Bất động sản từ lâu đã được coi là một lựa chọn đầu tư giúp xây dựng sự giàu có. Một số người giàu có nhất thế giới đang mạnh tay rót vốn khi giá trị của loại tài sản này đang giảm mạnh.

Ba trong số năm người giàu nhất thế giới hiện đang đầu tư mạnh vào ngành bất động sản theo những cách thức độc đáo. Từ việc mua những vùng đất rộng lớn đến đầu tư vào công nghệ tiên tiến, những tỷ phú này đang tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực vốn là nền tảng tạo ra của cải suốt nhiều thế kỷ qua.

Warren Buffett

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đang đặt cược vào sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường nhà đất. Gần đây, ông đã mua 1,25 triệu cổ phiếu của công ty giải pháp xây dựng nhà Louisiana-Pacific Corp, chứng tỏ niềm tin của vị tỷ phú này là thị trường nhà đất đã chạm đáy.

Hồ sơ mới nhất của Berkshire Hathaway nộp lên Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ cho thấy công ty ông đang sở hữu 7% cổ phần tại Louisiana-Pacific Corp, trị giá 417,1 triệu USD. Dường như Warren Buffett đã nhìn thấy giá trị trong công ty này với triển vọng trong tương lai khi thị trường nhà ở phục hồi.

Động thái mới nhất này nhấn mạnh cam kết của Buffett trong việc đầu tư vào các công ty có thể hưởng lợi từ các xu hướng dài hạn, chẳng hạn như nhu cầu nhà ở ngày càng tăng trong những năm tới.

Với thành tích đầu tư dài hạn thành công, việc Buffett đặt cược vào thị trường nhà ở có thể là một dấu hiệu tích cực cho lĩnh vực này.

Jeff Bezos

Người sáng lập Amazon.com, Jeff Bezos, cũng không xa lạ gì với việc đầu tư vào thị trường nhà ở. Ông đã rót vốn vào một công ty mua lại hợp đồng các căn hộ cho thuê tại những dự án mới nổi, và cho phép nhà đầu tư mua cổ phần với số vốn chỉ từ 100 USD.

Công ty do Bezos hậu thuẫn, với các nhà đầu tư khác bao gồm Giám đốc điều hành Uber Technologies Inc, Dara Khosrowshahi và Đồng Giám đốc điều hành Salesforce Inc, Marc Benioff. Họ đã mua các bất động sản có tiềm năng tăng giá cao nhất, sau đó niêm yết trực tuyến để các nhà đầu tư nhỏ lẻ mua cổ phần và kiếm lợi nhuận từ tiền cho thuê nhà và cổ phiếu tăng giá trị.

Elon Musk

Được biết đến nhiều nhất với công ty ô tô điện Tesla, công ty thám hiểm không gian SpaceX và việc mua lại Twitter gần đây, nhưng Elon Musk đang để mắt đến một nguồn thu nhập mới bắt nguồn từ bất động sản.

Musk có thể hợp tác với công ty xây dựng Lennar Corp để xây dựng một khu nhà ở cho nhân viên trong công ty của mình.

Dự án có tên “Project Awesome” sẽ bao gồm 110 ngôi nhà nằm ở thành phố Bastrop, bang Texas, gần các cơ sở của SpaceX. Dự án này sẽ giải quyết nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở trong khu vực do hàng nghìn việc làm được tạo ra bởi các công ty của Musk. Và nó cũng có thể là bước đi mạnh mẽ đầu tiên của vị tỷ phú này trong lĩnh vực bất động sản.

Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.