Đầu tư bất động sản là một trong những cách hiệu quả để thúc đẩy sự giàu có. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản đôi khi phức tạp và khó đoán. Vì vậy, để đầu tư hiệu quả, mỗi cá nhân cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Mục tiêu: Độc lập tài chính

Tiết kiệm là bước đầu tiên và đơn giản nhất để xây dựng nguồn vốn, nhưng để tiết kiệm, bạn cần phải có thu nhập và sự độc lập về tài chính.

Nhiều người không có sự độc lập tài chính. Tệ hơn, một số còn ở trong tình trạng hỗn loạn về mặt tài chính do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp trên toàn cầu cũng đạt những con số kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Do đó, những gì bạn cần làm là kiếm đủ tiền để trang trải các chi phí hàng ngày. Quy tắc đơn giản nhất: Kiếm nhiều hơn và chi tiêu ít hơn. Bạn nên có một công việc cụ thể, giúp bản thân có những khoản thu nhập ổn định. Khi đó, các nhà đầu tư có thể đạt được mục tiêu độc lập tài chính và có thể xây dựng những khoản tiết kiệm cho riêng mình.

Đặt mục tiêu xây dựng các khoản tiết kiệm hàng tháng

Đối với những người có thu nhập ổn định, các chuyên gia Forbes khuyên nên tiết kiệm ít nhất 30% lương mỗi tháng. Bạn cần tiết kiệm nhiều hơn để đầu tư và kiếm tiền. Thậm chí, các nhà đầu tư có thể tiết kiệm nhiều hơn nếu có thể. Thay đổi thói quen chi tiêu và xây dựng các kế hoạch cụ thể là cách để trở thành một nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Cắt giảm chi tiêu

Để đầu tư bất động sản hiệu quả, các nhà đầu tư nên cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, chẳng hạn như mua sắm trong các đợt sale hay chi tiêu quá tay cho những đồ vật không quan trọng.

Một số gợi ý từ các chuyên gia Forbes giúp xây dựng kế hoạc chi tiêu hợp lý: Lập ngân sách chi tiêu và bám sát nó; Hạn chế mua hàng theo sở thích; Tránh xa những cám dỗ (trên internet và ngay cả trong các trung tâm mua sắm); Tránh chi tiêu quá tay.

Trau dồi kiến thức trước khi đầu tư

Bạn không thể đầu tư mà không biết kiến thức về lĩnh vực bất động sản. Có rất nhiều điều cần biết trước khi xuống tiền đầu tư bất động sản, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát, dẫn đến hình thức mua bán online trở nên phổ biến.

Những điều cơ bản mà các nhà đầu tư cần tìm hiểu trước tham gia vào thị trường bất động sản có thể kể đến như hình thức đầu tư, giá cả, vị trí, chủ đầu tư, pháp lý,,… Nhiều người do không tìm hiểu kỹ đã dẫn đến những sai lầm khi đầu tư, qua đó tiêu tốn thời gian, tiền bạc và công sức.

Trong thế giới mà sự cạnh tranh được đẩy lên mức cao, các nhà đầu tư càng phải trau dồi và cập nhật kiến thức hàng ngày. Hiện nay, có rất nhiều kênh để tìm hiểu về thị trường bất động sản, ví dụ như các lớp học, sách báo, chuyên gia, internet,… Do đó, nhà đầu tư cần chọn lọc những kênh uy tín để tìm hiểu về thị trường bất động sản.

Sợ hãi cũng là một thách thức chung với tất cả mọi người. Tuy nhiên, cách bạn quản lý giải quyết vấn đề mới là điều thú vị và tạo nên sự khác biệt. Hãy chấp nhận một số rủi ro và thoát ra khỏi vùng an toàn. Đầu tư đòi hỏi sự tự chủ và một thái độ chấp nhận rủi ro; nếu không, bạn sẽ không bao giờ thành công dù tham gia bất kỳ hình thức đầu tư nào. Hành động của ngày hôm nay dẫn đến kết quả của ngày mai.

  • Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ chi tiết hiện nay

    Mẫu hợp đồng thuê nhà trọ chi tiết hiện nay

    Thuê nhà trọ là hình thức phổ biến hiện nay được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn khi đi học xa nhà. Để tránh những rủi ro, lừa đảo, tranh chấp khi thuê nhà ở, cần phải lập hợp đồng thuê nhà trọ.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.