​​​​​​​CafeLand - Nếu bạn đang rao bán nhà, bạn sẽ muốn bán được nó càng sớm càng tốt. Bán nhà nhanh giúp bạn tránh được phí bảo trì và việc trả tiền cho hai bất động sản cùng một lúc, đồng thời bán được với giá cao hơn. Những ngôi nhà bán chậm thường có xu hướng bị bán rẻ hơn so với giá ban đầu.

Hãy trò chuyện với các đại lý môi giới bất động sản và những chuyên gia khác để tìm ra bí quyết bán nhà nhanh của họ.

1. Định giá đúng

Ông Corey Chappell, một nhà phân tích đến từ 181-Close-Now cho biết, “Nếu bạn muốn bán nhà nhanh chóng, cách tốt nhất là định giá nhà chính xác ngay từ đầu. Phần lớn các đại lý môi giới sẽ chọn những ngôi nhà có giá hợp lý. Mỗi buổi sáng họ nhìn xem nhà nào vừa được tung ra thị trường và sẽ bán được với giá tốt. Nếu ngôi nhà được định giá đúng, các đại lý này sẽ tiếp cận bạn trong vài ngày đầu tiên và bạn có thể sẽ nhận được nhiều lời đề nghị.”

Một ngôi nhà có giá quá cao so với khu vực sẽ khó lòng mà bán được nhanh chóng.

“Bạn cần biết nhà nào bán được và nhà nào không bán được trong khu vực của mình để hiểu cách định giá căn nhà chính xác ngay từ đầu, đừng biến nó thành tồn kho bất động sản trên thị trường,” Ông Renee Kuperman, nhà môi giới của Best Homes Miami Beach, cho biết.

2. Xem xét việc kiểm định ngôi nhà trước khi bán

Việc kiểm định nhà có thể trì hoãn quá trình bán nhà, nếu hóa ra ngôi nhà có nhiều vấn đề cần phải sửa chữa. Nếu bạn muốn bán nhà nhanh chóng, hãy ngăn chặn điều này bằng cách kiểm định nhà trước khi niêm yết giá.

Bà Lara Cox, nhà môi giới của Bất động sản Heidel cho biết, “Việc kiểm tra trước và giải quyết mọi vấn đề là một khoản đầu tư thông minh.”

3. Bán nhà khi tồn kho bất động sản đang ở mức thấp

“Sẽ có những thời điểm trong năm số người mua nhà nhiều hơn tồn kho, và cách để bán nhà nhanh chóng là tận dụng điều này,” bà Alison Bernstein, người sáng lập và chủ tịch của công ty Bất động sản The Suburban Jungle cho biết.

“Cuối mùa hè và cuối mùa thu là hai thời điểm tuyệt vời để đưa nhà ra thị trường,” Bà nói. “Mặc dù đây không phải là mùa cao điểm, nhà của bạn chắc chắn sẽ nổi bật.”

4. Chăm chút cho mặt tiền ngôi nhà

Người mua nhà thường đưa ra đánh giá nhanh chóng, và ấn tượng đầu tiên về ngôi nhà sẽ dựa trên vẻ ngoài của nó.

“Tôi thường khuyên người bán nên đứng trên đường phố tưởng tượng rằng họ đang mua nhà, và tự đánh giá ngôi nhà của mình,” ông Cox nói. “Cảnh quan được trang trí gọn gàng, hệ thống đèn chiếu sáng tốt và vỉa hè sạch sẽ cùng một vài chậu hoa có thể đem lại ấn tượng đầu tiên tuyệt vời.”

5. Lớp sơn mới cho ngôi nhà

“Việc sơn nhà không quá tốn kém nhưng có thể tạo ra sự khác biệt lớn,” ông Cox nói. “Một lớp sơn mới với gam màu trung tính hợp thời khiến cho ngôi nhà tươi mới hơn. Việc đầu tư này sẽ giúp nhà bạn bán được nhanh chóng.”

6. Đừng bỏ qua cửa trước

Ngay cả khi bãi cỏ nhà bạn được chăm chút hoàn hảo và các bức tường bên ngoài đã có lớp sơn mới, cửa trước cũ kỹ cũng ngăn những người mua tiềm năng.

