Các kinh nghiệm từ người đi trước chỉ ra rằng không nên tìm kiếm một ngôi nhà hoàn hảo, mà hãy mua một ngôi nhà hoàn hảo với các mục tiêu và kế hoạch đã đặt ra.

https://na.rdcpix.com/5f8a86063c6cd8a1a6d2120878ab33c0w-c944648821srd_q80.jpg

Việc mua nhà ngày nay đang trở nên ngày càng phức tạp. Nguồn cung thấp, giá nhà cao và lãi suất tăng khiến bạn phải mua một ngôi nhà mà bản thân không thực sự yêu thích hoặc tạm dừng việc tìm nhà. Thậm chí, bạn còn mệt mỏi và mất thời gian với những quảng cáo không chính xác hay các tin ảo từ phía môi giới.

Việc bạn nắm vững những nghệ thuật mua nhà dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu được ngôi nhà phù hợp nhất với gia đình mình, cũng như vượt qua các cạm bẫy bao gồm “nhà này, ảnh kia”, hay “giấy tờ một nơi, nhà đất một nẻo”.

Thay đổi tiêu chí mua nhà

Vào năm 2022, trong đại dịch Covid-19, Derek Coleman cho rằng anh biết chính xác mình muốn mua một căn nhà ra sao.

Nhà đầu tư bất động sản có trụ sở tại Florida và là người sáng lập trang web bất động sản Kurby.ai, cho biết: “Chúng tôi muốn một căn hộ ba phòng ngủ, hai phòng tắm và có hồ bơi. Tốt nhất là căn nhà nằm trên kênh đào để chúng tôi có thể mua một chiếc thuyền và thực sự sống theo phong cách của người Florida.”

Coleman đã làm việc với ba đại lý bất động sản và xem xét hàng chục ngôi nhà trong suốt một năm qua. Trong thời gian đó, giá cả tăng lên nhanh chóng.

Coleman nói: “Cuối cùng, chúng tôi chấp nhận thực tế là giá đã tăng quá cao khiến chúng tôi không thể có được ngôi nhà mơ ước của mình. Chúng tôi đã thay đổi hoàn toàn kế hoạch và mua một căn hộ một phòng ngủ, một phòng tắm ở Miami phù hợp với ài chính của gia đình.

Bài học ở đây là hãy linh hoạt khi tìm kiếm một căn nhà. Bạn thậm chí có thể phải loại bỏ hoàn toàn các kế hoạch của mình, như Coleman đã làm, và nghĩ ra một Kế hoạch B.

Coleman khuyên: “Hãy sẵn sàng điều chỉnh kỳ vọng hoặc xem xét các khu vực lân cận để tìm một ngôi nhà phù hợp trong tầm tài chính. Chúng tôi đã phải thay đổi tiêu chí mua nhà, nhưng giờ đây rất hạnh phúc với quyết định của mình”.

Ngồi xuống và viết ra kế hoạch mua nhà

Rinal Patel, người sáng lập công ty bất động sản We Buy Any Philly Home, cho biết: “Là một đại lý bất động sản, tôi luôn khuyến khích khách hàng bắt đầu tìm nhà bằng cách lập danh sách các tiêu chí cần và muốn, cũng như những người ra quyết định mua nhà trong gia đình”.

Việc viết ra giấy một kế hoạch cụ thể và các mục tiêu hướng tới giúp tâm trí của bạn không bị xáo trộn trước thực tế thị trường.

“Dựa vào kế hoạch của khách hàng, chúng tôi sẽ trao đổi với họ các yếu tố có thể đạt được trong bối cảnh thị trường hiện tại và phạm vi ngân sách của họ, cũng như những cách thức thực tế để đạt được các mục tiêu đó”.

Trong hầu hết các trường hợp, việc nhìn vào một kế hoạch cụ thể giúp làm rõ bất động sản nào tiềm năng nhất với khách hàng.

Thực tế về mặt tài chính

Tiền là yếu tố quyết định và gắn bó vĩnh viễn với người mua nhà. Vì vậy, hãy thành thật tự hỏi bản thân mình xem bạn có bao nhiêu tiền để mua nhà và chủ nhà có thể hạ thấp giá bán đến mức nào?

