đến vấn đề tranh chấp trong tương lai.

Việc sắp xếp các cuộc hẹn với khách hàng trước đây thường gặp nhiều vấn đề, tùy vào tình hình công việc của từng người. Tuy nhiên, với nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại, việc sắp xếp lịch hẹn giờ đây đã đơn giản hơn nhiều. Ngoài ra, ứng dụng công nghệ cũng giúp việc quản lý và chăm sóc khách hàng thuận tiện hơn.

Cuối cùng, hãy chọn cho mình một nhà môi giới hoặc công ty bất động sản uy tín, có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Sẽ có thời điểm mà nhà đầu tư không biết nên làm gì trên thị trường bất động sản, lúc đó, tham khảo ý kiến từ những người có chuyên môn là cách tối ưu.

Tất nhiên, khoản đầu tư nào cũng sẽ tiềm ẩn các rủi ro. Dù vậy, với tiềm năng lớn, thị trường bất động sản luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.