Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịchSun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch
Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổng Giám đốc Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group), đã chia sẻ với CafeLand nhiều điều thú vị về “chiến thuật” này. 

Xuất phát từ chính sứ mệnh của Sun Group. Ngay từ khi trở về Việt Nam đầu tư, các lãnh đạo Sun Group đã chọn sứ mệnh “Người khai mở”, luôn tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm để làm đẹp, làm giàu cho vùng đất ấy bằng những công trình ghi dấu ấn vượt thời gian.

Cùng với khát khao đưa du lịch Việt vươn ra thế giới, Sun Group đã bền bỉ kiến tạo những hệ sinh thái hội tụ các giá trị “Chất lượng – Đẳng cấp – Khác biệt”. Chúng tôi gọi đó các hệ sinh thái quy mô quốc tế, bởi thứ nhất là giá trị đầu tư lên tới nhiều tỷ USD, thứ hai là các hệ sinh thái đều được phát triển theo mô hình quần thể/tổ hợp bài bản của các cường quốc du lịch trên thế giới. Bằng việc kiến tạo các hệ sinh thái trải khắp 3 miền, khai thác sâu các điểm đến du lịch giàu tiềm năng bậc nhất Việt Nam, Sun Group mong muốn được góp phần vào công cuộc nâng tầm du lịch Việt trên bản đồ quốc tế.

Hệ sinh thái “Made by Sun Group” có một công thức chung là “3S”, gồm 3 trụ cột: Sun Hospitality (thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng), Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí) và Sun Property (thương hiệu bất động sản cao cấp). Cốt lõi tạo nên hệ sinh thái “3S” là chiến lược đầu tư “thâm canh” của Sun Group, tức là đầu tư, khai thác sâu để nâng tầm điểm đến, và không ngừng bổ sung, bồi đắp công trình, dịch vụ mới.

Muốn đầu tư sâu thì phải kết hợp tất cả những gì mình đang có, tạo nên chỉnh thể hoàn chỉnh có mối quan hệ tương tác, bổ trợ lẫn nhau. Cho nên, ở bất cứ vùng đất nào có sự hiện diện của Sun Group cũng đều xuất hiện hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp, và hệ thống bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, tạo nên mô hình kiềng ba chân vững chắc. Mục tiêu cuối cùng là biến những vùng đất đang “say ngủ” trở thành điểm phải đến mới không chỉ của Việt Nam, mà còn của thế giới.

Gần 15 năm qua, Sun Group đã và đang kiến tạo các hệ sinh thái quy mô quốc tế khắp 3 miền, từ Sa Pa (Lào Cai), đến Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Phú Quốc… Từ những thành công hiện tại, Sun Group sẽ tiếp tục kiên định phát triển mô hình hệ sinh thái 3 lĩnh vực phù hợp với đặc thù riêng của từng vùng đất. Do vậy, dù chung một “công thức”, song mỗi hệ sinh thái của Sun Group ở mỗi địa phương lại có đặc trưng riêng. Và các công trình, sản phẩm của Sun Group ở mỗi hệ sinh thái đều là “độc bản”.

Theo tôi, để biến một công trình thành biểu tượng của vùng đất cần có 2 yếu tố: sự hòa quyện và sự đam mê. Hòa quyện ở đây chính là sự hòa hợp giữa thiên nhiên – con người – nghệ thuật. Nói một cách đơn giản là, khi một công trình hòa mình vào với thiên nhiên, với vùng đất đó, tôn vinh vẻ đẹp của tự nhiên bằng giá trị nghệ thuật kiến trúc, hội họa hay điêu khắc, và thổi bừng sức sống cho cả một vùng đất, từ đó đem đến sự thịnh vượng lâu dài thì đó có thể gọi là công trình biểu tượng.

Yếu tố thứ hai là sự đam mê. Không có đam mê, không thể có khát vọng kiến tạo công trình biểu tượng để mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị cho vùng đất. Giống như câu thơ “Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn”, chúng tôi đam mê việc thổi hồn cho các vùng đất. Có điều chúng tôi không rời đi, mà tiếp tục ở lại bồi đắp thêm cho “tâm hồn” đó.

Covid-19 là cú sốc quá lớn và bất ngờ với hầu hết doanh nghiệp. Sun Group không ngoại lệ, chúng tôi đối mặt với những thách thức chưa từng có. Đặc biệt là đợt bùng phát dịch lần thứ 4 khiến hoạt động kinh doanh tại hệ thống các khách sạn, resort, khu vui chơi, sân bay, cảng biển… gần như đóng băng suốt thời gian dài. Tuy nhiên, ngay trong lúc khó khăn đó, chúng tôi đã tìm ra hướng đi mới. Du lịch đóng băng, nhưng chúng tôi không “ngủ đông”, không ngồi đợi đến khi hết dịch mới hành động.