“Nhiều người bán nhà sơn mặt trước của ngôi nhà nhưng bỏ qua cửa trước. Đây là một sai lầm lớn,” ông Benjamin Ross, chủ sở hữu của Đại lý bất động sản My Active cho biết. “Hãy chắc chắn rằng cửa trước của ngôi nhà trông thật bắt mắt. Nếu bắt buộc, bạn nên mua một cánh cửa mới.”

7. Cân nhắc việc sơn trắng những bức tường bên trong ngôi nhà

Màu trắng luôn là lựa chọn khôn ngoan.

“Sơn trắng làm cho toàn bộ ngôi nhà trông sạch sẽ và mới mẻ, mang lại cảm giác nhẹ nhàng hơn,” ông Rafael Feldman từ Bất động sản Warburg cho biết. “Nó khiến ngôi nhà trông có vẻ rộng hơn. Những màu tối khiến không gian thu hẹp lại và làm giảm tác dụng của ánh sáng tự nhiên. Màu sắc và giấy dán tường có sẵn cũng mang lại cảm giác cũ kỹ và có thể khiến người mua cảm thấy ngôi nhà cần sửa sang lại nhiều hơn thực tế.”

8. Thực hiện việc tân trang “nho nhỏ” để giúp ngôi nhà nổi bật hơn

Ông Jerryll Noorden, chủ sở hữu của We Buy House ở Connecticut, đã bán tới năm căn nhà cùng một lúc, và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực bán nhà.

“Khi chúng tôi mua nhà rồi bán lại, chúng tôi thường sẽ tân trang ngôi nhà đôi chút, nhưng phải làm sao cho thật nổi bật,” Noorden nói. “Điều này đem lại ấn tượng rằng chúng tôi đã vượt xa những yêu cầu tối thiểu, và người mua sẽ cảm thấy như giá trị họ nhận được rất lớn.”

Trong lần gần đây nhất, ông ấy đã thêm một vài ngọn đèn trang trí bên ngoài ngôi nhà. Những ngọn đèn này không tốn kém, nhưng chúng thật sự là một khoản đầu tư đáng giá.

“Đây là việc không bắt buộc, nhưng chỉ hành động nhỏ này lại tạo ấn tượng rằng chúng tôi đã đầu tư rất nhiều vào ngôi nhà,” ông nói.

9. Phân loại, dọn dẹp và tối giản đồ đạc

“Nghĩ về những thứ bạn không cần và vứt nó đi hoặc đem cho người khác,” ông Kuperman nói. “Những đồ đạc không cần thiết khiến nhà bạn trông nhỏ hơn và điều này tác động đáng kể đến giá nhà. Nhà lớn thì giá mới cao được.”

10. Loại bỏ bớt những vật dụng cá nhân

“Mục tiêu ở đây là giúp người mua tiềm năng xem ngôi nhà là của họ,” ông Ross nói. “Sẽ khó thực hiện được điều này với những bức ảnh cưới của bạn trên tường.”

11. Thuê người tân trang nhà cửa chuyên nghiệp

Ông Robert Taylor, một chuyên gia phục hồi nhà cửa ở Sacramento, California, khu vực thường bán nhà trong vòng chưa đầy một tuần, nói rằng việc tân trang ngôi nhà của bạn thật chuyên nghiệp là một trong những cách tốt nhất để bán được nhanh chóng.

Ông nói, “Đừng cố gắng sử dụng đồ lặt vặt hoặc đồ nội thất của riêng bạn để làm đẹp ngôi nhà. Hãy thuê một người tân trang nhà cửa chuyên nghiệp, người nắm được phong cách và màu sắc hài hòa nhất. Một chuyên gia tân trang nhà cửa cũng sẽ biết đâu là kích thước phù hợp cho đồ nội thất. Họ sẽ chọn ghế, giường và bàn sao cho căn nhà của bạn trông rộng rãi hơn.”

Mặc dù đây có thể là một khoản đầu tư lớn, nó thật sự hiệu quả. Theo Realtor.com, những ngôi nhà được tân trang bán nhanh hơn 88% và có giá cao hơn 20% so với những ngôi nhà không tân trang.

