Bất kỳ ai cũng muốn bán được ngôi nhà của mình với giá cao nhất có thể. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo đúng ý. Dù vậy, vẫn có một số cách mà người bán nhà có thể dùng để giúp tài sản của mình có giá trị hơn.

1. Sơn lại nhà

Một ngôi nhà cũ, đã qua sử dụng thường bị phai ố nhiều chỗ. Thậm chí, có nhiều lớp sơn đã bong tróc. Nếu để nguyên hiện trạng ngôi nhà như vậy và đăng bán, tài sản của bạn bỗng dưng bị giảm giá trị đáng kể.

Theo ý kiến từ các chuyên gia Realtytimes, bạn nên lựa chọn một màu sơn trung tính để sơn lại ngôi nhà, khiến vẻ bề ngoài của chúng trông đẹp hơn, qua đó có thể thu hút được nhiều người mua hơn. Càng có nhiều người mua, cơ hội để bạn bán nhà với giá cao càng rõ ràng hơn.

2. Sữa chữa nhà bếp và phòng tắm

Khi bán nhà, nhà bếp và phòng tắm là những bộ phận quan trọng quyết định số tiền người mua sẵn sàng trả. Do đó, trước khi rao bán ngôi nhà của bạn, hãy đảm bảo rằng nhà bếp và phòng tắm được ngăn nắp và cải tạo chúng theo cách hiện đại nhất có thể. Ví dụ, bạn có thể thay bếp gas bằng bếp điện hoặc lắp thêm bồn tắm nếu diện tích phòng tắm đủ lớn.

3. Cắt giảm chi phí năng lượng

Sau đại dịch Covid-19, phần lớn người mua đều mong muốn mua được những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh ý thức về vấn đề môi trường, người mua nhà cũng muốn tiết kiệm tối đa hóa đơn điện nước. Đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng sẽ là một ý tưởng thông minh, phù hợp với bối cảnh chung của thị trường bất động sản toàn cầu, giúp nâng cao giá trị ngôi nhà.

4. Cải thiện nội thất

Cải thiện nội thất ngôi nhà của bạn là điều quan trọng để tăng giá trị cho tài sản. Mặc dù có thể bạn không muốn chi thêm tiền để sắm các đồ nội thất đắt đỏ, nhưng chỉ cần chi ra một khoản vừa với nguồn vốn bản thân sắm thêm những đồ nội thất hoặc đồ trang trí vừa với diện tích không gian, ngôi nhà của bạn sẽ tăng thêm giá trị đáng kể.

5. Dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc gọn gàng

Theo báo cáo của HomeLight năm 2019, việc dọn dẹp và sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp có thể khiến giá trị trung bình của một ngôi nhà tăng thêm tới 4.000. Dù thực tế con số này không quá lớn so với một giao dịch bất động sản, song vẫn là một mức tăng đáng kể, giúp bạn thu thêm lợi nhuận từ việc bán nhà.

Chính vì vậy, trong suốt quá trình từ khi đăng bán tài sản cho tới khi giao tài sản tới tay người mua, hãy cố gắng giữ cho ngôi nhà được ngăn nắp và gọn gàng. Như vậy, bạn đang tự tạo ra cơ hội kiếm thêm thu nhập cho chính bản thân mình.

6. Lắp thêm các thiết bị thông minh

Smart Home (Nhà thông minh) đang dần trở thành một thuật ngữ được biết đến một cách phổ biến hơn trong thế kỷ 21. Trong bối cảnh toàn thế giới đang đẩy nhanh quá trình số hóa, một ngôi nhà có nhiều thiết bị công nghệ thông minh cũng thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Theo báo cáo của một số công ty bất động sản, thế hệ Millennials (những người sinh trong khoảng những năm đầu thập niên 1980 đến giữa thập niên 1990 – đầu thập niên 2000) sẽ là những người mua bán bất động sản chủ yếu trong thập kỷ tới. Nhóm người này có khả năng tiếp cận với xu hướng mới, đặc biệt là xu hướng công nghệ một cách nhanh chóng. Do đó, họ sẵn sàng chi thêm tiền để sở hữu những căn nhà thông minh.

Anh Nguyễn (Realtytimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.