Khi nói đến đầu tư bất động sản, “mua đi bán lại” là một phương pháp phổ biến bậc nhất. Đó cũng là cách được nhiều nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm áp dụng. Tuy nhiên, có một số lưu ý mà những người đầu tư chưa có kinh nghiệm cần quan tâm khi thực hiện “mua đi bán lại”.

Có sự hiểu biết về khái niệm “vị trí” trong lĩnh vực bất động sản

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong lĩnh vực bất động sản chính là vị trí. Vị trí có thể định vị về chi phí và lợi nhuận mà nhà đầu tư có thể kiếm được. Điều quan trọng là nhà đầu tư phải có kiến thức và cần định hình về khái niệm “vị trí đẹp”

Chẳng hạn, khi mua một ngôi nhà để bán lại, nhà đầu tư cần hình dung về việc khu phố mà căn nhà đó tọa lạc sẽ trông như thế nào sau 5, 10 năm nữa? Vị trí có thuận tiện cho các tiện ích cơ bản như trường học, chợ, bệnh viện,… hay không? Nếu ngôi nhà tọa lạc ở một khu vực đang phát triển, thì việc sửa chữa và bán lại ngôi nhà đó sẽ giúp tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Lên kế hoạch về giá sửa chữa và cải tạo

“Mua đi bán lại” đòi hỏi nhà đầu tư cần chi tiền để sửa chữa và cải tạo lại căn nhà cũ trước khi bán cho chủ sở hữu mới để có thể thu được lợi nhuận. Rõ ràng, việc sửa chữa và cải tạo cũng là một phần quan trọng trong quá trình đầu tư bất động sản theo hình thức này.

Chi phí để sửa chữa và cải tạo của mỗi ngôi nhà là khác nhau, vì vậy giới đầu tư, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm, cần lên kế hoạch chi tiết nhất có thể để tránh phát sinh thêm các khoản phí nào trong quá trình giao dịch, qua đó ảnh hưởng tới khoản lãi tiềm năng.

Cân nhắc việc cho thuê

Nếu nhà đầu tư định chuyển hướng sang việc tạo ra các dòng tiền dài hạn, họ có thể cân nhắc việc cho thuê nhà thay vì bán. Khi tiến hành cải tạo và hoàn thiện lại ngôi nhà, nhiều nhà đầu tư có thể chưa muốn bán vì kỳ vọng về giá bán không sát với giá thực tế.

Trong bối cảnh đó, thay vì vội vàng bán tài sản, giới đầu tư có thể kiếm một số tiền bằng cách cho thuê nó trong khi chờ ngôi nhà tăng giá trị. Đó là một cách hay để kiếm thêm lợi nhuận trong khi vẫn có thể chờ đợi giá nhà tăng lên.

Cân nhắc về thời điểm bán tài sản

Khi nhà đầu tư, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm, đổ tiền vào bất động sản, họ nên cẩn thận và đừng quá phấn khích về nó. Giới đầu tư nên tìm hiểu và cân nhắc thời gian phù hợp để bán tài sản.

Các nhà đầu tư có thể được đền đáp xứng đáng nếu kiên nhẫn trên thị trường. Không phải lúc nào thị trường cũng có lợi cho phía người bán, chẳng hạn, khi nhu cầu giảm và nguồn cung tăng, việc bán tài sản vào thời điểm đó có thể sẽ khiến các khoản lợi nhuận không đạt kỳ vọng. Thay vào đó, hãy chờ đợi và đánh giá xem đâu là thời điểm phù hợp để chốt giao dịch và tối đa hóa lợi nhuận từ khoản giao dịch đó.

Anh Nguyễn (Think Realty)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.