12. Thuê thợ chụp ảnh chuyên nghiệp

“Người mua sẽ quyết định chọn hoặc gạch bỏ ngôi nhà trong danh sách tiềm năng của họ, hầu như chỉ dựa vào hình ảnh trên internet.” ông Taylor nói. “Nếu bạn muốn người mua tới xem nhà, hãy chắc rằng bạn thuê một thợ chụp ảnh chuyên nghiệp để chụp ảnh ngôi nhà đã tân trang của bạn. Đừng để các đại lý bất động sản thuyết phục bạn rằng những hình ảnh chụp bằng điện thoại của họ là đủ. Với chi phí không quá tốn kém, bạn có thể thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để làm cho nhà bạn trông thật ăn ảnh.”

13. Quảng cáo nhà trên các kênh phương tiện truyền thông xã hội

“Một trong những cách tốt nhất để bán nhà nhanh chóng là sử dụng quảng cáo trên Facebook để nhắm mục tiêu đến nhóm đối tượng có thể quan tâm tới ngôi nhà,” ông Russell Volk, một nhà môi giới bất động sản của RE/MAX Elite, cho biết. “Danh sách chạy quảng cáo gần đây của tôi nhắm mục tiêu tới hơn 600 người dùng Facebook, và nhà đã được bán chỉ trong ba ngày. Một trong những khách hàng tiềm năng từ quảng cáo trên Facebook đã mua nhà.’

14. Đừng bỏ qua những cách tiếp thị truyền thống

“Cách tiếp thị cơ bản có thể giúp bạn bán nhà nhanh chóng,” ông Than Merrill, đồng sáng lập của Công ty giải pháp bất động sản CT Homes, cho biết. “Cho mọi người biết bạn đang bán nhà bằng cách treo bảng trong sân, hoặc đăng lên các website về bất động sản.”

15.Chuẩn bị một tờ thông tin giới thiệu về ngôi nhà

Cung cấp thông tin về ngôi nhà dưới dạng tờ rơi và bản in chuyên nghiệp là một cách để làm cho ngôi nhà bạn nổi bật, ông Ross nói.

“Hãy sử dụng nhiều hình ảnh và ít ký tự,” ông cho biết. “Điều này đảm bảo người mua tiềm năng rời đi với một đồ vật có thể giúp họ không nhầm lẫn nhà bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nếu nội dung trong tờ thông tin của bạn được chuẩn bị chỉn chu, nhà bạn chắc chắn sẽ nổi bật hơn những căn nhà khác.”

16. Tạo một video quảng cáo

“Video hiện đang được đánh giá cao, vì vậy khi bán nhà chúng tôi quay một video - không chỉ về ngôi nhà, mà về cả khu vực đó,” Aaron Bowman, một người môi giới của Bất động sản eXp cho biết. “Chúng tôi quay cả những khu ăn uống, mua sắm và địa điểm tận hưởng buổi tối tuyệt vời nhất. Video quảng cáo thật sự giúp tôi bán được nhà nhanh chóng.”

17. Liên hệ riêng với đại lý của người mua

Ông Glenn S. Phillips, Giám đốc điều hành của Công ty môi giới bất động sản Lake Homes cho biết, “Không quá khó khăn để liên hệ riêng với các đại lý hoạt động trên thị trường của người mua. Hãy gọi điện - đừng gửi email - hoặc gửi một đoạn âm thanh thoại ngắn cho họ.”

18. Mở cửa cho người mua tham quan nhà ít nhất 2 lần mỗi tuần

Michael Edlen, một nhà môi giới của Coldwell Banker, cho biết việc thường xuyên mở cửa cho người mua tham quan là cách bán được nhà nhanh chóng. Ít nhất là 2 lần mỗi tuần, và nên rơi vào ngày thứ 7, Chủ nhật.

19. Đảm bảo hệ thống chiếu sáng tốt

“Hệ thống chiếu sáng tốt là yếu tố quan trọng khiến tổng thể ngôi nhà bạn trông đẹp hơn,” Ông Kuperman nói. “Bóng đèn LED và bóng đèn thông minh là sự lựa chọn tuyệt vời khi bạn không có ánh sáng tự nhiên. Đây là một mẹo đơn giản có thể tạo ra sự khác biệt lớn.”

