CafeLand - Là một nhà môi giới, nhà đầu tư hoặc doanh nhân, bạn thường dành phần lớn thời gian trong tuần cho công việc. Điều này đôi khi sẽ gây ra tình trạng quá tải cho chính bản thân bạn.

Nói một cách đơn giản, nếu bạn vẫn duy trì thói quen dành gần như toàn bộ thời gian cho công việc, sẽ tới lúc bạn rơi vào trạng thái kiệt sức. Thời gian đối với mỗi người là như nhau, muốn duy trì sự thành công, bạn cần học cách sắp xếp thời gian biểu khoa học. Dưới đây là những lời khuyên của các chuyên gia từ Forbes giúp duy bạn tối ưu hóa thời gian trong tuần.

Sắp xếp thời gian khoa học

Đối với những người hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là những người mới, sắp xếp thời gian một cách khoa học là điều mà không phải ai cũng để ý đến. Vì vậy, hãy tập cho mình thói quen sắp xếp lịch trình cụ thể cho mỗi tuần, thậm chí là mỗi ngày, bao gồm cả những ngày nghỉ.

Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác những gì mình cần làm, qua đó tạo ra cảm giác mình không hề lãng phí thời gian. Hiệu quả công việc và cả tinh thần của chính bạn nhiều khả năng sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Nhìn chung, việc có một lịch trình cụ thể cho bản thân sẽ giúp một nhà môi giới hoặc một nhà đầu tư học được cách quý trọng thời gian cũng như tự ý thức được những việc mà bản thân cân làm.

Một điều quan trọng là không được để thời gian trống. Bạn có thể dành những thời gian không phải làm việc để làm nhiều thứ khác có ích như học tập, dành thời gian cho gia đình và bạn bè hay thậm chí là đi du lịch.

Tránh phụ thuộc vào công nghệ

Trong cuộc sống hiện đại, nhiều người có thói quen sử dụng các đồ công nghệ, đặc biệt là điện thoại di động 24/7. Dần dần, thói quen này đã đi vào trong tiềm thức và rất khó để thay đổi. Thậm chí, nhiều người không thể sống mà thiếu công nghệ, qua đó khiến họ trở nên quá phụ thuộc hoặc tệ hơn là trở thành "nô lệ" cho công nghệ.

Nếu bạn muốn thành công trong công việc kinh doanh, hãy biến công nghệ trở thành công cụ cho mình chứ không nên lạm dụng và phụ thuộc vào chúng. Dành thời gian cho bản thân là cách tốt để giúp tăng năng lượng khi làm việc. Ví dụ, nếu bạn đang đi bộ đường dài, hãy thử cât điện thoại trong xe hoặc nếu bạn định đến hồ bơi, hãy thử để các thiết bị công nghệ trong phòng khách sạn.

Tận hưởng cuộc sống bằng cách ngắm nhìn môi trường xung quanh cùng việc tương tác nhiều hơn với người thân, bạn bè sẽ giúp bạn có một cách nhìn tươi mới hơn khi làm việc. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho bản thân vì bạn sẽ không tránh khỏi việc gặp một số trường hợp cấp thiết như những cuộc gọi hoặc email quan trọng từ khách hàng và đối tác. Trong vai trò một doanh nhân, nhà môi giới hoặc nhà đầu tư, việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống sẽ quyết định thời gian thành công của bạn.

Lập kế hoạch chi tiêu cụ thể

Ngoài việc học cách kiểm soát thời gian, bạn cũng cần học cách quản lý và sử dụng đồng tiền một cách hợp lý. Bất động sản chắc chắn là một trong những ngành nghề có thể tạo ra nguồn thu nhập khổng lồ, nhưng bạn sẽ sử dụng những khoản tiền đó như thế nào lại là một câu chuyện khác. Có một khoản tiết kiệm cụ thể luôn là một trong những cách tốt để dự phòng trong những trường hợp xấu.

Ngoài ra, bạn nên lập kế hoạch chi tiết xem mình sẽ dành bao nhiêu tiền cho công việc, giải trí và những việc khác. Trên thực tế, có không ít người rơi vào trạng thái căng thẳng khi gặp những khoản chi phí phát sinh trong cuộc sống. Tạo cho mình một thói quen lên kế hoạch chi tiết và cụ thể sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức.

Mặc dù không phải ai cũng có thể tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi, nhưng chắc chắn việc rèn luyện cho mình một số thói quen có ích sẽ giúp hiệu quả trong công việc tăng lên, đồng thời giúp tinh thần được thoải mái hơn.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.