Bất động sản là tài sản mang tính kế thừa, có thể truyền qua nhiều đời con cháu. Đó là một trong những lý do khiến nhà đất luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, bất chấp sự cạnh tranh của các loại tài sản truyền thống như vàng, chứng khoán hay mới nổi như tiền kỹ thuật số.

Nhà ở là nhu cầu thiết yếu của con người. Việc sở hữu một ngôi nhà mang lại rất nhiều lợi thế cho chủ sở hữu hoặc nhà đầu tư. Nhà không chỉ là một khoản tiết kiệm mà còn là một khoản đầu tư rất lớn về mặt tinh thần và tình cảm. Đây cũng được coi là loại tài sản tạo ra sự giàu có cho nhiều thế hệ trong một gia đình.

Vừa ở, vừa cho thuê

Việc sở hữu một căn nhà đảm bảo mục tiêu kép là quyền sử dụng hoặc đầu tư với thu nhập cho thuê ổn định và tăng vốn chủ sở hữu về dài hạn. Nếu đầu tư vào các dự án nhà ở do các chủ đầu tư danh tiếng hoặc các nhà điều hành có tên tuổi, tỷ suất hoàn vốn sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với các loại tài sản khác.

Ngày nay, các nhà đầu tư được khuyên nên đổ tiền vào mua nhà rồi cho thuê để có thu nhập tốt hơn, nhất là với các quốc gia có nền kinh tế năng động như tại châu Á, nơi các chuyên gia nước ngoài thường xuyên tới làm việc và tốc độ đô thị hóa cao. Ví dụ tại Ấn Độ, mức tăng trưởng hàng năm kép của thị trường nhà ở lên tới 10%.

Đại dịch Covid cũng đã mang đến một phân khúc người mua nhà mới là thế hệ millennial. Đồng thời, thị trường cũng chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến đối với những người mua tìm kiếm một căn nhà rộng rãi trong điều kiện bình thường mới.

Trong bối cảnh này, những ngôi nhà nằm trong các khu vực quy hoạch tốt, đầy đủ tiện ích như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và tiện nghi giải trí, hoặc dễ dàng đi bộ đến nơi làm việc với các trung tâm thương mại nằm xung quanh sẽ là lựa chọn của nhiều khách hàng. Đồng thời, những ngôi nhà ở các khu vực ngoại ô đảm bảo một lối sống cân bằng, giãn cách xã hội, an toàn và vệ sinh cũng đang trở nên vô cùng hấp dẫn. Cả hai loại nhu cầu nhà ở này tạo ra xu hướng “mua để cho thuê” rất hấp dẫn với các nhà đầu tư.

Lợi nhuận lớn và bền vững

Bất động sản là một khoản đầu tư có thể mang lại lợi nhuận lớn để phục vụ cho các kế hoạch dài hạn hoặc nghỉ hưu sớm. Ba lợi ích chính - tăng vốn, thu nhập hàng tháng (tiền thuê nhà) và lợi ích về thuế/lãi suất ở thời điểm hiện tại khiến việc mua nhà trở thành một quyết định đầu tư thông minh. Điều này cho phép nhà đầu tư xác định mức độ chắc chắn về thu nhập trong tương lai, triển vọng công việc, trách nhiệm gia đình và tiềm năng kinh tế.

Tuổi tác không còn là rào cản nếu đầu tư vào nhà đất bởi sự ổn định về đầu tư và đường cong tăng trưởng của loại tài sản này. Nhà đất là một tài sản đảm bảo hơn và là một công cụ tuyệt vời để đánh bại lạm phát, khiến nó trở thành một thành phần gia tăng giá trị của danh mục đầu tư. Mua bất động sản đã được chứng minh là có lợi cho tất cả mọi người, dù là người dùng cuối hay nhà đầu tư. Trong những năm qua, nhà ở đã được được coi là loại tài sản có giá trị lớn nhất trên thế giới, đảm bảo mang lại lợi nhuận trong một khoảng thời gian dài và có giá trị sử dụng cao đối với chủ sở hữu qua nhiều thế hệ.

Đầu tư vào bất động sản nhà ở có một số hình thức như nhà mặt đất, chung cư, đất nền hoặc condotel. Câu chuyện cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển sẽ tạo nên sự thành công của thị trường bất động sản. Một loạt các lợi ích hiện có gồm lãi suất cho vay mua nhà thấp hay các chương trình ưu đãi để thúc đẩy doanh số sẽ khiến năm 2021 và 2022 là thời điểm thích hợp để nhiều nhà đầu tư tham gia vào thị trường.

  • Bất động sản có phải là một khoản đầu tư hưu trí hợp lý?

    Bất động sản có phải là một khoản đầu tư hưu trí hợp lý?

    CafeLand - Các nhà đầu tư thông thái hiểu giá trị của việc đa dạng hóa danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro. Ngoài cổ phiếu, trái phiếu, trái phiếu kho bạc, hay quỹ tương hỗ, thì bất động sản là lựa chọn phổ biến còn lại. Nhưng đối với những người đang chuẩn bị kế hoạch nghỉ hưu, bất động sản có thực sự phù hợp hay không?

Lam Vy (FE)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.