Trước hết, lãnh đạo Sun Group đã phát động chiến dịch “phủ áo mới” toàn hệ thống công trình của tập đoàn trên khắp 3 miền. Tranh thủ thời gian vắng khách, chúng tôi đã tập trung duy tu bảo trì, bảo dưỡng, cải tạo sửa chữa, bổ sung các hạng mục mới, đồng thời đào tạo cho CBNV nhằm nâng tầm dịch vụ. Như vậy, đến khi được đón khách trở lại, các khu resort, khách sạn, khu du lịch của Sun Group sẽ được khoác “tấm áo mới”, đón du khách với một diện mạo mới đầy bất ngờ.

Thứ hai, bất động sản được coi là lĩnh vực ưu tiên số 1 của tập đoàn. Trên cơ sở đó, chúng tôi dồn sức đẩy nhanh tiến độ các dự án đang xây dựng và tập trung nghiên cứu xu hướng thị trường, nắm bắt các xu thế mới để phát triển các dòng sản phẩm “hợp thời đại”. Chẳng hạn, sau ảnh hưởng dịch bệnh, kỷ nguyên wellness “trỗi dậy”, chúng tôi đã đưa ra thị trường dòng bất động sản wellness second home đầu tiên tại Phú Quốc – dự án Sun Tropical Village.

Nhận định ngôi nhà thứ hai ở những nơi gần gũi thiên nhiên và an toàn sẽ được quan tâm hàng đầu, chúng tôi đã giới thiệu lần lượt nhiều dòng sản phẩm cao cấp như căn hộ cao cấp bên Vịnh Du thuyền Sun Marina (Hạ Long, Quảng Ninh), các biệt thự, shophouse tại thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu kế sông, kề biển Sun Riverside Village (Sầm Sơn, Thanh Hóa), hay các shophouse và căn hộ cao cấp tại dự án phức hợp Sun Grand City Hillside Residence tọa lạc tại Thị trấn Địa Trung Hải (An Thới, Phú Quốc)…

Tất cả những sản phẩm này được hấp thụ kỷ lục ngay khi vừa ra mắt thị trường. Tất nhiên bên cạnh yếu tố hợp xu thế, quy hoạch bài bản, đồng bộ trong hệ sinh thái, điều giúp Sun Property chiếm lĩnh tiềm tin của khách hàng chính là uy tín được tạo dựng từ gần 15 năm phát triển của Sun Group, là các giá trị “Chất lượng - Đẳng cấp - Khác biệt”, giá trị sống được nâng tầm, giá trị đầu tư bền vững trong nội tại từng sản phẩm.

Bên cạnh việc biến từ thế bị động sang chủ động, Sun Group cũng xác định trách nhiệm xã hội của mình đối với đất nước, với cộng đồng trong giai đoạn khó khăn này. Suốt từ khi dịch bệnh bùng phát tại Việt Nam đến nay, Sun Group chung tay cùng Chính phủ và các địa phương chống dịch trên nhiều mặt trận. Đến nay, tổng giá trị Sun Group tài trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-10 là hơn 1.000 tỉ đồng thông qua nhiều hình thức.

Nói về cách mà người Sun Group đã đối mặt và vượt qua khó khăn như thế nào, tôi xin được chia sẻ tinh thần “3T” đã tạo nên sức mạnh lớn để đi qua giông bão:

Một là: Tinh thần lạc quan, tin tưởng. Chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào sự điều hành của Chính phủ và hướng dẫn của các tổ chức y tế lớn trong và ngoài nước, đồng thời lạc quan rằng sau giông tố dịch bệnh, bầu trời sẽ xanh trở lại, kinh tế, du lịch sẽ sớm phục hồi.

Hai là: Tinh thần quyết liệt. Quyết liệt là không bàn lùi, không chần chừ, không để lãng phí thời gian. Quyết liệt là bằng mọi cách tự tìm ra cơ hội trong thách thức, kiên quyết thực hiện cho bằng được, không để bị động trước dịch bệnh.

Ba là: Tinh thần Sun Group. Đó là những giá trị cốt lõi được tạo dựng trong gần 15 năm qua, tạo nên bản sắc người Sun Group: không ngừng học hỏi để nâng cấp bản thân, luôn sẵn sàng cho mọi thay đổi, luôn khát khao vượt qua chính mình để chinh phục những đỉnh cao mới.

Chúng tôi tin rằng, dù bất cứ khó khăn nào, không chỉ riêng dịch bệnh, bằng tinh thần “3T”, Sun Group sẽ luôn vững vàng trước sóng gió. Chúng tôi coi đây chính là “vaccine” cho chính mình.

Niềm tin của Sun Group là du lịch sẽ sớm phục hồi. Chúng tôi cũng luôn tin rằng, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng có “sức khỏe” của riêng mình.

Bởi, phân khúc này đáp ứng trọn bộ nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư của bộ phận khách hàng thượng lưu. Giới tinh hoa có nhu cầu không ngừng gia tăng tài sản và sở hữu những bất động sản xứng tầm vị thế xã hội. Đây là đối tượng khách hàng mà Sun Property hướng đến.

Bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, phát triển thương mại dịch vụ nữa, mà còn đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, nâng cao chất lượng sống. Nhu cầu này xuất hiện trong vài năm trở lại đây, và trở thành cao trào từ sau ảnh hưởng của dịch. Covid-19 chính là chất xúc tác tạo nên một kỷ nguyên wellness mới, trong đó bất động sản wellness chính là tâm điểm. Giới thượng lưu sẵn sàng chi tiền để được sở hữu những bất động sản vừa thỏa mãn nhu cầu cá nhân hóa, vừa được nghỉ dưỡng chủ động, vừa chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần toàn diện giữa thiên nhiên.

Chúng tôi tin rằng, bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ luôn “khỏe” khi các nhà phát triển bất động sản tạo nên được những dự án xứng tầm. Bằng chứng là thời gian dịch bệnh vừa qua, du lịch “bất động”, nhưng bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng mà Sun Property phát triển không ngừng chuyển động với hàng loạt dự án ra hàng từ Quảng Ninh, Thanh Hóa, tới Phú Quốc và được khách hàng cao cấp đón nhận với tỷ lệ rất cao.

Năm 2022 theo tôi vẫn là một năm sôi động với nhiều gam sáng của bất động sản trên mọi phân khúc, đặc biệt là phân khúc cao cấp. Nhiều chuyên gia đã đánh giá, đầu tư bất động sản du lịch là đầu tư cho tương lai. Các tổ chức quốc tế cũng đánh giá cao bất động sản du lịch với tỷ suất lợi nhuận kinh doanh loại hình này ở Việt Nam là 35%.

Khách hàng của bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đa phần thuộc giới giàu có. Số lượng người giàu và siêu giàu của Việt Nam đang tăng rất nhanh. Knight Frank từng nhận định Việt Nam sẽ là quốc gia tăng người siêu giàu nhanh nhất thế giới giai đoạn 2014-2024. Báo cáo mới đây của đơn vị này cho thấy tốc độ tăng triệu phú của Việt Nam giai đoạn 2020-2025 là 32%, trong khi tốc độ tăng người siêu giàu với tổng tài sản trên 30 triệu USD là 31%. Dự báo đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 người siêu giàu. Đây là điều kiện cực kỳ thuận lợi cho bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng phát triển.

Nhóm khách hàng giàu có này đang đổ dồn đến các sản phẩm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ, mang dấu ấn cá nhân hóa, hoặc đầu tư một cách khác biệt. Nghĩa là họ muốn sở hữu những bất động sản “độc bản”, có giá trị nghệ thuật, thẩm mỹ cao chứ không phải là những sản phẩm dễ dàng sao chép. Bất động sản đáp ứng được yêu cầu của giới tinh hoa cũng phải “khác thường” ở chỗ: tọa lạc tại nơi địa thế độc tôn, hiếm có, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp, hay được bao bọc giữa thiên nhiên trù phú, nơi phong thủy vượng khí như kế sông kề biển, hay tựa sơn hướng hải…

Về các xu hướng trong năm 2022, tôi cho rằng rất có thể sẽ có cuộc đua của các chủ đầu tư với vô số ý tưởng sản phẩm mới mẻ. Tuy nhiên, khách hàng đang ngày càng khắt khe và tinh tế, nhất là dòng khách cao cấp. Họ không muốn mua lại một bất động sản giống sản phẩm đã có mà phải thuộc đẳng cấp cao hơn, khác biệt hơn trong khi vẫn phải đảm bảo đầy đủ tiện ích. Do đó, nhóm khách hàng này sẽ không bị ảnh hưởng từ quảng cáo, hay chính sách ưu đãi, họ mua vì giá trị thật và bền lâu của sản phẩm. Từ áp lực đó, các chủ đầu tư cũng buộc phải tự làm mới mình, tự nâng cấp mình để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của giới tinh hoa.

Năm 2022, Sun Group tiếp tục nghiên cứu phát triển các hệ sinh thái du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí quy mô quốc tế tại các vùng đất mới, và không ngừng “thâm canh”, bồi đắp các hệ sinh thái hiện hữu, sẵn sàng cho đà phục hồi du lịch.

Trong chiến lược phát triển của mình, chúng tôi coi trải nghiệm của khách hàng là trung tâm. Dù là du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hay đầu tư kinh doanh bất động sản, khách hàng đều được trải nghiệm chất lượng dịch vụ 5 sao với sự phục vụ tận tâm nhất.

Bên cạnh đó, Sun Group vẫn tiếp tục kiên định với 3 giá trị cốt lõi “Chất lượng – khác biệt – đẳng cấp” trong mọi lĩnh vực đầu tư, kinh doanh. Riêng với lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực phát triển cả 3 mảng: đầu tư, kinh doanh bất động sản; quản lý vận hành và kinh doanh thương mại. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ để sớm ra mắt, giới thiệu các dự án mới ở những vùng đất tiềm năng, hoàn thiện đúng tiến độ, chất lượng theo cam kết đối với các dự án đang bán, sau đó đưa vào quản lý vận hành bài bản, chuyên nghiệp.

Xin cảm ơn bà!

Nhật Hạ TK: TNMĐ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video mới nhất!
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là trang thông tin đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.