Glenn Phillips, Giám đốc điều hành của đại lý bất động sản Lake Homes Realty, cho biết: “Hãy ngừng mơ ước đạt được một thỏa thuận giảm giá quá mức. Hãy hiểu rõ các phương tiện tài chính của bản thân, tin tưởng vào môi giới bạn đã lựa chọn và mua sắm trong khả năng tài chính thực tế”.

Đạt được sự đồng thuận trong gia đình

Hãy đảm bảo rằng bạn và những người cùng ra quyết định mua nhà với bạn (bao gồm bố mẹ, vợ chồng, con cái, đối tác) đạt được cùng một tầm nhìn và mục tiêu để đi đúng hướng và tránh phá hỏng cơ hội tìm được ngôi nhà phù hợp.

Chinmay Dasgupta, một người mua nhà ở Thành phố New York, cho biết: “Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa. Mỗi người trong gia đình cần sẵn sàng trao đổi và thỏa hiệp để tránh được rất nhiều hiểu lầm hoặc đi quá xa so với thực tế thị trường”.

Đánh giá tiềm năng

Rinal Patel nói: “Hiếm có một ngôi nhà hoàn hảo dành cho bất kỳ ai. Tuy nhiên, có nhiều cách để tạo nên một ngôi nhà hoàn hảo, nếu bạn có thể học cách đánh giá tiềm năng thay vì chỉ nhìn vào giá trị hiện tại của căn nhà”.

Patel nói, một đại lý tốt có thể giúp bạn định giá một ngôi nhà ở thời điểm hiện tại và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai, hoặc các chi phí nâng cấp để khiến giá trị căn nhà tăng lên.

Lắng nghe có chọn lọc

Đôi khi người mua nhà cần điều chỉnh ý kiến ​​của bạn bè và gia đình.

Stephen McGee, Giám đốc của công ty bất động sản National Property Buyers, cho biết: “Đôi khi có quá nhiều người muốn đưa ra ý kiến. Ví dụ, bố mẹ hỗ trợ con cái tiền đặt cọc cũng muốn tham gia vào quá trình mua nhà. Điều này có thể khiến mọi việc trở nên phức tạp”.

Ảnh hưởng từ những người đóng góp tài chính là rất khó cưỡng lại. Nhưng bạn có thể chỉ ra cho họ rằng họ sẽ không sống ở đó và nên để bạn là người quyết định cuối cùng. Nếu điều này không thể thỏa hiệp, bạn nên cân nhắc lại về việc nhận trợ giúp tài chính để đảm bảo ngôi nhà bạn mua mang lại sự hài lòng lâu dài và thuận tiện nhất cho chính bản thân bạn.

Dừng tìm kiếm sự hoàn hảo

Không ai muốn lãng phí thời gian để đi xem hàng chục ngôi nhà mà vẫn không thể “chốt” được một căn nhà ưng ý, bao gồm cả người mua và môi giới.

Loren Howard, người sáng lập công ty bất động sản Prime Plus Mortgages, cho biết: “Thị trường bất động sản hiện tại đã đặt ra một số thách thức cho người mua nhà. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là mua nhà là một khoản đầu tư cho tương lai của bạn. Ngay cả khi một ngôi nhà không thể đáp ứng tất cả các kỳ vọng của bạn ở thời điểm hiện tại, nó vẫn có thể là một quyết định tài chính thông minh về dài hạn”.

Howard lưu ý rằng với nguồn cung nhà ở thấp kỷ lục, việc chờ đợi một ngôi nhà hoàn hảo có thể đồng nghĩa với bỏ lỡ cơ hội tăng vốn chủ sở hữu và tiết kiệm tiền về lâu dài.

Ông cũng cho rằng việc mua một ngôi nhà không đảm bảo tất cả các kỳ vọng “có thể lại là một bước đi khôn ngoan để tránh phải trả tiền thuê nhà cao hoặc thậm chí lãi suất cao hơn trong tương lai”.

Lam Vy (RT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.