CafeLand - Trong năm 2020, ý nghĩa và giá trị của một ngôi nhà đã tăng lên vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Một ngôi nhà giờ đây không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà đó còn là nơi làm việc và thư giãn.

Vì vậy, thông thường nếu bạn không có nguồn lực tài chính dồi dào để mua những căn nhà lớn, việc bạn thường nghĩ đến chính là sửa chữa và nâng cấp căn nhà hiện tại. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều này, bạn cần tránh những lầm tưởng có thể mắc phải.

Suy nghĩ xa vời

Thay vì nghĩ đến những tương lai xa vời, bạn nên suy nghĩ một cách thực tế hơn. Bạn muốn sửa chữa hoặc thậm chí là tái cấu trúc căn nhà của mình một cách thật hoành tráng, nhưng liệu nguồn lực tài chính của bạn có cho phép bạn thực hiện điều đó. Ngoài ra, không nên tu sửa một cách quá lố bịch so với những căn nhà khác trong khu vực bạn đang sinh sống. Đó là một trong những vấn đề khiến bạn gặp khó khi có ý định bán nhà trong tương lai.

Các vết nứt sẽ tiêu tốn hàng đống tiền để sửa chữa

Trên thực tế, các vết nứt trên tường không phải lúc nào cũng là vấn đề nghiêm trọng. Đây đơn thuần chỉ là kết quả của sự giãn nở và co lại theo thời tiết từng mùa. Nhiều người lầm tưởng rằng đó là vấn đề về cấu trúc xây dựng, nhưng suy nghĩ này không phải lúc nào cũng đúng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm đến sự trợ giúp của các chuyên gia trong ngành.

Giấy dán tường sẽ giúp căn nhà trông đẹp hơn

Một trong những đồ vật thông dụng hiện nay, giấy dán tường, nếu không được treo đúng cách, chúng sẽ trông rất kinh khủng. Ngoài ra, tùy thuộc vào từng phòng, nó có thể dễ bị phai màu. Trước khi lựa chọn giấy dán tường, bạn nên tính toán và suy nghĩ xem chúng sẽ biến đổi như thế nào trong vòng 1-3 năm tiếp theo, vì một khi đã sử dụng giấy dán tường, điều này sẽ tiêu tốn công sức cũng như tiền bạc của chính bạn.

Tiết kiệm

Bạn không nên tự mình thực hiện việc sửa chữa hay nâng cấp lại một căn nhà chỉ để tiết kiệm chi phí. Một vài công việc như sửa chữa lại mái nhà, thay thế các thiết bị điện,… chắc chắn sẽ cần đến những chuyên gia trong ngành. Điều này vừa để đảm bảo sự an toàn, vừa chính là cách giúp bạn tiết kiệm cho tương lai.

Việc sửa chữa sẽ đơn giản và nhanh chóng

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc sửa chữa và bảo dưỡng lại nhà ở là đơn giản và có thể thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm. Để thực hiện việc này, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng và chi tiết cho mọi thứ, bao gồm cả ngân sách. Quá trình tu sửa và nâng cấp lại một căn nhà thậm chí có thể mất vài tháng để hoàn thiện. Vì vậy, một khi quyết định sửa chữa lại ngôi nhà của mình, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý rằng công đoạn này không thể hoàn thành ngay lập tức.

Xây thêm các tiện ích sẽ giúp gia tăng giá trị của căn nhà

Ví dụ, nếu nghĩ rằng xây thêm một hồ bơi sẽ nâng cao giá trị ngôi nhà của bạn, hãy xem xét lại khu vực bạn đang sinh sống. Trong trường hợp bạn sống ở một khu vực có thời tiết ấm áp, một hồ bơi có thể sẽ rất hữu ích. Ngược lại, khi sinh sống ở những vùng có khí hậu lạnh, việc xây dựng thêm hồ bơi thậm chí chỉ tiêu tốn chi phí của chính bạn mà lại không mang lại hiệu quả về kinh tế.

Anh Nguyễn (Foxnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.