20. Đảm bảo ngôi nhà sạch sẽ

“Cho dù nhà bạn có đẹp đến đâu, nó sẽ mất điểm trong mắt người mua nếu không đủ sạch sẽ,” ông Ross nói. “Người ta có thể bỏ qua một số thứ, trừ bụi bẩn, nấm mốc và mảng bám.”

Ngoài việc thực hiện những điều cơ bản như dọn giường và đổ rác, hãy chú ý đến những khu vực khuất hơn.

"Tôi sẽ cho bạn một lời khuyên: Hãy dọn sạch phòng tắm của bạn," Ông Ross nói. “Nhiều người bán nhà không làm điều này và tin tôi đi, người mua sẽ nhìn vào phòng tắm. Hãy dọn cả tủ và ngăn kéo. Ngay cả khi người mua không quan tâm lắm, họ vẫn sẽ mở tủ và ngăn kéo ra xem. Ngoài ra, lấy một cái thang và làm sạch bụi bẩn tích tụ xung quanh lỗ thông hơi ở hệ thống điều hòa. Người bán thường bỏ qua điều này vì việc dọn sạch lỗ thông hơi rất bất tiện. Thật không may, chúng lại khá dễ thấy. Người mua sẽ ngay lập tức tự hỏi liệu còn nơi nào khác trong nhà bị bẩn không, đặc biệt là nếu họ đang phân vân giữa việc mua nhà mới hay nhà có sẵn. Hãy dành thời gian để dọn dẹp; bạn chắc chắn sẽ bán được nhà dễ dàng hơn.”

21.Thực hiện những sửa chữa cần thiết

Ngoài việc làm sạch ngôi nhà, hãy đảm bảo mọi thứ người mua nhìn thấy đều trong tình trạng tốt.

Ông Gill Chowdhury, nhà môi giới của Bất động sản Warburg cho biết, “Thực hiện các sửa chữa nhỏ sẽ mang lại cho nhà bạn một ấn tượng mạnh mẽ hơn.”

22. Đừng để thú cưng ở nhà lúc khách đến xem nhà

Tốt nhất là gửi thú cưng cho người thân hay bạn bè lúc có khách đến xem nhà.

“Thú cưng và việc bán nhà là một sự kết hợp khủng khiếp,” ông Ross nói. “Ngay cả khi thú cưng của bạn sạch sẽ và được chải chuốt, nó cũng khiến người mua mất tập trung. Bạn muốn người mua chú ý đến vật nuôi hay chú ý đến ngôi nhà? Điều tốt nhất bạn nên làm là gửi thú cưng cho người khác trông hộ khi có khách đến xem nhà.”

23. Đừng đánh giá thấp sức mạnh của mùi hương

“Nhà bạn nên thông thoáng và có thêm một chút mùi hương nhẹ,” ông Ross nói.

Ông Ross khuyên rằng không nên sử dụng mùi hương quá đậm. Và nếu bạn đang sử dụng các chất khử mùi không khí để ngôi nhà thơm tho hơn, hãy chắc rằng người mua không nhìn thấy.

“Người mua thường thích ngôi nhà có mùi ‘tự nhiên',” ông Ross nói.

24. Hãy hỏi lý do họ tại sao họ không mua nhà bạn

Có thể có khuyết điểm đâu đó mà bạn không nhìn thấy, khiến bạn khó bán được nhà. Sau cùng thì, do bạn quá gắn bó với ngôi nhà và đã quen với những thiếu sót của nó. Nên tiếp thu những quan điểm của người ngoài để tìm hiểu lý do tại sao nhà bạn không bán được nhanh như bạn mong muốn.

“Hỏi ý kiến của những người đã quyết định không mua nhà, tìm ra lý do, và khắc phục chúng,” Bà Ellen nói.

25. Bán nhà có sẵn đồ nội thất

“Người mua thường yêu thích những ngôi nhà có sẵn đồ nội thất,” ông Bernstein nói. “Chúng ta có thể thấy rất nhiều ngôi nhà mới xây tại các thị trường cao cấp như Hamptons và NYC được trang bị hoàn hảo, cung cấp cho người mua đầy đủ nội thất.”

Nguyễn Phương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.