Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra, bất động sản vẫn là một trong những lĩnh vực kinh doanh sinh lợi cao nhất.

Ngành công nghiệp này đem lại cho các nhà đầu tư nhiều cách khác nhau để kiếm lợi nhuận. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công, có không ít người đã chịu cảnh thất bại khi đầu tư bất động sản do mắc những sai lầm.

1. Không tìm hiểu kỹ thị trường địa phương

Một trong những điều quan trọng mà người mua nhà cần hiểu chính là thị trường địa phương. Chẳng hạn, để có một bức tranh rõ ràng về thị trường bất động sản, bạn cần tìm hiểu về các yếu tố kinh tế của thành phố như giá trị nhà đất, nguồn cung,... Những thông số này có thể làm tăng hoặc giảm giá trị của bất động sản trong thời tương lai, chưa tính mức giá mà bạn phải chi để mua. Điều quan trọng là cần dành thời gian để so sánh số liệu thống kê trong khu vực.

2. Làm việc một mình

Ngay cả những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản cũng có xu hướng làm việc theo nhóm. Vì vậy, trên phương diện một nhà đầu tư bất động sản, sẽ là sai lầm nếu bạn cố gắng làm mọi thứ một mình.

Thành công trên thị trường bất động sản phụ thuộc nhiều vào các mối quan hệ, chưa kể đến các yếu tố khó đoán khác. Do đó, việc đầu tư bất động sản đòi hỏi sự nghiên cứu và cập nhật liên tục các xu hướng. Để làm được điều này, bạn nên làm việc cùng những người có kinh nghiệm liên quan tới lĩnh vực bất động sản, chẳng hạn như một nhà môi giới, chủ đầu tư, quỹ đất, luật sư… Càng có nhiều mối quan hệ chất lượng, cơ hội để thành công càng tăng.

3. Để cảm xúc chi phối

Cảm xúc có thể thay đổi quyết định của con người. Đôi khi, một số nhà đầu tư mua nhà đất theo cảm tính mà không có sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Điều này có thể dẫn đến sai lầm trong tương lai.

Tất nhiên, đầu tư theo cảm xúc không phải lúc nào cũng dẫn tới thất bại, nhưng việc này tiểm ẩn nhiều rủi ro hơn. Muốn trở thành một nhà đầu tư thông thái và chuyên nghiệp, bạn cần tách biệt giữa cảm xúc và lý trí để đưa ra những quyết định đúng đắn.

4. Chi tiêu quá mức

Là một nhà đầu tư, sẽ có thời điểm bạn cần bán tài sản để kiếm lời. Đối với nhà ở, cách hiệu quả để gia tăng giá trị tài sản là cải tạo và sửa chữa. Nhiều người chưa có kinh nghiệm không hiểu rằng số tiền chi cho việc cải tạo có thể có tác động đáng kể đến dòng tiền và sự tăng giá.

Theo nguyên tắc chung, chỉ chi tiêu cho những bộ phận cần sửa chữa. Trước bất kỳ khoản đầu tư nào, bạn nên tự đặt ra câu hỏi liệu việc sửa chữa có thực sự làm tăng giá trị của ngôi nhà hay không. Bên cạnh đó, việc lập danh sách các bộ phận cần sửa chữa cũng như ngân sách tài chính là điều đặc biệt quan trọng.

Đầu tư bất động sản chắc chắn là một trong những khoản đầu tư đem lại mức lợi nhuận cao nhất nếu thành công. Tuy nhiên, luôn có những rủi ro tiềm ẩn xuất hiện trên thị trường bất động sản.

Theo công thức chung, lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Do đó, cách để giảm thiểu rủi ro tốt nhất là tăng cường trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia cũng như tìm hiểu kỹ hơn về luật pháp.

  • Vì sao nên lựa chọn đầu tư bất động sản?

    Vì sao nên lựa chọn đầu tư bất động sản?

    Thực tế, có nhiều hình thức đầu tư sinh lời, và bất động sản chỉ là một trong số đó. Tuy nhiên, vẫn có những điểm khác giúp thị trường bất động sản trở nên đặc biệt với các nhà đầu tư.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.