Dù bạn cho thuê lại một phần căn nhà mà bạn đang thuê trên Airbnb, hay mua hẳn một ngôi nhà và biến chúng thành căn hộ cho thuê, thì bất động sản vẫn là một thứ tài sản sinh lời cực kỳ hấp dẫn với nhà đầu tư. Nhưng, ngay khi bước chân vào cuộc chơi này, nhà đầu tư mới buộc phải “khắc cốt ghi tâm” những gì?

https://floridapropertymanagement.com/wp-content/uploads/2018/02/shutterstock_369974561-e1594144223693.jpg

Todd Baldwin, một nhà đầu tư bất động sản 31 tuổi tại Mỹ, đã tăng giá trị tài sản ròng của mình lên hơn 4 triệu USD nhờ đầu tư bất động sản thông minh và một vài thói quen tiết kiệm.

Từ việc mua nhà để cho thuê trên Airbnb đến biến tầng hầm thành căn hộ cho thuê, Baldwin đã sử dụng bất động sản theo nhiều cách trong nhiều năm để kiếm thêm thu nhập và thậm chí là sống miễn phí trong chính căn nhà của mình.

Sau đây là hai lời khuyên hàng đầu của Baldwin dành cho những người mới bắt đầu xây dựng sự giàu có thông qua bất động sản.

Sắp xếp tài chính

Bước đầu tiên để tham gia đầu tư bất động sản là tìm ra nguồn tài chính để “nuôi” nó. Trước khi bạn sẵn sàng mua một bất động sản, Baldwin khuyên bạn nên cắt giảm chi phí sinh hoạt và đảm bảo rằng bạn có điểm tín dụng vững chắc.

Hãy sống chung cùng một hoặc hai người bạn để tiết kiệm tiền thuê nhà, dẫu rằng điều này là một lựa chọn ít hấp dẫn đối với nhiều người từ độ tuổi trung niên trở đi.

Baldwin khuyến khích mọi người tận dụng những năm tháng tuổi trẻ để đầu tư bất động sản. Đây là lúc bạn có thể chịu đựng khó khăn và thất bại một cách dễ dàng hơn.

Anh nói: “Hãy tiếp nhận cả những điều tồi tệ khi bạn còn trẻ. Bởi vì bạn có thể ở chung cùng bạn bè khi bạn 22 tuổi, nhưng bạn sẽ không hứng thú làm điều này khi 42 tuổi”.

Hãy tưởng tượng bạn muốn thuê một căn hộ ở Thành phố New York, nơi giá thuê trung bình của căn hộ 1 phòng ngủ là khoảng 3.800 USD/ một tháng, theo nền tảng bất động sản Zumper. Trong khi đó, căn hộ 3 phòng ngủ sẽ có giá trung bình là 4.500 USD. Nếu bạn sống với hai người bạn cùng phòng, bạn có thể giảm tiền thuê nhà xuống còn khoảng 1.500 USD mỗi tháng

Trong khi bạn dành dụm đủ tiền để mua nhà mua đất, Baldwin khuyên bạn nên xây dựng cả điểm tín dụng của mình. Anh ấy nói rằng việc thanh toán toàn bộ và đúng hạn các khoản tiền mà bạn tiêu dùng trên thẻ tín dụng sẽ cải thiện điểm số hiện tại của bạn.

Tuy nhiên “đừng cố gắng tiêu nhiều tiền hơn bình thường. Bạn chỉ cần lên kế hoạch và xác định các chi phí thường xuyên cần sử dụng tới thẻ tín dụng, sau đó chi tiêu và thanh toán theo đúng kế hoạch này”.

Hãy là người mua hàng khó tính

Baldwin tự hào rằng anh chưa bao giờ mất tiền trong một thương vụ bất động sản. Anh cho rằng thành công của mình là do lựa chọn kỹ càng những bất động sản mà anh ấy sẽ mua.

Bất kỳ ngôi nhà nào anh đầu tư vào đều phải đáp ứng 5 tiêu chí nghiêm ngặt. “Nếu ai đó gửi cho tôi một căn nhà chỉ đáp ứng 4 trong 5 tiêu chí, tôi cũng sẽ không mua. Căn nhà phải đạt được tiêu chí cả 5 tiêu chí”.

Do đó, khi tìm bất động sản cho thuê theo phòng, Baldwin sẽ dựa trên bộ tiêu chí như sau:

Tỷ lệ hợp lý giữa số lượng phòng ngủ to và phòng tắm

Đủ chỗ đỗ xe cho lượng khách thuê dự kiến

Khu vực đang phát triển với ngày càng nhiều các doanh nghiệp mới mở, các cửa hàng, cửa hiệu

Phí dịch vụ chung cư thấp hoặc miễn phí

Gần các phương tiện giao thông công cộng

Các tiêu chí này đã giúp Baldwin thành công trong từng giao dịch và phát triển việc kinh doanh với rủi ro tối thiểu.

“Có lẽ tôi không mở rộng quy mô nhanh như những người giàu có hơn. Nhưng bù lại, bộ tiêu chí trên giúp tôi không bị rơi vào những thất bại đáng sợ hay thậm chí là phá sản”, anh nói.

  • Bí quyết “mua đi bán lại” cho các nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm

    Bí quyết “mua đi bán lại” cho các nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm

    Khi nói đến đầu tư bất động sản, “mua đi bán lại” là một phương pháp phổ biến bậc nhất. Đó cũng là cách được nhiều nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm áp dụng. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà những người đầu tư chưa có kinh nghiệm cần quan tâm khi thực hiện “mua đi bán lại”.

Lam Vy (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.