Tuy nhiên, công việc môi giới là nghề không có lương cứng. Vì vậy, trước khi bắt đầu công việc như một nhà môi giới môi giới bất động sản, bạn cần suy nghĩ và cân nhắc kỹ lưỡng.
Dưới đây là một số lời khuyên của các chuyên gia môi giới trên trang tin bất động sản Inman đối với những người có ý định sẽ bước chân vào thị trường bất động sản trong năm tới.
Dành thời gian để tìm hiểu về nghề môi giới
Đầu tiên, bạn cần xác định rằng bạn muốn làm một nhà môi giới toàn thời gian hay bán thời gian. Sau đó, bạn cần trau dồi kiến thức cũng như xây dựng các mối quan hệ nhằm mục đích hỗ trợ công việc.
Trong trường hợp khác, nếu bạn muốn thành lập một công ty môi giới bất động sản, với tư cách là một doanh nghiệp mới, bạn cần là người nắm vững kỹ năng bán hàng cũng như là người có kiến thức chuyên sâu về bất động sản, qua đó có thể đào tạo cho đội ngũ nhân viên. Vì vậy, bạn cần học hỏi từ các chuyên gia đã có thâm niên lâu năm trong ngành bất động sản.
Sắp xếp thời gian linh hoạt
Nghề môi giới là một nghề không có thời gian cố định do bạn phải sắp xếp công việc để phù hợp với thời gian của khách hàng. Do đó, bạn luôn phải đặt mình trong tâm thế sẵn sàng. Nếu bạn bị bó buộc thời gian thì việc lên lịch trình làm việc với khách hàng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, hãy cố gắng sắp xếp công việc một cách linh hoạt nhất có thể.
Tìm kiếm đối tác và nhà tư vấn
Thị trường bất động sản là nơi có sự cạnh tranh rất cao. Hiện nay, có hàng ngàn các công ty môi giới và hàng triệu nhà môi giới khác nhau đang hoạt động trong lĩnh vực này trên toàn cầu. Vì vậy, nếu không xây dựng những mối quan hệ đối tác hoặc đồng minh đủ tốt, bạn sẽ rất dễ bị thải loại khỏi cuộc chơi khốc liệt này.
Những mối quan hệ như vậy cần được xây dựng dựa trên lợi ích cho cả đôi bên. Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng bước chân vào lĩnh vực bất động sản, sẽ rất khó để bạn có thể làm được điều này. Do đó, bạn cần tìm đến sự trợ giúp của các nhà tư vấn.
Doody-Horton, một nhà môi giới đang làm việc tại công ty Coldwell Banker Prime Properties có trụ sở ở New York chia sẻ: “Tìm kiếm được môi nhà tư vấn có tâm thật sự là điều vô giá. Sau rất nhiều năm hoạt động trên thị trường bất động sản, có một sự thật rằng người tư vấn của tôi đã giúp tôi thực hiện rất nhiều giao dịch khác nhau. Chúng tôi giờ đây đã là những người bạn tốt". Việc có một nhà tư vấn đủ tốt bên cạnh sẽ giúp bạn vững tin hơn trong công cuộc xây dựng và phát triển sự nghiệp.
Nghề môi giới không phải là tất cả đối với bất động sản
Bên cạnh trở nghề môi giới, có rất nhiều ngành nghề khác nhau mà bạn có thể khám phá trong lĩnh vực bất động sản. Doug Hitchcock, cựu giám đốc bộ phận marketing tại Exide Technologies, GNB Industrial Power phát biểu trên trang Inman: "Lĩnh vực bất động sản có tương đối nhiều ngành nghề giúp bạn có thể làm việc theo cả hình thức toàn thời gian hoặc bán thời gian".
Phương thức làm việc từ xa nhiều khả năng vẫn sẽ được áp dụng trong năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đây sẽ là cơ hội tốt để phát triển một số ngành nghề khác nhau trong lĩnh vực này như quản trị website, thiết kế nội dung marketing, nhiếp ảnh gia, chăm sóc khách hàng,...
Dù bạn làm bất kỳ công việc nào, một khi bước chân vào thị trường bất động sản, điều quan trọng nhất đó là sự kiên trì. Hầu hết các chuyên gia đều công nhận rằng khác biệt giữa những người thất bại và những người thành công đó là những người thành công không bao giờ bỏ cuộc. Vì vậy, dù bạn đang làm việc trên bất kỳ cương vị nào, điều quan trọng là không được nản chí trước những khó khăn.
-
Chiến lược marketing từ việc thiết kế Logo trong ngành bất động sản
CafeLand - Sự cạnh tranh là động lực thúc đẩy trong tất cả các lĩnh vực, bao gồm cả bất động sản. Để giúp khách hàng có cái nhìn tích cực về sản phẩm và dịch vụ của mình, tất cả các công ty bất động sản cần có các chiến lược marketing đúng đắn.
-
Ba câu hỏi quan trọng trước khi đầu tư vào các kênh marketing bất động sản
CafeLand - Cách đầu tư vào hoạt động marketing là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tất cả những bên liên quan trong lĩnh vực bất động sản.
-
Những phương tiện và loại hình marketing hiệu quả trong bất động sản
CafeLand - Marketing là một phần không thể thiếu trong các hoạt động kinh doanh. Đây là quá trình xoay quanh việc cung cấp các nội dung hữu ích, phù hợp với khách hàng của bạn.
-
Siết chặt hoạt động môi giới bất động sản
Thực tế hiện nay, dù có các quy định xử phạt, việc quản lý hoạt động môi giới vẫn bị “bỏ ngỏ", môi giới BĐS vẫn là ngành nghề gần như không có rào cản khi gia nhập hay rút lui....
-
Cần bao lâu để “nâng cấp” chất lượng môi giới bất động sản?
Trong lúc chờ luật mới có hiệu lực, các chuyên gia cho rằng môi giới bất động sản cần tận dụng thời gian này để nâng cao kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức…
-
Ba chiến lược để làm chủ nghệ thuật bán nhà hạng sang
Từ việc tận dụng các kỹ thuật tiếp thị nhắm mục tiêu đến phát triển mạng lưới quan hệ cá nhân, bài viết này sẽ cung cấp kim chỉ nam đi đến thành công cho các nhà môi giới bất động sản hạng sang....