Công trình sử dụng mục đích dân dụng trong khu dân cư  phải có hàng rào che chắn xum quanh khu vực xây dựng và có khoảng cách đến nhà, công trình lân cận, trục đường giao thông chính tối thiểu 30m trở lên. Riêng đối với nhà riêng lẻ số lượng lao động có mặt tại công trình không được quá 10 người.

Công trình xây dựng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh mới được thi công

Bộ Xây dựng vừa có văn bản về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid – 19 trên các công trường xây dựng, đặc biệt tại những địa phương đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15, số 16.

Cụ thể, đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, Bộ Xây dựng kiến nghị địa phương căn cứ vào điều kiện thực tế, các cấp thẩm quyền sẽ quyết định việc cho phép công trình cụ thể được tổ chức thi công xây dựng trên cơ sở xem xét các tiêu chí theo quy định và một số nguyên tắc như sau:

- Công trình phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh

- Công trình thuộc dự án quan trọng quốc gia, dự án trọng điểm của tỉnh, thành phố trung ương theo quyết định của các cấp thẩm quyền; công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp theo quy định của pháp luật xây dựng; công trình phục vụ quốc phòng an ninh đã triển khai xây dựng.

- Các công trình phục vụ cho mục đích sản xuất công nghiệp, giao thông vận tải, nông nghiệp và phát triển nông thôn, công trình cung cấp cơ sở, tiện ích hạ tầng kỹ thuật ở ngoài khu đô thị, cách xa điểm dân dư tập trung.

- Công trình sắp hoàn thành khi đưa vào khai thác sử dụng có ý nghĩa kinh tế xã hội (khối lượng xây dựng thực hiện đã đạt trên 80%); công trình đang thi công xây dựng bắt buộc phải tiếp tục triển khai để đảm bảo kỹ thuật công trình, an toàn tính mạng cộng đồng, hoặc ảnh hưởng gây mất an toàn cho công trình kế bên.

- Công trình xây dựng trong khu, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, công trình sửa chữa, cải tạo nhà xưởng, thiết bị trong phạm vi mặt bằng của doanh nghiệp

- Công trình sử dụng mục đích dân dụng trong khu dân cư có hàng rào che chắn xum quanh khu vực xây dựng và có khoảng cách đến nhà, công trình lân cận, trục đường giao thông chính tối thiểu 30m trở lên. Riêng đối với nhà riêng lẻ số lượng lao động có mặt tại công trình không được quá 10 người.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.