CafeLand - Trong bất động sản, đầu tư có kỷ luật bắt đầu bằng các quyết định mua hàng đúng đắn. Lợi nhuận có thể được tạo ra bằng cách tìm bất động sản ở đúng vị trí, vào đúng thời điểm, nhưng quan trọng nhất là ở mức giá phù hợp.

Về cơ bản, giá bạn phải trả cho một bất động sản là nền tảng của sự thành công trong đầu tư. Trên thực tế, bằng cách tìm hiểu kỹ càng và tuân thủ một loại nguyên tắc, bạn có thể tránh phải trả quá nhiều tiền cho một bất động sản.

Điều này sẽ không chỉ loại bỏ các cơ hội đầu tư tầm thường, mà còn giúp đảm bảo mức lợi nhuận đạt được theo dự kiến hoặc vượt quá kỳ vọng. Quá trình này thường được gọi là thực hiện thẩm định tích cực.

Biết mình muốn mua gì

Hãy tập trung vào các bất động sản hoạt động kém nhưng có hiện trạng cơ sở vật chất từ ​​tốt đến cao cấp. Các bất động sản này cũng phải thường xuyên được duy tu và bảo trì.

Các tiêu chí ưu tiên để mua các bất động sản này gồm: Được định giá thấp; Có tiềm năng mang lại nguồn thu nhưng chưa được khai thác đúng mức do chênh lệch giữa giá địa phương và giá thị trường; Có thể cải tạo để tăng giá trị; Có nguồn khách thuê ổn định; Có doanh thu tốt và tỷ lệ trống thấp.

Biết cách mua

Bí quyết là hãy xây dựng mối quan hệ tốt với chủ sở hữu bất động sản vì khi họ sẵn sàng bán tài sản của mình, bạn có thể là người họ liên hệ đầu tiên.

Chiến lược chủ động này có thể mang lại cho bạn cơ hội mua được những sản phẩm không được niêm yết rộng rãi trên thị trường, tránh được quá trình tăng giá và cạnh tranh với các đối thủ khác khi bất động sản được chào bán công khai.

Biết cách quản lý hiệu quả khoản đầu tư

Sau khi mua lại một bất động sản, hãy áp dụng phương pháp quản lý chủ động và tích cực để hạn chế rủi ro tài sản bị giảm giá, đồng thời mang lại tiềm năng tăng giá không giới hạn cho tài sản này trong tương lai.

Chiến lược trên cho phép bạn khai phá những giá trị tiềm ẩn của bất động sản thông qua các kế hoạch cải tạo có mục tiêu nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách thuê, từ đó tạo ra giá thuê cao hơn và tăng giá trị tài sản.

Theo chiến lược này, bạn có thể tập trung vào việc tối đa hóa thu nhập và tạo ra dòng tiền ổn định từ bất động sản bằng cách: Thực hiện phân tích thị trường thường xuyên để đảm bảo doanh thu cho thuê là tối đa; Thực hiện các sáng kiến giảm chi phí vận hành; Đảm bảo hiệu quả hoạt động liên tục của bất động sản; Tăng doanh thu ngoài tiền thuê từ các tiện ích như đỗ xe, khu vui chơi, dịch vụ giặt là; Thực hiện cải tạo hoặc bổ sung các tiện nghi để tăng doanh thu cho thuê.

Việc cải thiện dịch vụ khách hàng cũng như diện mạo và tình trạng của bất động sản có thể khiến giá thuê tăng đáng kể. Ví dụ, chủ đầu tư có thể cải tạo nhà bếp và phòng tắm trong căn hộ, mở các khu bán lẻ, tạo ra các không gian giải trí, hay phát triển các khu đất thừa còn trong dự án để tạo thêm thu nhập.

Tóm lại, mặc dù chiến lược thẩm định chính xác và quyết định mua đúng đắn là một phần thiết yếu của việc tạo ra giá trị cho bất động sản, nhưng công thức đầu tư thành công luôn phải có phương pháp quản lý chủ động và tích cực để tạo ra giá trị bền vững cho một bất động sản trong tương lai.

Lam Vy (Renx.ca)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.